Đảm bảo quyền của người lao động trong việc chăm sóc con cái

Thứ tư - 12/11/2014 00:47
Hiện nay, Số LĐ nữ có gia đình và con nhỏ trong độ tuổi đi nhà trẻ, mẫu giáo chiếm số đông, nhưng phần lớn trong số họ không được trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đứa con mình mang nặng đẻ đau. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ấy, nhưng chủ yếu vẫn là do đồng lương còn eo hẹp mà cuộc sống của họ vẫn chưa nhận được sự quan tâm, hỗ trợ thích đáng từ các tổ chức xã hội và từ chính doanh nghiệp mà họ đang cống hiến sức lao động, nhất là vấn đề nhà trẻ, mẫu giáo, trường học…

Nhu cầu gửi trẻ nhỏ (trước khi vào cấp I) tại các khu chung cư cao tầng, khu dân cư tập trung đang gia tăng theo cấp số nhân.

Mẹ đi… làm, con ở với ai?

Có lẽ thời gian nghỉ sinh là quãng đời làm mẹ hạnh phúc nhất đối với nữ CNLĐ làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân. Mặc dù điều kiện vệ sinh còn thiếu thốn - do phần lớn họ ở trong các căn phòng thuê chật chội, nhưng các chị được tự tay chăm sóc các con hằng ngày... Sau đó thì sao?

Nếu như trước kia, các ông bố, bà mẹ công tác tại bệnh viện hùng vương thường có suy nghĩ chung là Nuôi cho “bén chân, bén tay” rồi gửi về quê nhờ ông bà chăm rồi Tháng đôi lần về với con, lần nào cũng vậy, mất gần nửa ngày con mới chịu cho mẹ ôm ấp, nựng nịu..., hoặc là phải thuê người giúp việc trông cháu mỗi khi bố mẹ đi làm. Thì nay, họ có thể yên tâm gửi các cháu vào nhà trẻ ngay tại chung cư của bệnh viện, nơi họ sinh sống.

Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương đã đưa vào sử dụng nhà chung cư từ đầu tháng 9/2014 vừa qua. Chung cư Bệnh viện Hùng Vương tọa lạc trong khu đất rộng hơn 2ha thuộc quy hoạch của BVHV, gần tuyến đường Quốc lộ 2. Tòa nhà gồm 5 tầng với 45 căn hộ (diện tích 60 m2/ căn hộ).Với chất lượng công trình cùng những Tiện ích đi kèm của dự án. Đặc biệt kể đến là nhà trẻ được bố trí ở tầng 1 của tòa nhà, với diện tích khoảng 70 m2. Dù mới được đưa vào hoạt động nhưng nhà trẻ đã đón 10 cháu đến vui chơi và học tập mỗi ngày. Nhằm tạo được không gian vui chơi cho các cháu bệnh viện đã đầu tư đầu đủ các trang thiết bị: Tủ để đồ, Chăn ga gối đệm, đồ chơi…

Với những nỗ lực từ phía lãnh đạo bệnh viện, hy vọng đời sống của cán bộ nhân viên ngày càng được ổn định hơn, từ đó chất lượng khám, chữa bệnh cũng sẽ không ngừng được nâng cao. BVHV đã và sẽ tồn tại, phát triển một cách an toàn, hiệu quả và bền vững.

 

Hình ảnh khu nhà trẻ tại khu Chung cư BVHV:

 

 

Nhà trẻ có không gian rộng rãi thoáng mát, trang bị đầy đủ chăn đệm, đa dạng các đồ chơi,....

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL