BV Đa Khoa Hùng Vương thực hiện quy tắc ứng xử ngành y để “Lương y như từ mẫu”

Thứ bảy - 15/11/2014 12:06

BV Đa Khoa Hùng Vương thực hiện quy tắc ứng xử ngành y để “Lương y như từ mẫu”

Y đức là phẩm chất tốt đẹp của y, bác sĩ nói riêng và người làm công tác y tế nói chung – được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao tận tụy hết lòng phục vụ vì người bệnh. Người cán bộ y tế luôn khắc phục mọi khó khăn học tập vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ thể hiện qua những tiêu chuẩn, nguyên tắc đạo đức đã được xã hội thừa nhận.

Y đức là phẩm chất tốt đẹp của y, bác sĩ nói riêng và người làm công tác y tế nói chung – được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao tận tụy hết lòng phục vụ vì người bệnh. Người cán bộ y tế luôn khắc phục mọi khó khăn học tập vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ thể hiện qua những tiêu chuẩn, nguyên tắc đạo đức đã được xã hội thừa nhận. 

 

 

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế đã phát động tổ chức Hội thi “Tuyên truyền về thực hiện Quy tắc ứng xử tại Bệnh viện” và đã nhận được nhiều sự tham gia tích cực từ các bệnh viện trên cả nước nói chung và BV ĐKHV nói riêng. Mục đích việc tổ chức triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị ngành y tế là nhằm xây dựng môi trường làm việc thân thiện, văn hóa, đoàn kết, thống nhất tại các đơn vị trong ngành; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ, lề lối làm việc, đảm bảo công khai minh bạch, hành vi ứng xử văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức y tế trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; ngăn ngừa phòng chống tham nhũng, lãng phí, góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với ngành y tế.

        

  Để triển khai phát động Hội thi “Tuyên truyền về thực hiện Quy tắc ứng xử tại Bệnh viện” của Bộ trưởng, Đến nay BV ĐKHV đã nghiêm túc tổ chức tuyên truyền giáo dục cho toàn thể cán bộ viên chức trong Bệnh viện. Quy tắc ứng xử đã trở thành một trong các tiêu chí thi đua khen thưởng đối với các phòng, khoa và cá nhân. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng chuyên môn thì việc nâng cao kỹ năng giao tiếp góp phần rất quan trọng để làm vui lòng người bệnh.  Được biết, hàng ngày trung bình mỗi bác sĩ phải khám từ 50-60 bệnh  nhân. Tuy nhiên, nhân viên y tế ở đây vẫn nhẹ nhàng chỉ dẫn, kê phiếu khám, tư vấn cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh một cách nhiệt tình, cẩn thận. Theo bác sĩ ĐặngThanh Hải: “Giao tiếp, ứng xử với người bệnh và gia đình người bệnh, giữa các đồng nghiệp với nhau là một phần trong vấn đề điều trị. Bên cạnh làm tốt chuyên môn, các cán bộ, nhân viên y tế đều phải học cách giao tiếp”.

          Quy tắc ứng xử nâng cao y đức vừa thuộc phạm trù đạo đức, vừa thuộc phạm trù pháp luật. Trong quy tắc ứng xử này, phải tuân thủ việc ứng xử cả với bản thân mình lẫn những người khác, bao gồm: Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng nghiệp cũng như những mối quan hệ xã hội. Chúng ta thường nói, bác sĩ chính là người nắm rõ nhất bí mật cuộc đời bệnh nhân. Chính vì thế, để là người mà bệnh nhân tin tưởng, mỗi cán bộ y tế phải luôn cố gắng học tập nâng cao trình độ, rèn luyện y đức, y thuật để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng ngành y tế ngày càng lớn mạnh. Như Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng dạy: “Lương y như từ mẫu”, nhiều thế hệ thầy thuốc Việt Nam đã nêu gương sáng về y đức thực hiện theo lời dạy của Người .

                                                                                    

Tác giả bài viết: Hồng Nhung

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL