Sự chia sẻ yêu thương, lá lành đùm lá rách trường THPT Sông Lô 2 (Đội Cấn, Tp. Tuyên Quang)

Thứ bảy - 16/01/2016 05:19
Trong ngày 16/01/2016, Thầy trò trường Sông Lô 2 (xã Đội Cấn, TP. Tuyên Quang) đã tổ chức hoạt động ngoại khóa từ thiện nhằm cho các em học sinh hiểu thêm về sự chia sẻ yêu thương giữa người với người, sự đùm bọc sẻ chia với người khác trong xã hội
Địa điểm mà các thầy cô giáo nhà trường đã lựa chọn là BVĐK Hùng Vương. Nơi anh Lê Chí Công đang điều trị và chiến đấu với bệnh tật trong suốt 05 tháng qua.
Cũng qua các trang thông tin đại chúng, các phương tiện truyền thông báo đài, các thầy trò trường THPT Sông Lô 2 đã biết đến trường hợp của anh Công.


Trước khi vào thăm bệnh nhân, các thầy cô và học trò trường THPT Sông Lô 2 đã vô cùng cảm động qua những lời kể về quá trình cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân từ khi anh Công bị tại nạn tại Đắc Lắc cho đến khi anh được gia đình chuyển về các BV tuyến trung ương tại Hà Nội, và hiện tại đang điều trị tại BVĐK Hùng Vương của ông Phạm Văn Học - Chủ tịch HĐQT BVĐK Hùng Vương. Trong 4 tháng qua, với tấm lòng người thầy thuốc, các y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương kiên trì giành giật sự sống cho Công. Nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, phải thở bằng máy, đến nay, anh Công đã có dấu hiệu phục hồi, không phải hỗ trợ hô hấp, đã nhận biết người thân, đã nuốt được nước cháo, sữa. Chưa thể tiên lượng mức độ phục hồi đến đâu nhưng cánh cửa hy vọng sống của Công đã rộng mở.
Để đảm bảo môi trường chống nhiễm khuẩn bệnh viện, giữ gìn vệ sinh và trật tự buồng bệnh, nên Khoa HSCC đã tổ chức từng tốp 05 người thầy cô và các em học sinh vào giường bệnh để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho anh Công và gia đình.
Bà Kim – Mẹ anh Công xúc động nói: “Thay mặt các gia đình, tôi không biết nói gì hơn ngoài việc xin được gửi lời cảm ơn Đội ngũ y bác sĩ BVĐK Hùng Vương đã hết lòng cứu chữa cho con tôi; đến nhà trường, đến các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trường THPT Sông Lô 2”.



Các thầy cô và học sinh đến với bệnh viện, đến với anh Lê Chí Công không có nhiều về vật chất mà họ đến với anh công và gia đình anh với những tấm lòng chia sẻ.




Qua hoạt động này, Là sự động viên, động lực tinh thần rất lớn tới anh Công và gia đình, người thân tiếp tục chữa trị cho anh. Đó cũng là dịp đánh thức lòng trắc ẩn trong mỗi con người cũng là cơ hội để các em trải nghiệm cuộc sống, giúp cho các em thêm yêu thương cuộc sống này. Các thầy cô giáo nhà trường sẽ còn tổ chức nhiều hơn nữa những hoạt động có ý nghĩa như thế này trong những năm học tiếp theo.

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 3.9 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL