Loét thực quản vì nuốt thuốc còn nguyên vỉ

Chủ nhật - 02/03/2014 23:23
Tức ngực, nôn sau mỗi lần ăn và đau xương ức, nữ bệnh nhân 49 tuổi ở TP HCM được phát hiện một viên thuốc còn trong vỉ bị kẹt ở thực quản.

Tại khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM), bệnh nhân cho biết khoảng 5 ngày trước chị có uống một số thuốc trị ho và sổ mũi sau đó xuất hiện tình trạng tức ngực buồn nôn. “Cơn đau mỗi lúc một tăng, sau đó mỗi lần ăn tôi đều bị nôn nên quyết định đi khám”, bệnh nhân nói.

vien-thuoc-4757-1393206155.jpg

Viên thuốc còn vỉ kẹt trong thực quản của bệnh nhân. Ảnh: L.P

Bằng một ống mềm, thông qua miệng bệnh nhân, các bác sĩ đã gắp thành công vỉ thuốc đồng thời vá lại vết loét trên thực quản bằng kẹp qua nội soi. Ngay sau khi vỉ thuốc được gắp ra ngoài và vết loét trên thực quản được vá lại, bệnh nhân khỏe hẳn, hết đau ngực và ăn uống lại bình thường.

Theo bác sĩ Phương, đây là trường hợp “nuốt dị vật” khá hy hữu bởi chính bệnh nhân không hề hay biết. Nếu nhập viện muộn, vỉ thuốc cắm sâu sẽ gây loét xuyên thành và thủng thực quản làm viêm trung thất, nhiễm trùng huyết thì nguy cơ tử vong sẽ rất cao.

“Qua trường hợp này, chúng tôi có lời khuyên mọi người không uống thuốc quá vội vàng, nên uống lần lượt từng viên thuốc với đầy đủ nước. Nếu lỡ nuốt viên thuốc còn vỉ sắc bén thì nên nhanh chóng đến bệnh viện nơi có đủ phương tiện nội soi để gắp ra  càng sớm càng tốt, tránh phải phẫu thuật hay các biến chứng nguy hiểm”, ông Phương nói.

Nguồn tin: http://vuiviet.net/

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL