Đoan Hùng, Phú Thọ: Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 400 người cao tuổi

Thứ hai - 07/05/2018 00:18
Trong 02 ngày 07 – 08/5/2018, Câu lạc bộ bác sỹ trẻ BVĐK Hùng Vương (Phú Thọ) đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 400 người dân xã Đông Khê và xã Nghinh Xuyên (Đoan Hùng, Phú Thọ).
Dong khe 2018 9
Dong khe 2018 9
Đến dự chương trình có ban chấp hành hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Hội CTĐ huyện Đoan Hùng, Đội ngũ Y Bác sỹ BVĐK Hùng Vương, các tổ chức và cá nhân thiện nguyện trong huyện Đoan Hùng.
Hai xã Đông Khê và Nghinh Xuyên là hai xã đặc biệt khó khăn của huyện Đoan Hùng, từ trung tâm thị trấn của huyện Đoan Hùng, chúng tôi phải vượt qua 20 km đường đê để đến được trạm y tế xã, cơ sở hạ tầng giao thông khó khăn, đang trong giai đoạn nâng cấp, đời sống kinh tế vẫn còn nhiều hộ dân gặp khó khăn.  Để chuẩn bị tốt cho chương trình, Các trang thiết bị máy siêu âm, điện tim,… và thuốc đã được các các đoàn viên thanh niên BVĐK Hùng Vương chuẩn bị và lên kế hoạch chương trình trước đó vài ngày.
Trong buổi sáng ngày đầu tiên, đã có 120 người được khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.
Các bà con khi đến khám được khám và làm các cận lâm sàng như: kiểm tra huyết áp, điện tâm đồ, siêu âm màu 4D,… Qua thăm, khám các bác sỹ nhận định, nhóm bệnh mà bà con tại địa phương thường gặp như: bệnh về tim mạch, tăng huyết áp, bệnh về mắt….
Bác sỹ đã tư vấn cho bà con cách chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt thường ngày để đảm bảo sức khỏe tại gia đình và cộng đồng.
Bên cạnh đó, BV còn chuẩn bị rất nhiều những tờ rơi với nội dung truyền thông sức khỏe cộng đồng như: Tăng huyết áp, tai biến, chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi, …
Hưởng ứng tháng nhân đạo năm nay, còn có các tổ chức, các nhà hảo tâm cũng đồng hành cùng chương trình, quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) ủng hộ 20 triệu đồng. Câu lạc bộ Tóc Đoan Hùng đã tổ chức cắt tóc miễn phí ngay sau khi khám bệnh xong.
Dong khe 2018 11

Hoạt động chăm sóc sức khỏe hôm nay là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2018 với chủ đề “Nhân đạo – Từ nhận thức đến hành động”, và đã trở thành hoạt động thường niên của BVĐK Hùng Vương và của Hội CTĐ. là chương trình có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tương thân tương ái với người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  BVĐK Hùng Vương trong những năm qua luôn đồng hành cùng Hội CTĐ ở địa phương trong nhiều hoạt động nhân đạo, ngoài chương trình thường xuyên là hiến máu nhân đạo, tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật,… trong đó có hoạt động khám, tư vấn sức khỏe cho người dân.

Một số hình ảnh buổi khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc tại xã Đông Khê, Đoan Hùng, Phú Thọ:























Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL