BVĐK Hùng Vương có chiến thắng nghẹt thở 2 - 1 trước đội nhà máy Z129

Thứ sáu - 23/02/2018 06:27
Chơi Fair Play suốt trận đấu, BVĐK Hùng Vương giành chiến thắng 2 – 1, qua đó được quyền chơi ở trận chung kết giải Đội Bình mở rộng Xuân 2018.
Doi binh 3
Doi binh 3
Không được chứng kiến từ đầu trận đấu nhưng khi bước chân đến sân, tôi cũng có thể cảm nhận thấy sức nóng của các khán giản đến sân tạo ra. Mỗi khi các cầu thủ BVĐK Hùng Vương ra sân thi đấu, mọi người đều có những lời khen cho họ.
Chiều nay, Đội Tuyển BVĐK Hùng Vương đã có chiến thắng nghẹ thở trước các cầu thủ đến từ Nhà máy Z129 (Đội Bình, Yên Sơn, Tuyên Quang).
Trong hiệp một, ban huấn luyện của đội tuyển đã có chiến thuật khác, đẩy đội trưởng Văn Quân về vị trí hậu vệ thay vì tiền đạo, cũng có khả năng do sự thiếu vắng hậu vệ thép Tiến Tuyên do chấn thương chân cách đây 1 tháng. Huy Hùng và Văn Thắng được chơi ở vị trí tiền đạo, tuyến giữa có Quang Chiến và Ngọc Du. Thủ thành Đức Quân bắt chính trong trận này.

Diễn biến trận đấu:






Không phải mất nhiều thời gian thăm dò, cả hai đội đã nhanh chóng tổ chức lối chơi như kế hoạch.
Sau 26 phút quả bóng lăn, BVĐK Hùng Vương đã có bàn mở tỷ số. từ đường truyền phía góc phải của Văn Thắng, Huy Hùng có pha dứt điểm gọn về phía chéo góc phải, tuy có đổ người đúng hướng nhưng thủ môn đội Z129 ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.



Sang hiệp 02 được 10 phút, có sự thay đổi về đội hình, Văn Quân được thi đấu đúng vị trí sở trường tiền đạo do đã có sự trở lại của Hậu vệ Tiến Trung. Do thi đấu mất tập trung, từ pha sút xa không mấy nguy hiểm của một trung vệ đội Z129 từ sân nhà, Đức Quân bắt bóng không dính, để bóng bay qua đầu vào goal đáng tiếc.

Khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 2 đội tuyển Z129 thi đấu lấn lướt khi có bàn gỡ hòa. Nhưng hàng tấn công không đủ sức mạnh để xuyên thủng tuyến phòng ngự kín kẽ của đội BVĐK Hùng Vương. Không muốn để thua, những tình huống va chạm mạnh trên sân diễn ra càng nhiều từ các cầu thủ Z129. Sức ép càng tăng cho cầu thủ Đức Quân.
Sau bàn thua, thủ môn của BVĐK Hùng Vương đã chơi tỉnh táo hơn. Điển hình là pha cản phá một cú dứt điểm cận thành trong tình huống lộn xộn ở phút thứ 22 của hiệp 2. Đó giống như niềm động viên tình thần cho các tiền đạo ở trên thi đấu nhạt nhòa trước đó. Ít phút sau, Quang Chiến đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 1 cho Hùng Vương.









Không chịu thua, đội Z129 càng gia tăng sức ép. Chỉ 3 phút sau để thua, hậu vệ Hoài Nam của Hùng Vương biếu không cho đội bạn cơ hội gỡ hòa thế nhưng cầu thủ số 9 đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc bằng một quả penalty. pha đẩy bóng của Đức Quân khiến tôi liên tưởng đến Bùi Tiến Dũng của U23 Việt Nam tại giải vô địch Châu Á vừa qua. Cơ hội cuối cùng là tình huống phạt góc bên phía cánh trái, cầu thủ số 19 có chiều cao lý tưởng của đội Z129 anh cao 1m92 đã chạm đầu vào bóng nhưng cũng chính chiều cao của mình mà anh khẽ chạm vào bóng khiến bóng vọt xà ngang.

Kết thúc trận đấu, Đội BVĐK Hùng Vương giành chiến thắng 2 – 1.

Chiều mai sẽ là 2 trận đấu cuối cùng của giải hội xuân đinh Minh Cầm 2018, trận tranh vị trí 3 là chạm chán giữa  Nhà máy Z129 và Nhữ Khê lúc 14h00, Sau đó sẽ là trận chung kết giữa đội chủ nhà Đội Bình gặp BVĐK Hùng Vương. Mời quý vị đến xem và cổ vũ cho 4 đội.

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL