Sự phối hợp chính xác, nhanh chóng, nhịp nhàng giữa các Bác sỹ của Phòng khám Đa khoa Hùng Vương – Sơn Dương và Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã cứu sống bệnh nhân sốc mất máu nguy kịch

Thứ sáu - 03/07/2020 05:13
Đây là một trường hợp ấn tượng và đặc biệt vì đã phát huy hiệu quả quy trình báo động đỏ nội viện và toàn hệ thống phối hợp cấp cứu người bệnh; ấn tượng vì sự chính xác, nhanh chóng; ấn tượng vì sự chuẩn bị chu đáo, luôn sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân của đơn vị cấp cứu 115 của phòng khám chỉ mới 2 ngày tuổi, ấn tượng vì lòng yêu nghề, hết mình vì người bệnh, giành lấy sự sống của người bệnh trong gang tấc của các y, bác sỹ.

Vào hồi 4h10p ngày 1/7/2020, nữ bệnh nhân 32 tuổi (địa chỉ: Sơn Dương – Tuyên Quang) vào Phòng khám đa khoa Hùng Vương Sơn Dương cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng liên tục, không sốt nhưng theo bệnh nhân trước khi đến phòng khám 2 tiếng bệnh nhân có biểu hiện nôn nhiều, đi ngoài phân lỏng, đau bụng âm ỉ, người mệt mỏi. Tình trạng mệt mỏi ngày càng tăng kèm theo biểu hiện đau bụng tăng lên gia đình đã đưa bệnh nhân đến phòng khám cấp cứu.

Bệnh nhân ngay lập tức được thực hiện siêu âm ổ bụng tổng quát và thực hiện xét nghiệm máu tại phòng khám. Dựa trên kết quả siêu âm: theo dõi chửa ngoài tử cung vỡ và biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân, nhận thấy đây là trường hợp bệnh nhân cực kỳ nguy hiểm có thể đe doạ đến tính mạng các bác sỹ tại phòng khám đã nhanh chóng kích hoạt báo động đỏ tại phòng khám và toàn hệ thống y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương. Các kết quả cận lâm sàng, chỉ số huyết động, tình trạng khi vào khám của bệnh nhân tại Phòng khám được chuyển qua hệ thống liên kết đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

 

photo 2020 07 01 09 28 05

 

Khi bánh xe cứu thương tại Phòng khám đa khoa Hùng Vương – Sơn Dương đưa bệnh nhân và êkip cấp cứu lăn bánh cũng là lúc tại BVĐK Hùng Vương, một êkip cấp cứu, phẫu thuật gồm Bác sỹ Hồi sức cấp cứu, Sản khoa, Tim mạch, ngân hàng máu, phòng mổ đã được thiết lập sẵn sàng tiếp đón và phối hợp xử trí cấp cứu bệnh nhân.
Trong quá trình di chuyển kết nối giữa các Bác sỹ tại BVĐK Hùng Vương và êkip cấp cứu trên xe cứu thương được duy trì nhằm nắm bắt và xử trí kịp thời tình trạng của bệnh nhân.

5h sáng, khi xe cứu thương từ Phòng khám đa khoa Hùng Vương – Sơn Dương dừng bánh tại phòng cấp cứu BVĐK Hùng Vương bệnh nhân đã rơi vào trạng thái lơ mơ, tiếp xúc chậm, sốc mất máu, da xanh, niêm mạc nhợt. Bệnh nhân được chuyển ngay lên phòng mổ tiến hành phẫu thuật tối cấp cứu.

Quá trình phẫu thuật là một cuộc chiến khác của các bác sỹ chuyên khoa Sản, Hồi sức, bệnh nhân mất máu quá nhiều, khoảng 1000ml máu trong ổ bụng bệnh nhân trào ra; bệnh nhân được truyền máu liên tục trong quá trình phẫu thuật.
Sau những giây phút căng thẳng giành giật sự sống cho bệnh nhân, ca phẫu thuật đã thành công, các bác sỹ tiến hành cắt khối chửa ngoài tử cung và vòi tử cung trái. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định và được theo dõi sát tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

CSC 0576
Bệnh nhân sau phẫu thuật hiện đang được theo dõi tại khoa HSCC bệnh viện

Ca cấp cứu thành công là kết quả của sự đoàn kết, nhanh chóng và hơn hết là phối hợp chính xác giữa Phòng khám đa khoa Hùng Vương – Sơn Dương và Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
Bệnh viện đa khoa Hùng Vương xin cảm ơn đội ngũ Bác sỹ, điễu dưỡng tại cả hai cơ sở y tế đã kịp thời cấp cứu, phối hợp chính xác và cứu sống bệnh nhân.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL