Y Bác sỹ BVĐK Hùng Vương hiến máu tình nguyện năm 2017

Thứ sáu - 06/10/2017 09:45
Ngày 6/10/2017, tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Đoan Hùng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017.
Tới dự có đồng chí Bùi Văn Huấn - Uỷ viên BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Uỷ viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện, ông Phạm Văn Học – chủ tịch HĐQT BVĐK Hùng Vương, các thành viên Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện cùng đông đảo các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
 
Hien mau 2017 1

Tham gia hiến máu đợt này, toàn huyện có hơn 500 tình nguyện viên là Các y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tư nhân Hùng Vương, cán bộ, công chức, viên chức khối Huyện ủy và UBND huyện; Lực lượng vũ trang cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Chi Đám. Ngày hội hiến máu tình nguyện lần này đã thu được trên 400 đơn vị máu. Số máu trên được chuyển về kho lưu trữ của bệnh viện đa khoa tỉnh để cứu chữa cho những bệnh nhân, nạn nhân cần truyền máu do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, các bệnh về máu như ung thư máu, bệnh máu khó đông, các ca phẫu thuật như chửa ngoài tử cung bị vỡ,...

Ông Phạm Văn Học – Chủ tịch HĐQT bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương chia sẻ: “Từ khi bệnh viện đi vào hoạt động, đội ngũ Y Bác sĩ ở đâu đã không ít lần gặp phải bệnh nhân đối đầu với nguy kịch vì mất máu. Là một người công tác trong ngành Y, Hiểu được tầm quan trọng của những giọt máu nên tôi đã phát động lời kêu gọi đội ngũ Y Bác sĩ – những người đang cộng tác với mình cùng nhau chia sẻ những giọt máu đào để cứu người”.
 

Cứ mỗi lần tổ chức Hiến máu tại bệnh viện, ông Phạm Văn Học – chủ tịch HĐQT bệnh viện cùng thành viên trong HĐQT và Ban Giám đốc đều tham gia hiến máu tạo sức lan tỏa lớn trong phong trào hiến máu của Y Bác sỹ và nhân viên y tế BVĐK Hùng Vương.

Hien mau 2017 11

Đây là cuộc vận động thường niên tại bệnh viện trong những năm gần đây. Để cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện, cán bộ viên chức của ngành y cần là những người đi tiên phong. Đội ngũ Y Bác sĩ BVĐK Hùng Vương hy vọng, những giọt máu được cho đi sẽ góp phần cứu sống nhiều sinh mạng, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với người bệnh của chính các y bác sĩ. Các đoàn viên thanh niên chi đoàn BVĐK Hùng Vương đã tham gia tích cức các phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bản tỉnh Phú Thọ mỗi khi có dịp.
 
“Hiến máu tình nguyện” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện  tích cực hưởng ứng tham gia. Dự kiến huyện Đoan Hùng sẽ tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 vào tháng 11 tới để có đủ cơ số đơn vị máu mà Hội CTĐ tỉnh giao năm 2017 là 540 đơn vị máu.

Một số hình ảnh buổi hiến máu tình nguyện:
 


Hien mau 2017 2


Ngày hội hiến máu thu hút được đông đảo các lực lượng và tầng lớp nhân dân tham gia:


Hien mau 2017 8








 
Mọi người hiến máu được ăn nhẹ tại nơi hiến máu và nhận món quà nhỏ:
 



Các thành viên ban tổ chức hiến máu tình nguyện viết tặng chữ thư pháp cho tình nguyện viên hiến máu:
 




 

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL