“Một cửa” ở Bệnh viện Hùng Vương

Chủ nhật - 02/11/2014 23:57
Là bệnh viện hạng 2, cho đến ngày 28/9/2014 vừa qua, bệnh viện mới kỉ niệm tròn 4 năm đi vào hoạt động, nhưng Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương cũng đã thu hút được người bệnh đến khám và điều trị tại đây không chỉ vì thái độ phục vụ chuyên nghiệp, môi trường thân thiện, chu đáo mà còn do bệnh viện luôn cải tiến thủ tục khám chữa bệnh.
“Một cửa” ở Bệnh viện Hùng Vương

Theo ghi nhận của ban quản trị website, từ ngày 1/11/2014, Bệnh viện Hùng Vương đã áp dụng quy trình khám bệnh khép kín một chiều. Khu khám bệnh bố trí đầy đủ các  phòng từ quầy đăng kí, khám bệnh, các phòng cận lâm sàng: siêu âm, X-Quang, CT-Scanner, Xét nghiệm, Nội soi,... một cách hợp lý nhất

Chỉ đóng tiền một lần

"Tôi rất hài lòng vì không phải đi lòng vòng, phải đóng tiền nhiều lần và chầu chực đợi gọi tên vào lấy kết quả như trước"

 

Bà Nguyễn Thị Thu (một bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện Hùng Vương)

 

 

Đây là bước cải tiến quy trình khám chữa bệnh mang tính đột phá của Bệnh Viện Đa khoa Hùng Vương được nhiều người khi đến khám bệnh ủng hộ và khen ngợi. Nhiều bệnh nhân cho biết trước đây mỗi lần đi khám bệnh họ phải đóng tiền lắt nhắt nhiều lần mỗi khi bác sĩ cho làm xét nghiệm, siêu âm hay chụp X-quang... và phải chờ rất lấu mới đến lượt đóng tiền ở quầy thu ngân. Với việc cải tiến này, người bệnh chỉ cần đóng tiền cho quá trình khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng, kê đơn thuốc tại phòng khám ban đầu ngay sau khi bác sĩ khám và chỉ định.

Chiều 1-11, chúng tôi gặp bà Lê Thị Nhung (48 tuổi, ngụ Sơn Dương – Tuyên Quang) tại Bệnh viện Hùng Vương khi bà tự đi khám bệnh một mình. Bà Nhung cho biết bị rất nhiều bệnh (khớp, đau lưng, tiểu đường) và thường xuyên đến đây khám bệnh. Dù đi lại khó khăn do đau khớp nhưng bà không phải nhờ con cháu đưa đi khám bệnh vì bệnh viện cải tiến quy trình khám chữa bệnh rất thuận lợi. Bà chỉ đến quầy đăng kí khám bệnh rồi ngồi đợi bác sĩ gọi tên vào khám, xong đóng tiền tại phòng khám, rồi ra lấy thuốc tại nhà thuốc của bệnh viện luôn.

Thấu hiểu nỗi khổ của người bệnh

Bác sĩ CKI Đặng Thanh Hải - giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương cho biết trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 270-300 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh, trong đó 70% là người bệnh BHYT. Chia sẻ và thấu hiểu nỗi khổ của người bệnh khi phải đóng tiền cho từng chỉ định xét nghiệm, mất nhiều thời gian nộp phiếu và chờ đợi, ban giám đốc cùng tập thể y bác sĩ, nhân viên đồng lòng thực hiện quy trình khám bệnh một cửa này. Ông còn cho biết thêm: sau vài ngày thực hiện quy trình này, bệnh viện nhận thấy đạt hiệu quả cao về thời gian và nhân lực. Nhờ việc cải tiến này, thời gian khám bệnh của bệnh nhân giảm hẳn.

Mô hình cải tiến quy trình khám chữa bệnh “một cửa” của Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương là nỗ lực của bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân.

Tác giả bài viết: Tuyên Mít

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL