BVĐK ủng hộ nhân dân Mù Căng Chải sau lũ quét

Thứ năm - 17/08/2017 20:20
Hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo BVĐK Hùng Vương, từ ngày 11/8, Chi đoàn BV đã tổ chức phát động cán bộ, nhân viên y tế quyên góp, ủng hộ đồng bào Mù Cang Chải khắc phục hậu quả thiệt hại do lũ quét gây ra.
Kim noi 18
Kim noi 18
Sáng ngày 17/8/2017, Đoàn xe cứu chợ và ủng hộ nhân dân Mù Căng Chải – Yên Bái do ông Phạm Văn Học – chủ tịch HĐQT BV Đa Khoa Hùng Vương làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào xã Kim Nọi (huyện Mù Căng Chải – Yên Bái) sau trận lũ quét, sạt lở đất ngày 3/8 vừa qua.
Đi cùng đoàn BVĐK Hùng Vương còn có các thầy trò trường THPT (Yên Bình – Yên Bái) Thác Bà và các nhà hảo tâm trong huyện Đoan Hùng – Phú Thọ.
Các thành viên đoàn công tác hạn chế nghỉ ngơi nhằm đến với bà con nhanh nhất, dù quãng đường dài hơn 260km vẫn còn ngổn ngang đất đá, trười mưa và đường đèo hiểm trở.

Có mặt tại xã Kim Nọi, địa điểm đoàn công tác trao quà hỗ trợ bà con mới thấy hết được sức tàn phá khủng khiếp của cơn lũ quét kinh hoàng. Khi chúng tôi đặt chân xuống nơi dòng lũ ập qua, Mặc dù sau 15 ngày lực lượng quân đội cùng người dân đã khắc phục tích cực, nhưng vẫn còn ngổn ngang bùn đất và đá tảng, những ngôi nhà bị cuốn trơ móng, những ngôi trường và sân vận động còn ngập giụa trong bùn đất đá.

Trong buổi quyên góp, phó chủ tịch xã Kim Nọi, ông Giàng A Hù đã chia sẻ những mất mát, thiệt hại nặng nề mà đồng bào, nhân dân trong xã đang phải gánh chịu qua trận lũ lịch sử. Trong tổng số người chết và mất tích trong trận lũ 3/8, thì riêng xã Kim Nọi có 6, hiện tại mới tìm được 3 người, còn 3 người khác vẫn chưa được tìm thấy.

Kim noi 12

ở Ủy Ban nhân dân xã, người dân Kim Nọi đến nhận cứu trợ hầu như chỉ có đàn bà và trẻ nhỏ. Cánh đàn ông trai tráng trong xã, phần phải tập trung dựng lại nhà cửa. Vết tích về cơn lũ quét vẫn còn khắc trên những gương mặt thất thần, kinh hãi của người dân nơi này.

BVĐK Hùng vương đã hỗ trợ cơ số thuốc phòng chống lụt bão; trao tặng dụng cụ y tế, 5 chiếc giường, 4 tủ đầu giường và xe tiêm cho trạm xá xã Kim Nọi. Trao tận tay tiền mặt cho các hộ gia đình thiệt hại nặng nề như mất người thân, nhà cửa,… Với tổng giá trị tài sản lên đến 70 triệu đồng.

Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên của BVĐK Hùng Vương, các nhà hảo tâm cùng thầy trò nhà trường THPT Thác Bà còn quyên góp và ủng hộ được số lượng lớn quần áo, chăn màn, sách vở,…mong sao người dân nơi đây sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh  chuyến đi ủng hộ:

đoàn trao quà ủng hộ cho trường THPT Mù Căng Chải:







những hình ảnh sau 15 ngày lũ quét qua










Những đoạn đường gian nan, khó khăn mà đoàn trải qua




bà con nhân dân nhận hỗ trợ từ đoàn










Đoàn viên thanh niên đang hướng dẫn lắp ráp và sử dụng giường, xe tiêm







Một đoàn viên thanh niên BVĐK Hùng Vương phát kẹo cho các em học sinh trường tiểu học Kim Nọi

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL