Tập thể Y bác sỹ khoa Nội – Nhi – Đông y BVĐK Hùng Vương quyên góp tiền giúp đỡ bệnh nhân nghèo

Thứ tư - 26/07/2017 03:24
Vừa qua, ngày 23/07/2017, Tập thể bác sỹ, điều dưỡng khoa Nội – Nhi – Đông y Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương đã tổ chức quyên góp tiền giúp đỡ cho một bệnh nhân nghèo bị bệnh nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến cao hơn.
Trước đó, 11h30p ngày 20/7 Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương đã tiếp nhận khám và điều trị bệnh cho bác Xin Già D., 55 tuổi, người dân tộc Nùng, trú tại thôn Pù Ngọm, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, Hà Giang. Được biết khi nhập viện bệnh nhân đã bị đau mỏi cột sống cổ khoảng một tháng, tê mỏi nửa người bên phải, cảm giác cầm nắm kém, đau tức ngực phải kèm theo đau vùng hông lan xuống chân phải. Bệnh nhân được các y bác sỹ làm các xét nghiệm và các cận lâm sàng khác, kết quả cho thấy bệnh nhân bị một u đỉnh phổi phải, tràn dịch khoang màng phổi số lượng nhiều. Theo đó, bệnh nhân đã được các Bác sỹ chọc, hút dịch màng phổi, lấy dịch làm PCR lao và dùng một số loại thuốc điều trị khác tuy nhiên vẫn không có chuyển biến tích cực. Nhận định đây là một ca bệnh vượt quá khả năng của bệnh viện, ngày 23/7, Sau khi hội chẩn cấp bệnh viện, các bác sỹ đã thống nhất quyết định và tư vấn với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến cao hơn để điều trị. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình bệnh nhân là dân tộc thiều số, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, trước tình cảnh đó, các y bác sĩ và điều dưỡng khoa nội đã quyết định và kêu gọi mở chiến dịch quyên góp nhanh tại khoa để giúp đỡ một khoản tiền viện phí chuyển tuyến cho gia đình bệnh nhân. Chỉ trong thời gian ngắn từ khi có quyết định chuyển tuyến và sự đồng ý của người nhà bệnh nhân đến khi bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên, các y bác sỹ, điều dưỡng khoa Nội – Nhi – Đông y đã ủng hộ được hai triệu đồng tiền mặt để trao cho bệnh nhân, đồng thời Ban giám đốc bệnh viện cũng đã quyết định miễn tất cả các khoản tiền viện phí trong thời gian bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương.
Các y bác sỹ, điều dưỡng Khoa Nội – Nhi – Đông y thăm hỏi, động viên và trao số tiền quyên góp cho bệnh nhân trước khi bệnh nhân chuyển tuyến
 
          Tuy là một số tiền nhỏ, nhưng Đây là hành động thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái, Chung tay vì sức khỏe cộng đồng của các y bác sỹ, điều dưỡng khoa Nội – Nhi – Đông y Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương. Hy vọng những tình cảm chân thành này sẽ không chỉ là nguồn động lực to lớn với những mảnh đời bất hạnh, mà còn giúp khơi dậy tình cảm yêu thương trắc ẩn bên trong mỗi con người.

Tác giả bài viết: Thành Nho

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL