Gần 200 Y Bác sĩ BVĐK Hùng Vương đăng ký hiến máu cứu người

Thứ tư - 11/11/2015 00:58
Để góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu phục vụ cấp cứu và điều trị, gần 200 cán bộ viên chức bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương đã đang kí tham gia hiến máu tình nguyện.

       Bệnh viện Huyết Học – Truyền Máu TW sẽ tiếp nhận nguồn máu hiến từ những người đang hoạt động trong nghề y.


       Ông Phạm Văn Học – Chủ tịch HĐQT bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương chia sẻ: “Từ khi bệnh viện đi vào hoạt động, đội ngũ Y Bác sĩ ở đâu đã không ít lần gặp phải bệnh nhân đối đầu với nguy kịch vì mất máu. Là một người công tác trong ngành Y, Hiểu được tầm quan trọng của những giọt máu nên tôi đã phát động lời kêu gọi đội ngũ Y Bác sĩ – những người đang cộng tác với mình cùng nhau chia sẻ những giọt máu đào để cứu người”.

 


13807636262013 8 19 14 59 46 635125211868591250 Anh 20mau 20song

       Ông cho biết thêm: “Đa phần nguồn máu phục vụ người bệnh tại bệnh viện đều trông chờ vào nguồn cung ứng từ Trung tâm hiến máu nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm máu vẫn thường xảy ra, gây khó khăn cho công tác điều trị. Trước vấn đề trên, bệnh viện đã chủ động lập “Ngân hàng máu sống” ngay tại bệnh viện với nòng cốt là những cán bộ Y bác sĩ. Khi người bệnh cần máu phục vụ cấp cứu, điều trị nhưng ngân hàng máu không kịp cung cấp, bệnh viện sẽ huy động nguồn máu từ chính các y bác sĩ để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân. Và không ít lần Ngân hàng máu sống của BVĐK Hùng Vương đã phát huy hiệu quả cứu người”. Gần đây nhất là trường hợp của Sản phụ Lê Thị Lợi, 45 tuổi, ĐC Yên Sơn, Tuyên Quang sau khi sinh đã rơi vào tình trạng đờ tử cung, sốc phản vệ. Hay trường hợp của anh Trần Văn Nam, 28 tuổi, ở Tuyên Quang bị tai nạn giao thông dẫn đến đứt Tĩnh mạch cảnh mất khá nhiều máu,.... và còn nhiều trường hợp khác nữa. Chính từ "Ngân hàng máu sống" này, thời gian qua, nhiều bệnh nhân đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thân trong cơn nguy kịch!

       Để góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu,  chiều ngày 13/11/2015 gần 200 cán bộ y bác sĩ tại bệnh viện BVĐK Hùng Vương sẽ tình nguyện đăng ký hiến máu nhân đạo. Nguồn máu hiến nói trên sẽ được BV Huyết học -  Truyền máu TW tiếp nhận. Đây là cuộc vận động đầu tiên và cũng sẽ trở thành hoạt động thường niên tại bệnh viện trong thời gian tới. Để cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện, cán bộ viên chức của ngành y cần là những người đi tiên phong. Đội ngũ Y Bác sĩ BVĐK Hùng Vương hy vọng, những giọt máu được cho đi sẽ góp phần cứu sống nhiều sinh mạng, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với người bệnh của chính các y bác sĩ.

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL