Khuyến cáo tẩy giun trong cộng đồng

Thứ tư - 08/07/2020 22:30
Tất cả mọi người trẻ em cũng như người lớn đều có thể nhiễm giun và tác hại do giun gây ra là như nhau.

Ngày 8/7/2020, Phòng khám đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bé gái 10 tuổi đến khám với biểu hiện đau quặn bụng. bé có thể trạng gầy, xanh xao và thường đau bụng. 
Bé được bác sỹ thăm khám và chỉ định siêu âm ổ bụng tổng quát. Kết quả siêu âm cho thấy hỉnh ảnh giun đũa trong lòng ruột non đường kính 5mm. 

IMG 7538
Kết quả siêu âm ổ bụng của bệnh nhi

Gia đình bé cho biết không nhớ rõ thời gian tẩy giun lần trước cho bé khoảng năm bao nhiêu nhưng khá lâu  gia đình quên không mua thuốc tẩy giun cho bé.
Bác sỹ đã tư vấn cụ thể tình trạng hiện tại của bé và kê thuốc tẩy giun, hướng dẫn gia đình cho bé uống và chế độ ăn phù hợp.

Giun sống trong ruột, tiết ra chất độc, chiếm lấy thức ăn, hút chất dinh dưỡng, vitamin, protein, chất sắt… , gây nên tình trạng choáng váng, mệt mỏi, kém ăn, suy dinh dưỡng…
Bác sỹ khuyên người dân nên tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần. Nên tập thói quen tẩy giun định kỳ cho cả gia đình ít nhất 6 tháng/lần vào cùng một thời điểm để đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, đối với các vùng dịch tễ cao có thể tẩy giun 3 lần/năm.
Ba mẹ lưu ý nên nhớ lịch tẩy giun bé hàng năm để ngăn nguy cơ nhiễm giun sán. Các mẹ có thể liên hệ trực tiếp Holine CSKH: 0915.849.115 của Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương để được tư vấn cụ thể.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL