Chung kết hội thi Điều dưỡng, nữ hộ sinh Giỏi – Thanh lịch lần thứ I, năm 2016 BVĐK Hùng Vương

Thứ năm - 29/09/2016 11:30
Chiều ngày 29/9/2016, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tổ chức vòng Chung kết Hội thi Điều dưỡng - Nữ hộ sinh, Kỹ thuật viên giỏi – Thanh lịch năm 2016 tại Hội trường Bệnh viện. Tới dự với Hội thi có HĐQT, Ban Giám đốc bệnh viện, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các đồng chí là lãnh đạo các khoa phòng, cán bộ nhân viên y tế trong Bệnh viện cùng toàn bộ thí sinh lọt vào đêm chung kết Hội thi.
 Hướng tới kỷ niệm 06 năm thành lập BVĐK Hùng Vương (28/9/2016), 26 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 – 26/10/2016) và phát động phong trào thi đua học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử của đội ngũ điều dưỡng nói riêng và cán bộ y tế Bệnh viện nói chung, góp phần nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, gia đình người bệnh và cộng đồng. Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tổ chức Hội thi Điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi – thanh lịch năm 2016 dành cho các điều dưỡng hiện đang công tác tại bệnh viện.
Đối tượng dự thi là toàn bộ các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên có trình độ từ trung cấp trở lên. Có 3 phần thi: kiến thức chuyên môn, thực hành kỹ thuật chuyên môn, năng khiếu và ứng xử. Các thí sinh đã trải qua phần kiểm tra kiến thức về chuẩn đạo đức của Điều dưỡng viên Việt Nam, các Thông tư về hướng dẫn công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, quy tắc ứng xử của nhân viên y tế,... Phần thi thực hành dành cho 22 thí sinh có điểm cao nhất ở vòng thi Kiến thức chuyên môn, theo hình thức chạy bàn,với các quy trình kỹ thuật thường xuyên áp dụng tại Bệnh viện,... Các phần thi đều được Phòng đào tạo cùng các cộng sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ khâu tổ chức, triển khai thi nghiêm túc, mỗi thí sinh tự củng cố, hoàn thiện thêm về kiến thức và kỹ năng tay nghề cho mình, đồng thời nâng cao tinh thần học hỏi, thi đua.

Sau phần thi thực hành kỹ thuật chuyên môn, 5 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 44 điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên của toàn Bệnh viện đại diện cho các khoa phòng tham gia hội thi bước tiếp vào vòng thứ 3 thi chung kết với 2 phần thi: Năng khiếu và ứng xử với về tình huống giao tiếp, ứng xử của điều dưỡng liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh, giải quyết chế độ, thủ tục hành chính... Mỗi thí sinh sẽ lần lượt bốc thăm tình huống của mình. Các thí sinh có 05 phút để đưa ra câu trả lời trước toàn Hội thi.
Các thí sinh trải qua phần thi năng khiếu:







Ban giám khảo làm việc công minh.

















Sau hai phần thi năng khiếu và ứng xử, với sự xuất sắc, thông minh,trả lời lưu loát tình huống được đặt ra, thí sinh Nguyễn Văn Quân – Điều dưỡng đến từ khoa Ngoại đã đạt giải Nhất,



Thí sinh đạt giải nhì là Dương Cao Hải – Điều dưỡng khoa Hồi Sức Tích Cực;

Thí sinh đạt giải ba là: Trần Thị Thu Thảo – Điều dưỡng khoa Hồi Sức Tích Cực
2 giải khuyết khích thuộc về Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Liễu – Khoa Phụ Sản và Hà Thanh Tùng – ĐD khoa HSCC.



Cơ cấu giải thưởng:
  • Giải nhất: 5 triệu đồng tiền mặt + Chuyến du lịch nước ngoài
  • Giài nhì: 1 Chuyến du lịch nước ngoài
  • Giải ba: 5 triệu đồng tiền mặt
  • Giải khuyến khích: mỗi giải 2 triệu đồng
  • Ngoài các phần thưởng trên, HĐQT còn giành cho các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên còn tặng cho các điều dưỡng đã tham gia hội thi phần thưởng 500 nghìn đồng.
Hội thi đã kết thúc tốt đẹp, các thí sinh đã thể hiện được sự thông minh, duyên dáng, lòng yêu nghề và tâm huyết của người điều dưỡng đối với công việc đặc biệt gian nan nhưng cao quý của mình. Bên cạnh đó, Hội thi nhằm tôn vinh những điều dưỡng giỏi của Bệnh viện, động viên những cá nhân có tay nghề cao, khích lệ phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Bệnh viện góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân./.
 
 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL