Đoàn viên thanh niên BVĐK Hùng Vương hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ năm - 13/07/2017 09:14
Hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ “Giọt hồng Đất Tổ” do Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ tổ chức tại Nhà khách Quân khu 2 – Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Sáng ngày 11/07/2017, hơn 20 Đoàn viên, thanh niên là cán bộ, Y bác sỹ, nhân viên của BVĐK Hùng Vương đã có mặt tại đây để tham gia hiến máu tình nguyện. Trong ngày hiến máu nhân đạo này có rất nhiều đoàn viên, cán bộ bệnh viện đã từng tham gia hiến máu nhiều lần, cũng có nhiều người mới tham gia hiến máu lần đầu. Nhưng tất cả 20 cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu đều nhiệt tình và phấn khởi vì đã được đóng góp một phần nhỏ "giọt máu đào" của mình cho hoạt động ý nghĩa này. 
 
Sau hai năm triển khai, phong trào hiến máu tình nguyện của BVĐK Hùng Vương đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, được đông đảo các cán bộ, Y bác sỹ và nhân viên bệnh viện tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái của mỗi con người với con người theo đúng thông điệp “Cho giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”; “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Với ý thức sẵn sàng hiến máu cứu người bệnh vào bất kỳ thời điểm nào, BVĐK Hùng Vương đã thường xuyên tham gia hiến máu để đáp ứng nhu cầu cấp cứu bệnh nhân vào những thời điểm khó khăn khi nguồn dự trữ máu của bệnh viện khan hiếm. Trong một buổi sáng, đoàn viên thanh niên bệnh viện đã hiến được hơn 20 đơn vị máu cho Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư. Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ đã chủ động xây dựng ngân hàng máu sống với nguồn máu dự trữ trong chính cơ thể của các y bác sĩ, nhân viên y tế. Việc gây dựng ngân hàng máu sống ngay tại bệnh viện, đã là chiếc phao cứu sinh cho nhiều ca cấp cứu nghiêm trọng tại đây. Hy vọng rằng, những giọt máu được cho đi sẽ góp phần cứu sống nhiều sinh mạng, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với người bệnh của chính các y bác sĩ BVĐK Hùng Vương.
 
Một số hình ảnh tại buổi hiến máu tình nguyện:









Đoàn viên, thanh niên BVĐK Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Hội chữ thập đỏ huyện Đoan Hùng và CLB HonDa 67 huyện Đoan Hùng

Tác giả bài viết: Thành Nho

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL