Triển khai liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Thứ sáu - 02/08/2019 22:39
Bộ Tư pháp vừa ban hành Công văn số 2823/BTP-CNTT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kết nối, liên thông dữ liệu hộ tịch.
Triển khai liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Theo đó, Bộ Tư pháp đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng địa phương triển khai liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Bộ Tư pháp cho biết, vừa qua, Bộ Tư pháp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, BHXH Việt Nam đã phối kết hợp liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh của trẻ dưới 6 tuổi trên Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch với Hệ thống cấp thẻ BHYT qua Trục NGSP (Hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương).

Việc kết nối này cho phép UBND cấp xã và Phòng Tư pháp cấp huyện có thể gửi dữ liệu đăng ký khai sinh của trẻ dưới 6 tuổi sang cơ quan BHXH để xử lý một số thủ tục cần thiết trên phần mềm trước khi chính thức nhận Tờ khai đăng ký cấp thẻ BHYT và Trích lục khai sinh của trẻ trong trường hợp công dân khi đi đăng ký khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi, đồng thời đăng ký liên thông cấp thẻ BHYT cho trẻ. Để được hướng dẫn, thực hiện liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh và cấp thẻ BHYT, UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với BHXH tỉnh/thành phố liên hệ trực tiếp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Tư pháp) và Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam).

Bộ Tư pháp cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng địa phương thực hiện việc kết nối, trao đổi dữ liệu giữa Hệ thống thông tin một cửa điện tử của địa phương với Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch./.

Nguồn tin: baohiemxahoi.gov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL