Ngày đến trường có còn xa không?

Thứ hai - 06/08/2018 00:15
Một năm học mới sắp đến, sự háo hức, mong chờ được gặp thầy cô, bạn bè là tâm lý chung của các em học sinh. Với emTrần Thu Hà và Phùng Đức Hiếu, năm học mới năm nay với nhiều niềm vui hơn, hân hoan hơn không chỉ riêng với các em mà còn với cả gia đình và nhà trường.
Ngày đến trường có còn xa không?
Ngày 31/07/2018, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cùng hội khuyến học huyện Đoan Hùng, đã đến thăm hỏi, động viên và trao những phần quà ý nghĩa đến hai học sinh Trần Thu Hà, 13 tuổi, địa chỉ tại: xã Vân Đồn, huyện Đoan Hùng và học sinh Phùng Đức Hiếu, 17 tuổi, địa chỉ: xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng.

Hai bạn có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, trong các năm học liên tiếp đạt học sinh giỏi toàn diện cấp trường và cấp tỉnh.

Bạn Trần Thu Hà, có hoàn cảnh khá đặc biệt, có lẽ với em khuôn mặt của mẹ chỉ là hình dung qua những tấm hình còn lưu lại hay qua lời kể của chị gái và bố. Căn bệnh ung thư vú quái ác đã cướp đi người mẹ tần tảo, dịu hiền của Hà khi em vừa tròn 2 tuổi. Phát hiện ung thư vú giai đoạn hai khi đang mang thai Hà 8 tháng, mẹ Hà quyết định chiến đấu với bệnh tật để giữ lại đứa con bé bỏng chưa kịp trào đời.
Hà trào đời khi khối di căn ung thư của mẹ ngày càng lan rộng, chỉ kịp nhìn mặt con được vài phút chị phải chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt, cách ly hoàn toàn với con và gia đình. Trải qua liên tiếp các đợt hóa trị và xạ trị, mẹ Hà rời xa Hà và gia đình mãi mãi sau hai năm chiến đấu với bệnh ung thư vú.

Bạn Phùng Đức Hiếu, trực tiếp chăm sóc, động viện mẹ những ngày mẹ chiến đấu với bệnh ung thư dạ dày trở thành động lực vô cùng lớn để em cố gắng học tập, chăm sóc em gái nhỏ(hiện tại học lớp 4) và cùng bố vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
Mẹ Hiếu phát hiện ung thư dạ dày năm 2014 khi ở giai đoạn khá nặng, sau đợt phẫu thuật cắt khối u và xạ trị thời gian còn lại với chị chỉ còn 7 tháng.

Trước hoàn cảnh khá khó khăn của hai bạn, mẹ mất sớm vì ung thư, bố hiện tại chỉ làm nông thuần túy và kinh tế khá khó khăn, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cùng Hội khuyến học huyện Đoan Hùng đã kịp thời động viên, chia sẻ.

Bạn Trần Thu Hà được trao tặng một chiếc xe đạp điện từ hội khuyến học huyện Đoan Hùng, bạn Đức Hiếu được tặng một bộ máy tỉnh để bàn, bên cạnh đó cả hai bạn đều được bệnh viện đa khoa Hùng Vương hỗ trợ mỗi tháng học bổng trị giá 1.500.000 đến khi cả hai em tốt nghiệp THPT.
Chính thức tham gia hội khuyến học huyện Đoan Hùng từ năm 2013, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương là thành viên tích cực của hội. Từ năm 2013, bệnh viện đã hỗ trợ 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập với học bổng mỗi tháng 1.500.000 đến khi các em hoàn thành chương trình THPT.

Trong thời gian tới, hội khuyến học Bệnh viện đa khoa Hùng Vương sẽ luôn đồng hành cùng hội khuyến học huyện Đoan Hùng và tỉnh Phú Thọ trong các chương trình hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, luôn vươn lên trong học tập.
Một số hình ảnh của buổi thăm hỏi, động viên, trao quà của hội khuyến học.
IMG 0596 (1)
Hội khuyến học trao bộ máy tính để bàn cho bạn Phùng Đức Hiếu
IMG 0589
Hội khuyến học trao xe đạp điện cho bạn Trần Thu Hà.
IMG 0583
Góc học tập của bạn Trần Thu Hà.
IMG 0581
Thành tích học tập của bạn Trần Thu Hà.

Tác giả bài viết: Lê Quyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL