Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trung Trực tiếp nhận tiền ủng hộ xây trường

Thứ sáu - 23/12/2016 00:21
Trong ngày 21/12/2016, Ban giám hiệu nhà trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trung Trực (Yên Sơn- Tuyên Quang) đã đón nhận gần 70 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp
Trung truc 1
Trung truc 1
BVĐK Hùng Vương hưởng ứng tâm thư của ban giám hiệu nhà trường cũng đã hưởng ứng và kêu gọi trong toàn bệnh viện và đã quyên góp được số tiền khoảng 45 triệu đồng cho trường. Ngoài ra còn có sự ủng hộ của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, lãnh đạo chính quyền địa phương, các cựu học sinh nhà trường. Tổng số tiền ủng hộ lên đến con số gần 70 triệu đồng.





Hiệu trưởng nhà trường bà Đào Thị Toan phát biểu cảm ơn các Doanh nghiệp, cơ quan và các nhà hảo tâm.


 
Cũng cùng ngày, các bác sỹ trong Câu lạc bộ Bác sỹ trẻ của BVĐK Hùng Vương đã tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các em học sinh trường Trung Trực.





Các em học sinh được khám Sức khỏe răng miệng, tai mũi họng, Khám mắt, và khám cong vẹo cột sống,......




Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trung Trực là  một trường thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Sơn cách Thanh phố Tuyên Quang 35 Km, tuyến đường 185 đường đi Khu di tích Kim Bình huyện Chiêm Hóa, nơi chiến khu trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Xã Trung Trực – huyện Yên Sơn – tỉnh Tuyên Quang có diện tích đất hẹp, dân cư thưa thớt, có con đường tỉnh lộ duy nhất đi qua  trung tâm xã, không có chợ họp,  không có doanh nghiệp, nền kinh tế chủ yếu là kàm nghề nông, tổng số dân có hơn 2000 dân.

Trường Tiểu học và THCS Trung Trực nằm trên địa bàn thôn Khuôn Lịa, có tổng số 28 cán bộ giáo viên, trong đó có 7 giáo viên hợp đồng mức lương dưới 2.000.0000 đ/tháng và không có nguồn chi thường xuyên. Cơ sở vật chất bàn ghế cũ nát đã qua 25 năm sử dụng, trang thiết bị dạy và học còn thiếu thốn. Tổng học sinh toàn trường có 306 em, học sinh hộ nghèo hơn 90% và 80% là học sinh thuộc dân tộc thiểu số.
Năm học 2016-2017, nhà trường có kế hoạch tu sửa và xây mới nhưng điều kiện ở vùng khó khăn; nguồn ủng hộ từ xax hội hóa còn eo hẹp không đủ kinh phí, nên Ban giám hiệu nhà trường đã kêu gọi sự ủng hộ của các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm,.... giúp đỡ nhà trường thông qua chương trình vận động “Ước mơ trường học thân thiện” nhằm động viên kịp thời để các em học sinh hứng thú vươn lên học tập giảm bớt học sinh bỏ học giữa chừng.















 

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL