An ninh Bệnh viện đang được lãnh đạo BV Hùng Vương đặc biệt quan tâm.

Chủ nhật - 26/10/2014 22:47

An ninh Bệnh viện đang được lãnh đạo BV Hùng Vương đặc biệt quan tâm.

Khi nói đến an ninh của bệnh viện, thì ai cũng biết đó là một chủ đề “nóng” trong xã hội thời gian gần đây. Nhiều kênh thông tin đại chúng đã đưa rất nhiều vụ đâm chém trong phòng cấp cứu, hành hung bác sỹ, bắt cóc trẻ sơ sinh, vào bệnh viện trộm cắp,…. Ngày càng gia tăng chóng mặt, làm ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh.

Điểm lại dăm vụ để thấy tính chất nghiêm trọng, thời sự trong thời gian vừa qua như: tại Bệnh viện Xanh Pôn, khoảng tháng 4/2014, em trai cắt chân chị gái đang nằm viện điều trị, không ai dám lao vào vì hung thủ cầm dao. ngày 25/7, khoa cấp cứu BV Bạch Mai có 3 nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân đánh, trong số đó có 1 nhân viên nữ đang mang thai tháng thứ 7. Hay vụ ở Bệnh  viện Thanh Nhàn ngày 25/9, trong lúc đang cấp cứu bệnh nhân thì bị một thanh niên chửi bới và lao vào đánh trọng thương. Bệnh viện Hùng Vương cũng không là một ngoại lệ, tình trạng gây rối an  ninh trật tự bệnh viện đang có xu hướng gia tăng.

Điều này một phần do trong những năm qua, ngành y tế luôn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn như dịch bệnh liên tục bùng phát, các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, tai biến y khoa thường xuyên rình rập… nên sự quan tâm về công tác đảm bảo an ninh bệnh viện còn hạn chế. 

Để giải quyết được tình trạng này, Lãnh đạo bệnh viện Hùng Vương đã chủ động đưa ra các biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự bệnh viện. Luôn chỉ đạo sát sao bộ phận an ninh của bệnh viên đề cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng khi có tình huống xảy ra. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị an ninh trong cụm an ninh phía bắc địa bàn huyện Đoan Hùng. Phổ biến, giáo dục cho nhân viên y tế của bệnh viện về kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, người nhà bệnh nhân. Lắp đặt hệ thống báo động khẩn cấp huy động lực lượng hỗ trợ khi cần. Và đặc biệt, về đào tạo nghiệp vụ bảo vệ và phản ứng nhanh cho lực lượng bảo vệ, cán bộ Y bác sỹ bệnh viện, sẵn sàng đối phó với các sự cố bất thường xảy ra cũng được lãnh đạo Bệnh viện chú trọng. Trong thời gian 2 năm trở lại đây, lớp giáo dục thể chất, rèn luyện võ thuật vẫn duy trì luyện tập hàng tuần.

Còn rất nhiều việc mà lãnh đạo BV phải làm để có một môi trường khám chữa bệnh an toàn, một môi trường để các Y bác sỹ yên tâm công tác, một môi trường mà những cá nhân không may buộc họ phải vào viện chạy chữa, tính mạng đang treo đầu sợi tóc, thì họ không phải gánh thêm nỗi lo mất mát tài sản, đe dọa thân thể,…. Để BV Đa Khoa Hùng Vương thực sự trở thành địa chỉ bình yên, xứng đáng với niềm tin mà bệnh nhân gửi gắm nơi đây.

Tác giả bài viết: Tuyên Mít

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL