HV-“Nguyên nhân xã hội” dẫn đến hậu quả đáng tiếc

Thứ sáu - 28/02/2014 11:25
Liên tiếp trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra hàng loạt các vụ trọng án do nguyên nhân xã hội. Một cặp vợ chồng chỉ vì mâu thuẫn cá nhân bỗng "tan đàn, xẻ nghé"; một người đàn ông vì ghen tuông ra tay xát hại chính vợ của mình… Phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng phạm tội do nguyên nhân xã hội không đơn giản, nhất là trong bối cảnh xã hội hiện đại đang chịu tác động mạnh của mặt trái cơ chế thị trường.
HV-“Nguyên nhân xã hội” dẫn đến hậu quả đáng tiếc

Lúc 15h15p, Chiều 28/2/2014, Phòng cấp cứu – BVHV đã tiếp nhận một bệnh nhân (ĐC: Tuyên Quang) bị thương nặng ở cánh tay phải. Theo như thông tin khai thác được thì nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do mâu thuẫn vợ chồng, hai bên đã không giải quyết được, rồi dẫn đến vụ việc đáng tiếc này.

Hình ảnh vết thương của nạn nhân do bị chém:

Ngay sau khi băng bó, sơ cứu vết thương, và cho đi làm những cận lâm sàng cần thiết để chẩn đoán độ thương tích cho nạn nhân. Kết quả trả về từ phòng XQ cho thấy bệnh nhân bị đứt thần kinh mạch máu, gãy xương trụ tay phải. Bị thương quá nặng, các bác sỹ BVHV đã cho bệnh nhân chuyển đi Bệnh Viện Việt Đức để điều trị tiếp, cứu cánh tay của nạn nhân.

Hiện cơ quan công an đã vào cuộc, khám nghiệm hiện trường và đang điều tra làm rõ vụ xô xát đáng tiếc trên.

 

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Cảnh sát phòng, chống tội phạm: Muốn nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng ngừa và đấu tranh với các vụ giết người do nguyên nhân xã hội, lực lượng Công an phải triển khai cấp bách các giải pháp như tăng cường giáo dục pháp luật, chủ động nắm tình hình ở cơ sở để giải quyết kịp thời mâu thuẫn, tranh chấp ngay từ lúc mới phát sinh, tăng cường tuần tra, kiểm soát các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, cưỡng chế, răn đe, phòng ngừa cá biệt nhằm tước bỏ các điều kiện đối tượng có nguy cơ không thể lợi dụng thực hiện tội phạm. Khẩn trương điều tra khám phá các vụ án, xử lý nghiêm hung thủ để răn đe, tuyên truyền về tác nhân, động cơ phạm tội để mỗi người dân rút kinh nghiệm, tự mình có ý thức phòng ngừa, tránh xung đột, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

 Tags: xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 3.9 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL