Phú Thọ tổ chức Hội nghị Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Phú Thọ năm 2017

Thứ tư - 07/06/2017 20:39
Ngày 07/6/2017, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Phú Thọ năm 2017. Đây là hoạt động nằm trong chương trình tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam năm 2017 và sự kiện toàn cầu “Ngày Quốc tế người hiến máu 14-6”.
Phú Thọ tổ chức Hội nghị Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Phú Thọ năm 2017
Phong trào hiến máu tình nguyện được Hiệp hội chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khởi xướng từ năm 1921 và liên tục phát triển, đến năm 2004 thế giới lấy ngày 14/6 hàng năm là “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu”. Năm 2017, sự kiện toàn cầu Ngày quốc tế người hiến máu 14/6 được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề :Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên” nhằm kêu gọi mọi người hiến máu và hiến máu nhắc lại để đảm bảo nguồn  máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp.

Đóng góp vào thành công chung của cả nước, trong những năm qua phong trào HMTN của tỉnh Phú Thọ từng bước phát triển  bền vững. Hội chữ thập đỏ đã Phát động các chiến dịch và tổ chức thành công các sự kiện có quy mô lớn, có sức lôi cuốn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng như: Lễ hội xuân hồng, Chủ nhật đỏ, Hành trình Đỏ “Giọt Hồng Đất Tổ”. Từ đó góp phần giải quyết được tình trạng thiếu máu trầm trọng phục vụ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

BVĐK Hùng Vương là một bệnh viện Tư nhân đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại, hoạt động trong ngành y, hiểu được tầm quan trọng của từng giọt máu nên các cán bộ nhân viên y tế của BVĐK Hùng Vương liên tục hưởng ứng và tham gia các ngày hội hiến máu do Tỉnh Phú Thọ và huyện Đoan Hùng tổ chức. BVĐK Hùng Vương cũng phối hợp với Hội chữ thập đỏ Tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Huyết học và Truyền máu trung ương hàng năm tổ chức Ngày hội hiến máu ngay tại BVĐK Hùng Vương. Qua đây để nâng cao ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, động viên tinh thần tự nguyện của Đoàn viên thanh niên trong phong trào hiến máu nhân đạo, rèn luyện ý thức của Y bác sỹ BVĐK Hùng Vương với tinh thần “Mình vì mọi người – Mọi người vì mình”.




BVĐK Hùng Vương cũng xây dựng ngân hàng máu sống ngay từ khi thành lập Bệnh viện, khi mới thành lập, ngân hàng máu sống chỉ có hơn 30 tình nguyện viện, đến nay sau gần 07 năm hoạt động, con số này đã tăng lên hơn 400 TNV. Trong đó có những tình nguyện viên tham gia hiến máu nhiều lần như: Lê Huy Dũng, Nguyễn Văn Đoàn,… - là những TNV được tôn vinh trong hội nghị lần này.

Trong những năm qua, phong trào HMTN của tỉnh từng bước phát triển bền vững. Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phát động các chiến dịch và tổ chức thành công các sự kiện có quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng như: Lễ hội Xuân Hồng, Chủ nhật Đỏ, Giọt hồng tất niên, Ngày toàn dân HMTN 7/4… Giai đoạn 2002 – 2009, toàn tỉnh mới chỉ tiếp nhận được 15.261 đơn vị máu thì đến giai đoạn 2011 - 2016, toàn tỉnh đã tổ chức được 190 buổi hiến máu, tiếp nhận 47.386 đơn vị máu. Phú Thọ là một trong những tỉnh dẫn đầu khu vực Đông Bắc bộ về phong trào HMTN. Từ phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu và tập thể đạt thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức hiến máu. Họ không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu nhiều lần mà còn vận động bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu. Trong đó có hàng ngàn người hiến máu từ 2 - 4 lần; trên 400 người hiến máu từ 5 - 9 lần, trên 70 người hiến từ 9 - 27 lần và 2 điển hình đã tham gia hiến máu 28 – 30 lần. HMTN trở thành việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tốt đẹp tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam; là tiếng nói lương tâm, tình cảm của con người với con người, xứng đáng được xã hội trân trọng tôn vinh.


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân tham gia tích cực, có hiệu quả trong phong trào HMTN. Đồng chí đề nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thành, thị tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động HMTN từ tỉnh đến cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân HMTN để mỗi người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, giúp cho phong trào có tính bền vững. Các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo sát sao công tác vận động HMTN, kịp thời tôn vinh, khen thưởng, động viên những người HMTN và tham gia vận động HMTN.

 

Nhân dịp này, 41 cá nhân, 19 tập thể và 7 gia đình tiêu biểu đã được tôn vinh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho mỗi chúng ta, Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng yêu thương, là tinh thần đồng bào cao đẹp. Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên thông điệp này cũng chính là lời kêu gọi chung tay góp sức thường xuyên của cả cộng đồng trong hoạt động nhân đạo, từ thiện hiến máu cứu người.

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL