“Người” xóa đi nỗi lo âu

Thứ tư - 04/11/2015 20:41
Từ khi Bệnh viện ĐK Hùng Vương ra đời đi vào hoạt động từ tháng 9/2010 cho đến nay Người dân có thêm một lựa chọn đến cơ sở khám chữa bệnh (KCB)
“Người” xóa đi nỗi lo âu
Với lĩnh vực trong nghành y tế chủ chương xã hội hóa của Đảng và nhà nước nhằm phát triển cho kịp với thời đại là con đường đúng đắn. Các ngành kinh tế khác đã sẵn sàng bước vào nền kinh tế thị trường sớm hơn. Đất nước ta đang trên đà phát triển tạo ra xã hội phồn vinh, gia đình thêm ấm no hạnh phúc. Không thể không nhắc tới sự chuyển đổi bắt nhịp, hòa nhập, hội nhập Quốc tế. Trong nền kinh tế thị trường đang sôi động. Bởi đó có tính cạnh tranh lành mạnh, tạo ra động lực phát triển liên tục cho xã hội, cho đất nước. Xuất phát từ ý tưởng của Luật sư Phạm Văn Học - người sáng lập BVĐK Hùng Vương mong muốn có doanh nghiệp thực hiện chủ chương xã hội hóa của ngành y tế để chăm lo sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.
     Và từ đó: Bệnh viện ĐK Hùng Vương  được ra đời trên vùng đất trung du nằm ngay trên quê hương Bưởi Đoan Hùng – Phú Thọ giáp danh với Huyện Yên Sơn – Tuyên Quang, một quê hương căn cứ Cách Mạng.
    Mới được thành lập và đi vào hoạt động hơn 05 năm qua, BVĐK Hùng Vương đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy để người dân “Xóa đi nỗi lo về bệnh tật. Người dân được đến cơ sở KCB gần nhà mà cơ bản đã đáp ứng được việc chữa trị và chăm sóc sức khỏe. Ở nơi đây về cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, phương tiện và nhất là đội ngũ y Bác sỹ có tâm huyết, trình độ tay nghề đáp ứng lòng mong mỏi của người dân cần được chăm sóc, phục vụ.

noi tinh mach canh 2
   Trong mỗi công việc về chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ y Bác sỹ và nhân viên phục vụ chữa trị người bệnh, tất cả đều hướng tới “Chăm lo sức khỏe cho người bệnh” đem lại mọi điều tốt nhất, hợp tình hợp lý nhất, tạo nên tâm lý người bệnh thoải mái và được tôn trọng và đối xử như nhau không phân biệt người giàu hay người nghèo, người già hay người trẻ, điều đó đã giúp cho người bệnh và người nhà bệnh nhân tin tưởng tuyệt đối vào y lệnh điều trị của Bác sỹ và tư tưởng thoải mái trong khi đến BVĐK Hùng Vương khám và điều trị. Đó cũng là điều giúp cho bệnh nhân nhanh hồi phục sức khỏe. Chính điều này mang lại cảm giác: “Bình an cho mọi người” mà trong tâm lý con người đã Xóa đi nỗi lo âu.
       Có rất nhiều ca cấp cứu, điều trị bệnh nhân mà đội ngũ thầy thuốc  BVĐK Hùng Vương đã phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Cùng tập thể Bệnh Viện cứu chữa mang lại sự sống cho người bệnh. Ví như gần đây nhất là trường hợp của sản phụ Lê Thị Lợi - 42 tuổi ở Đội Bình – Yên Sơn – Tuyên Quang Do lớn tuổi, đẻ khó. Đã xảy ra tai biến kép trong khi vượt cạn (Sốc phản vệ khi gây tê lidocain để khâu tầng sinh môn bị rách sau đẻ và ngay sau đó sản phụ bị chứng Đờ tử cung, băng huyết…Hàng loạt các triệu chứng ngừng tim, suy hô hấp, tụt huyết áp… sảy ra). Với tinh thần quyết tâm và nhờ Sự điều hành kịp thời của Ban Giám đốc BV đã mổ khẩn cấp cắt tử cung, cầm máu, truyền máu từ chính các giọt máu của các thầy thuốc  BVĐK Hùng Vương hiến tặng. Trong ca cấp cứu thần tốc đó có tới ba nhóm Bác sỹ cùng các phụ tá làm việc phối hợp ăn ý, đầy hiệu quả như: B.sỹ cấp cứu ép tim.... BS phẫu thuật sản mổ cấp cứu, BS Huyết học khẩn trương đưa những giọt máu hồng vào nhanh cơ thể người bệnh. Để mang lại sự sống cho người bệnh khi lưỡi hái tử thần cập kè bên cạnh… Bệnh nhân đã qua khỏi  trong  cơn nguy kịch và nở nụ cười hân hoan cùng người thân gia đình khi ra viện khoảng 10 ngày sau đó.
Những tình huống bệnh nặng và phức tạp như thế cũng như tất cả diễn biến khám, điều trị, cấp cứu hàng ngày làm cho bệnh nhân khỏi bệnh, khỏe mạnh, an toàn Đã mang lại cảm giác tin tưởng, tin cậy đối với BVĐK Hùng Vương và Xóa đi lo âu đối với người dân cần được phục vụ.
  Một điều nữa Mỗi khi có người bệnh bị ốm nặng tại nhà không đi đến BV được hay có lý do bị tai nạn không mong muốn nào đó thì một địa chỉ tin cậy với số ĐT: 02103.641.115 của “Đội cấp cứu ngoại viện” hay SĐT:02103.641.115
của “Đội lái xe trực cấp cứu” thì lực lượng cấp cứu của BVĐK Hùng Vương sẵn sàng lên đường  trong mọi thời gian để cấp cứu phục vụ người bệnh 24/24h. Với chiếc xe cấp cứu nhãn hiệu  BVĐK Hùng Vương quen thuộc, Trên xe được trang bị đầy đủ thiết bị , vật tư y tế, thuốc men để đáp ứng cấp cứu đầy đủ các bệnh nhân trong mọi trường hợp như: Máy thở oxy, dụng cụ đặt nội khí quản, cáng nẹp cứu thương, hộp dụng cụ đồ nghề thuốc men đầy đủ của thầy thuốc… và các chuyên gia cấp cứu cần thiết sẽ lên đường, kể cả cấp cứu trong mọi trường hợp – Kể cả cấp cứu thảm họa xảy ra.
      Nhân dân Huyện Đoan Hùng cũng ghi nhận trong năm 2014 lực lượng “Phản ứng nhanh” cấp cứu ngoại viện của BV đã cấp cứu thảm họa hai vụ tai nạn nghiêm trọng  do hai xe ô tô  đâm nhau: Tại T.Trấn Đoan Hùng  do xe ô tô khách đâm vào xe ô tô con . Hay tại Xã Ngọc Quan – Đoan Hùng do xe khách đâm vào xe tải. Tại thời điểm xảy ra tai nạn lúc nóng bỏng BV đã huy động bốn xe cấp cứu thực hiện và hoàn thành tốt  nhiệm vụ . Đã để lại ấn tượng đẹp cho người bị nạn cũng như người dân .

cap cuu 4
    Điều đáng khích lệ là sự động viên kịp thời  của cơ quan quản lý cũng như chính quyền các cấp ghi nhận thành tích của Thầy thuốc Hùng Vương đặc biệt qua tình huống cấp cứu thảm họa bằng: Giấy khen thành tích xuất sắc của tập thể y, Bác sỹ - BVĐK Hùng Vương.
      Như vậy có thể nói mỗi khi có biến cố không may hay cần thiết của người dân  phải gọi B.sỹ, xe cấp cứu, lực lượng cấp cứu …Thì lại có sự lựa trọn cần thiết gọi ngay tới  địa chỉ  đáng tin cậy trên và Nỗi lo âu lúc đó đã biến mất.
    Thôi tạm gác lại nói tới niềm tin trọn vẹn và không phải âu lo khi có bệnh hay hoạn nạn… khi chọn BVĐK Hùng Vương để còn nói lên “xóa nỗi âu lo” của những người cán bộ, y bác sỹ, nhân viên đang công tác tại BVĐK Hùng Vương –  Những điều âu lo thường ngày cũng dần sẽ vơi đi. Để mỗi con người đang sinh sống, làm việc phục vụ người bệnh an tâm công tác nỗ lực cống hiến hết mình tất cả vì người bệnh thân yêu  Hàng ngày sau buổi tan ca, sau giờ làm việc toàn bộ CBCNV đều được bao cấp nơi ăn, trốn ở do Lãnh đạo Bệnh viện quan tâm tạo điều kiện. Để đảm bảo cho mỗi bữa ăn có đủ dinh dưỡng sức khỏe cho người lao động, từ việc quan tâm tới cung cấp thức thực phẩm sạch hàng ngày ( Rau, thịt,cá, đậu, đỗ…) trong bữa ăn - CBCNV đã được ăn uống, nghỉ ngơi ngay sau giờ làm việc không phải lo tới bếp núc, đi lại về nhà hay quán xá,…
 
 
Chung cư CBNV bệnh viện
 
     Các bà mẹ sau khi nghỉ chế độ đi làm – Đã an tâm gửi con mình tại nhà trẻ của Bệnh viện được chăm sóc theo đúng  giáo trình của khoa dinh dưỡng nhưng với sách nuôi con nhỏ sau sinh 6 tháng và cho đến khi đi học hết mẫu giáo. Dưới những bàn tay của các cô “nuôi dạy Hổ ” – Cô mà các anh hay đùa gọi vui thế .
      Thầy thuốc lại yên tâm khi đi lại từ nhà đến nơi làm việc theo tuyến Thành phố Tuyên Quang – BVĐK Hùng Vương khi khi có xe đưa đón CBCNV của BV đi lại thuận tiện.
 
 
Xe hàng ngày đưa đón cán bộ Y Bác sĩ BVĐK Hùng Vương
 
       Vẫn chiếc xe này hàng ngày đều đặn nhiều lần đưa đón con em CBCNV đi đến trường và về nhà sau buổi tan học. Mọi người có lúc đùa Bác tài của chiếc xe luôn đưa đón học sinh đến trường là Cha của nhiều em nhỏ các loại trường (Bởi công việc của người Cha thường hay đưa con đến trường mà Bác cán bộ đường lối BVHV kiêm luôn- Đưa các cháu một quệt qua các trường mầm non đến  trường phổ thông cơ sở. Trên cung đường Từ  BV Hùng Vương đến T.Trấn Đoan Hùng và ngược lại ). Sau câu đùa vui xen lẫn giọt mồ hôi lăn trên chán vào lúc cuối buổi tan trường đón các cháu Bác lại cười giòn tan kèm theo câu đùa lại:  Tất cả vì thế hệ trẻ vì tương lai con em chúng ta mà. Nhưng chúng tôi lại nghĩ giọng cười của Bác tiếp thêm sức mạnh cho mỗi cán bộ CNV của  BVĐK Hùng Vương “Tan đi nỗi lo” không phải nơm nớp lo đón con, đưa con đi khi chậm chễ giờ vào lớp mỗi sáng.
         Để luôn nở nụ cười của người bệnh, tâm lý vui tươi của người dân khi đến BV Hùng Vương cũng như cảm xúc của rất nhiều bệnh nhân trong đó có bác Ngô Thị Tươi  trong Bài thơ: Nhớ mãi Hùng Vương (Bệnh viện con cháu vua Hùng) khi
Được chăm sóc chữa trị tại BV ra về đã làm thơ tặng tập thể y bác sỹ trong đó có câu :
….Bệnh viện lớn, như gia đình
Tập thể bác sỹ tận tình giúp dân ……
Hay có người thân của của bệnh nhân – Đã bật lên ý thơ từ đáy lòng để gửi tặng          những thầy thuốc BVĐK Hùng Vương (Của Bác Ng.Mi.Ho)  trong vần thơ :               
Thầy thuốc  đậm Tình-Tâm -Đức
..................
Ai mà đã đến Hùng Vương
Được thầy chăm sóc, tình thương tận tình
Bác sỹ luôn nở cười xinh
Chữa cho bệnh khỏi ân tình lắng sâu
Ra về xin tặng đôi câu
Cảm ơn thầy thuốc đứng đầu chữ “Tâm”.
(Chú thích:  Chữ “ Tâm”  không những bao gồm Tâm đức mà còn Tâm - Hồng của chuyên môn, phục vụ…)                - Xin kính tặng  ./.    
     Người viết xin trích dẫn một vài vần thơ của khách hàng Bệnh viện, các vị đã để lại niềm tin, không phải lo âu, suy nghĩ khi đến với Bệnh viện Hùng Vương để thăm khám và điều trị. Bởi họ đã hiểu kinh tế thị trường luôn tạo động lực thúc đẩy đi lên, hướng tới mọi điều tốt đẹp nhất  và những thượng đế sẽ được hưởng…

bvhv nhin tu cong
    Bởi Hùng Vương có sự đoàn kết trong sự Lãnh đạo của HĐQT và Ban Giám đốc có sự đồng lòng cùng nỗ lực vượt khó của tập thể y Bác sỹ và toàn thể CBCNV Bệnh viện  luôn làm việc hết mình vì người bệnh, luôn cười vui để cuộc sống luôn tươi trẻ. Đó chính là những con người của BV Hùng Vương “Người xóa đi nỗi lo âu” - Đẩy lùi những lo phiền thường nhật vào dĩ vãng./.

Tác giả bài viết: Hoa Là Mình

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 230 trong 46 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 46 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL