Bác sỹ BV Hùng Vương Nội soi gắp dị vật mắc trong dạ dày bé trai 11 tuổi.

Thứ sáu - 26/09/2014 15:56
Đêm qua, ngày 25/9/2014, Phòng cấp cứu đã tiếp nhận và thực hiện thành công ca gây mê nội soi gắp nắp lon coca-cola nằm trong dạ dày của 1 bé trai. Bé H.T.Đ được bố mẹ đưa vào cấp cứu khoảng 20h14p và cho biết cháu bé đã nuốt nắp lon coca-cola vào bụng.
Bác sỹ BV Hùng Vương Nội soi gắp dị vật mắc trong dạ dày bé trai 11 tuổi.

Sau khi thăm khám, để biết chính xác vị trí của nắp lon, Các bác sỹ đã chỉ định chụp X-Quang. Trên phim chụp ổ bụng cho thấy có 01 dị vật cản quang hình bầu dục đường kính khoảng 1,5cm.

Khoa cấp cứu đã tiến hành hội chẩn với Bác sỹ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng.

Sau đó, Các bác sỹ đã thống nhất tiến hành Nội soi có gây mê để gắp dị vật ra ngoài cho cháu bé. Sau khi ca gắp dị vật kết thúc, bé được các bác sỹ theo dõi tình trạng sức khỏe liên tục. Sau khi thuốc gây mê hết tác dụng và nhận thấy tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định, cháu bé đã được xuất viện trở về nhà.

Theo như  Bác sỹ Nguyễn Văn Hải – Chuyên khoa Tai Mũi Họng, Phó Trưởng Khoa Khám bệnh cho biết: Trường hợp đặc biệt khó, dị vật sù sì và sắc nhọn không thể lấy ra được theo đường thở tự nhiên bằng nội soi khí phế quản, có khi phải phẫu thuật mở ổ bụng, mở lồng ngực để lấy dị vật.

Qua trường hợp này, các bác sỹ lưu ý người trông nom trẻ lưu ý không để trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ ngậm, nhai, nuốt những  thứ dễ gây hóc đường thở như cúc áo, đòng xu, kẹp tóc, kim khâu, ốc vít, hòn bi,…  điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL