10 SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT CỦA BỆNH VIỆN HÙNG VƯƠNG NĂM 2019

Thứ ba - 31/12/2019 03:07
Năm 2019 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ về chuyên môn, chất lượng và là năm của những kỳ tích của tập thể lãnh đạo, y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
10 SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT CỦA BỆNH VIỆN HÙNG VƯƠNG NĂM 2019

1. Bệnh viện đa khoa Hùng Vương là bệnh viện tư nhân đầu tiên trên cả nước là bệnh viện vệ tinh của bệnh viện K. Tham gia đề án 1816 của Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 27/5/2019, Lễ công bố bệnh viện ĐKHV là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K và tham gia đề án 1816 của Bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra thành công.
Từ đây, các kỹ thuật điều trị ung thư như hóa trị, điều trị đích; các kỹ thuật mới liên quan đến hô hấp, tim mạch, cơ xương khớp, lọc máu... sẽ được Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao và thực hiện ngay tại Bệnh viện Hùng Vương. 
Đây là sự kiện đánh giá sự trưởng thành của một BV tư nhân ở khu vực miền núi phía Bắc và cũng là cơ hội giúp cho người dân đang sinh sống trong khu vực rút ngắn khoảng cách khi muốn được tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực y tế.

2. Bệnh viện đa khoa Hùng Vương 2019 năm của Chất lượng và những kỳ tích.

Cấp cứu bệnh nhân 65 tuổi ngừng tuần hoàn do nhồi máu cơ tim ngày 16/2/2019.
Cứu sống bé trai 5 tuổi ngừng tuần hoàn ngoại viện ngày 4/6/2019
Cấp cứu cứu sống bé trai 3 tuổi ngừng tuần hoàn ngoại viện ngày 31/8/2019
Cấp cứu bệnh nhân ngừng tim ngoại viện 1 tiếng ngày 10/12/2019
4 tiếng phẫu thuật cấp cứu cứu sống sản phụ mang thai 16 tuần có u nang buồng trứng xoắn
Sản phụ chửa ngoài tử cung bị vỡ lụt máu ổ bụng, sốc mất máu được cứu sống thần kỳ.

3. Ký kết hợp đồng hỗ trợ toàn diện giữa bệnh viện Đa khoa Hùng Vương và Bệnh viện Nhi Trung Ương ngày 08/10/2019.

 
Theo nội dung hợp đồng hợp tác hỗ trợ toàn diện giữa 2 bệnh viện, sau khi trực tiếp đi khảo sát và đánh giá tình hình thực tế, bệnh viện nhi trung ương sẽ hỗ trợ toàn diện bệnh viện đa khoa Hùng Vương lên kế hoạch chuyển giao kĩ thuật chuyên môn, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phát triển chuyên ngành nhi khoa, đồng thời cử cán bộ lên BVĐK Hùng Vương đào tạo, chuyển giao kĩ thuật điều trị chuyên sâu cho bệnh nhân nhi, hội chẩn xử trí các ca cấp cứu, hỗ trợ cấp cứu, lên kế hoạch hình thành trung tâm nhi khoa Hùng Vương, mang kiến thức chuyên môn và phác đồ điều trị của bệnh viện nhi trung ương phục vụ nhu cầu người dân ngay tại BVĐK Hùng Vương.

4. Thành lập khoa Ung bướu

Khoa Ung bướu thành lập ngày 1/6/2019 với đội ngũ 6 bác sỹ, 19 KTV và điều dưỡng thực hiện khám, điều trị cho bệnh nhân sau phẫu thuật ung bướu, truyền hóa chất và điều trị giảm nhẹ.
Được sự hỗ trợ từ các chuyên gia Bệnh viện K trung Ương qua các hình thức đào tạo trực tiếp tại bệnh viện, các khóa học ngắn hạn và dài hạn tại Bệnh viện K khoa Ung Bướu đã thực hiện khám và điều trị cho 8.274 lượt bệnh nhân.

5. Thành lập Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương tiền thân từ Đội cấp cứu ngoại viện.

Ngày 5/1/2019, Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương chính thức được thành lập với 60 thành viên là các Bác sỹ, điều dưỡng đang làm công tác chuyên môn tại các khoa phòng của Bệnh viện.
Trung tâm được trang bị 11 xe cấp cứu đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng phục vụ 24/24, được trang bị công nghệ và thiết bị y tế mới nhất giúp nhanh chóng xử lý cấp cứu tại chỗ. Hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.
· Cấp cứu tại hiện trường
· Đón bệnh nhân – chuyển viện – xuất viện
· Dịch vụ cấp cứu và hỗ trợ chuyên môn y tế
· Chăm sóc bệnh nhân tai nhà
 

6. Chương trình tầm soát ung thư miễn phí cho chị em phụ nữ 4 tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang.

Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn với cộng đồng, trong vòng 3 tháng Bệnh viện đa thực hiện khám tầm soát miễn phí cho gần 400 chị em phụ nữ trên địa bàn 4 tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang.
 Danh mục gói khám bao gồm:
 Siêu âm tuyến vú
 Siêu âm tuyến giáp
Siêu âm ổ bụng tổng quát
Siêu âm tử cung - phần phụ
 Nội soi cổ tử cung
Tư vấn cùng chuyên gia ung bướu.
Tặng thẻ quản lí ung bướu phục vụ những lần tái khám sau (nếu phát hiện ra bệnh)
Giá trị gói khám/người: 850.000 vnđ/người
Chương trình còn tiếp tục kéo dài đến tháng 12/2020 để giúp nhiều chị em phát hiện những bất thường về đến cơ quan sinh sản, tuyến giáp, tuyến vú  để có thể kịp thời điều trị ở giai đoạn sớm.

7. Ký hợp đồng hợp tác toàn diện hợp tác toàn diện với khối 3 bệnh viện Malaysia.

Ngày 11/9/2019 Trong khuôn khổ hội nghị quản lí bệnh viện Châu Á 2019 được tổ chức tại trung tâm hội nghị quốc gia dưới sự chủ trì của bộ Y Tế Việt Nam cùng hơn 2500 đại biểu từ 28 quốc gia gồm các diễn giả, nhà quản lí, lãnh đạo các bệnh viện hàng đầu khu vực.
Trước sự chứng kiến của Bộ trưởng bộ y tế Việt Nam, Bộ trưởng bộ y tế Malaysia, đại diện tổ chức y tế thế giới WHO, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã chính thức ký kết và trở thành đối tác chiến lược của ba bệnh viện lớn của Malaysia.

8. Ký hợp đồng nhập khẩu sữa trực tiếp từ Australia

Ngày 28/11/2019, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương ký hợp đồng nhập trực tiếp sữa từ Tập đoàn Nature One Dairy Australia.
Chậm nhất trong quý I năm 2020 các sản phẩm sữa chất lượng cao sản xuất theo tiêu chuẩn Australia được sản xuất tại tập đoàn Nature One Dairy sẽ có mặt tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương phục vụ nhu cầu sử dụng sữa có chất lượng cao của nhân dân trong khu vực và cả nước.

9. Vinh dự được nhận Bằng khen của bộ trưởng bộ y tế Bệnh viện ĐK HV đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và KCB chăm sóc sức khỏe nhân dân nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Đây là điều đáng tự hào về nhừng thành quả của năm 2019 và là nguồn động viên tinh thần vô giá tiếp thêm năng lượng cho năm 2020.

10. Tổ chức thành công 25 hội thảo khoa học quy mô toàn quốc và Miền Bắc như: Chẩn đoán, xử trí ngộ độc thuốc tê Lidocain, Hội thảo HSCC và những nguyên lý mới trong HSCC, Quản lý hen – COPD.


Năm 2020 với những thử thách, những khó khăn và sự cạnh tranh khốc liệt nhưng với năng lực chuyên môn ngày một nâng cao, tinh thần đoàn kết bền chặt và mong muốn, quyết tâm về một cuộc sống khỏe mạnh hơn cho nhân dân thì mọi chông gai, thách thức chúng ta vẫn sẽ vượt qua thành công.
 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL