Chăm lo cho người nghèo, ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

Thứ tư - 15/10/2014 09:22

Chăm lo cho người nghèo, ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

Cuộc vận động vì người nghèo của Ủy Ban MTTQ huyện Đoan Hùng đã thể hiện được truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, đã góp phần giúp cho chương trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn Huyện Đoan Hùng, phát huy truyền thống tốt đẹp, những giá trị nhân văn của dân tộc. từ đó giúp đẩy lùi được tiêu cực, làm cho xã hội lành mạnh, đoàn kết hơn.

Trước những khó khăn còn rất lớn của người dân, đặc biệt là của các hộ nghèo về nhà ở, để tạo được sự an cư lạc nghiệp cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, Chiều ngày 14/10/2014, được sự kêu gọi từ  Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Đoan Hùng về việc hỗ trợ người nghèo xây nhà tình thương, chăm lo đời sống của các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đoan Hùng. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện đã cùng lãnh đạo xã Chí Đám, lãnh đạo Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương đã đi đến 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Chí Đám để khảo sát, có cái nhìn thực tế về tình hình đời sống, điều kiện ăn ở sinh hoạt,… của hai gia đình, một ở Thôn Phượng Hùng 2 và một gia đình gia đình ở thôn Chí 1, từ đó để có sự hỗ trợ cho các gia đình.

Một số hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được:

 

Cuộc vận động vì người nghèo của Ủy Ban MTTQ huyện Đoan Hùng đã thể hiện được truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, đã góp phần giúp cho chương trình xóa đói giảm nghèo  trên địa bàn Huyện Đoan Hùng, phát huy truyền thống tốt đẹp, những giá trị nhân văn của dân tộc. từ đó giúp đẩy lùi được tiêu cực, làm cho xã hội lành mạnh, đoàn kết hơn.

Trở lại câu chuyện hai năm về trước, trong chương trình khuyến học, Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương cũng đã nhận đỡ đầu cho hai cháu Trang và cháu Phượng ở xã Hùng Long và xã Tiêu Sơn – Đoan HÙng, là 2 gia đình có hoàn đặc biệt khó khăn. Hàng tháng bệnh viện có khoản trợ cấp nhỏ, hỗ trợ vốn cho 2 gia đình để phát triển kinh tế, 2 em có điều kiện để đầu tư cho học tập, theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình. Các đồng chí Đoàn viên thanh niên của Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương vẫn thường xuyên ghé thăm và động viên sức khỏe 2 gia đình và quan tâm động viên 2 em được Bệnh viện Hùng Vương nhận đỡ đầu học tập tốt./.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL