Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đạt tiêu chuẩn bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu - 18/09/2020 00:03
Ngày 18/9/2020, đoàn kiểm tra của Sở y tế Phú Thọ do đồng chí Lê Quang Thọ - Phó Giám đốc Sở Y Tế Phú Thọ làm trưởng đoàn đã kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương
Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đạt tiêu chuẩn bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19
MG 4085
Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp đón và làm việc cùng đoàn công tác

Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn là công cụ đánh giá thực trạng công tác chuẩn bị, ứng phó với COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác, giúp bảo vệ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế phòng ngừa lây nhiễm. Trên cơ sở đó, các bệnh viện sẽ xác định được những vấn đề ưu tiên để đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh an toàn trong tình hình mới.

MG 4082
 Đồng chí Lê Quang Thọ - Phó Giám đốc Sở Y Tế Phú Thọ  trưởng đoàn đã kiểm tra
MG 4010
Đoàn công tác làm việc tại bệnh viện
MG 4013
Đoàn công tác triển khai các nội dung trong buổi làm việc

Qua buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã đánh giá cao việc thực hiện kiểm soát, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng và đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Bệnh viện đã chủ động triển khai nhanh chóng, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp với tỉ lệ đạt 81%, đoàn kiểm tra kết luận:Bệnh viện xếp hạng “Bệnh viện an toàn” trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đây là kết quả đánh giá sự nỗ lực của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh và sự vào cuộc của cả hệ thống trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời cũng là cơ sở để người dân yên tâm, tin tưởng khi sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện. Kết quả đánh giá là cơ sở để người bệnh yên tâm khi chọn BVĐK Hùng Vương nơi khám và điều trị.

THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO VÀ KẾ HOẠCH PHÒNG CHỐNG DỊCH

Ngay sau khi xuất hiện dịch bệnh tại Việt Nam, Bệnh viện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, các Tổ chuyên môn và phân công nhiệm vụ các thành viên. Ban Chỉ đạo họp hàng tuần, thường xuyên đi kiểm tra để rà soát, đánh giá thực trạng công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện, đưa ra các giải pháp cải thiện, khắc phục cho phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch được ban hành và triển khai đến các Khoa, Phòng, Trung tâm và phổ biến đến từng cán bộ, nhân viên để mỗi cá nhân là một chiến sĩ chủ động thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

CÔNG TÁC SÀNG LỌC VÀ ĐẢM BẢO AN TOÀN NGƯỜI BỆNH

Là một Bệnh viện không được giao nhiệm vụ điều trị bệnh COVID-19, Lãnh đạo Bệnh viện xác định khâu sàng lọc, phân luồng người bệnh là khâu quan trọng nhất nhằm kiểm soát các yếu tố nguy cơ ngay từ khâu đầu tiên trong quá trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Khu vực tiếp đón, đo thân nhiệt và bảng biển hướng dẫn phân luồng người bệnh được bố trí ngay từ khu vực cổng Bệnh viện. Tại đây, mọi cán bộ, nhân viên, học viên, khách đến làm việc, người bệnh, người nhà người bệnh khi vào Bệnh viện đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn.

Tại các khu vực chờ khám bệnh và khu điều trị nội trú, ghế chờ và giường bệnh đều đảm bảo giãn cách.

CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG

Công tác truyền thông phòng chống dịch được Bệnh viện quan tâm, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về Covid-19 để hợp tác với bệnh viện trong việc phòng chống dịch bệnh. Hệ thống áp phích, bảng biển, loa phát thanh nội viện bố trí ngay từ nơi đón tiếp vào đến Khoa Khám bệnh, bệnh phòng để tuyên truyền tới đội ngũ cán bộ cũng như người bệnh, người nhà người bệnh về dịch bệnh nguy hiểm này.

Bằng các giải pháp đồng bộ về chuyên môn, thuốc, vật tư trang thiết bị, truyền thông và sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống, Bệnh viện luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra về dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của đại dịch đến hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện.

Để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho bản thân và cộng đồng, người bệnh, người nhà người bệnh và khách đến làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cần tuân thủ mọi quy định của Bệnh viện và hợp tác với nhân viên y tế về đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và khai báo y tế trung thực.

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL