Không khí Tết đã ngập tràn phố phường, rộn ràng Tết. Tại bệnh viện Hùng Vương, không khí Tết cũng đã lan tỏa.

Thứ tư - 18/02/2015 22:05
Không khí Tết đã ngập tràn phố phường, rộn ràng Tết Xuân. Tại bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương, không khí Tết cũng đã lan tỏa. Các khoa phòng cũng cố gắng trang hoàng để mang lại cái Tết ấm lòng cho người bệnh.
Không khí Tết đã ngập tràn phố phường, rộn ràng Tết. Tại bệnh viện Hùng Vương, không khí Tết cũng đã lan tỏa.

Những ngày giáp Tết, các bệnh nhân và người nhà của họ khẩn trương làm thủ tục xuất viện để kịp về nhà đón Tết cùng gia đình. Ông Đặng Thanh Hải - Giám đốc BV Đa Khoa Hùng Vương cho biết: Hiện có trên 80 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại BV. Vì nhiều lý do khác nhau: Bệnh nhân mắc bệnh nặng; những người có hoàn cảnh khó khăn ở lại BV điều trị và dưỡng bệnh. Để bảo đảm cho bệnh nhân sinh hoạt an toàn, khoẻ mạnh trong những ngày Tết cổ truyền, Ban Giám đốc BV đã lên kế hoạch chuẩn bị đón Tết từ trước một tháng. Theo đó, các bệnh nhân nhẹ, có thể xuất viện, có mong muốn về nhà đón tết cùng gia đình, BV sẽ làm thủ tục cho bệnh nhân về điều trị tại nhà. Trong trường hợp bệnh nhân có những biểu hiện khác thường, không ổn định,... thì BV sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân quay trở lại điều trị hoặc giải đáp thắc mắc qua đường dây nóng của bệnh viện vào bất cứ lúc nào để người nhà bệnh nhân yên tâm.

Với các bệnh nhân ở lại BVĐK Hùng Vương dịp Tết, đa phần là những người bị bệnh nặng. Bởi vậy, năm nào tập thể cán bộ, y, bác sĩ BV cũng đều cố gắng chăm lo cho bệnh nhân có một cái Tết đầy đủ, ấm áp. Tết năm nay, bên cạnh đảm bảo đủ lực lượng y, bác sĩ thay ca trực chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân tâm thần thì vấn đề ăn uống đảm bảo sức khoẻ cho họ được BV rất quan tâm. Bình thường, suất ăn của một bệnh nhân là 25.000 đồng/suất ăn, thì ngày Tết (ngày 30, mùng 1) BV hỗ trợ cung cấp những xuất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Một bác sĩ khoa Cấp cứu – BVđk Hùng Vương tếu táo: “Tết đến với mọi người nhưng không đến với các y bác sĩ. Bởi bệnh đâu có tránh ngày Tết, ngược lại, toàn bệnh nặng, bệnh cấp cứu không trì hoãn được, bệnh nhân mới phải đến viện. Người người được nghỉ đi chơi xuân, chỉ có bác sĩ cặm cụi làm việc tại viện. Nhưng may nhất, dù biết thế nhưng bản thân chúng tôi luôn xác định, nghề y đã là một cái nghiệp, mình đã chọn thì phải hoàn thành tốt công việc của mình. Vì thế, mọi người ai cũng đang cố gắng để chăm sóc tốt nhất cho người bệnh”.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

 Tags: tết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL