Sẽ có động mạch nhân tạo

Thứ bảy - 14/02/2015 20:57
Theo tờ Technology của Mỹ, các chuyên gia ở ĐH Thượng Hải, Trung Quốc vừa nghiên cứu thành công động mạch nhân tạo 3 lớp bằng kỹ thuật in vi mô và xe chỉ điện tử (ES)

Theo tờ Technology của Mỹ, các chuyên gia ở ĐH Thượng Hải, Trung Quốc vừa nghiên cứu thành công động mạch nhân tạo 3 lớp bằng kỹ thuật in vi mô và xe chỉ điện tử (ES). Đây là lần đầu tiên con người cho ra đời loại động mạch nhân tạo có cấu trúc 3 lớp, với độ bền cao. Thực chất là một miếng vá có độ bền cơ học giúp cho các tế bào mới phát triển, mở ra hướng đi mới trong lĩnh vực cấy ghép mạch máu mới, khắc phục được thủ thuật cấy ghép 1 hoặc 2 lớp như hiện nay, khắc phục tình trạng thiếu hụt vật liệu hiến tặng. Miếng ghép mạch máu này sẽ được dùng trong phẫu thuật, gắn vào cho vị trí mạch máu bị tổn thương để giúp chúng hồi phục và lưu thông tốt. Những miếng vá nhân tạo có các đặc tính giống hệt miếng vá sinh học lấy từ cơ thể con người cho phép các tế bào xung quanh phát triển, sau đó tự hủy, để lại những mạch máu mới hoàn chỉnh. Miếng vá nhân tạo giống như những chiếc giàn giáo, được chế tạo bằng máy in, sử dụng vật liệu lỏng đầu vào, hỗn hợp chitosan và polyvinyl alcohol tạo ra hợp chất mịn và bằng kỹ thuật ES nói trên, ra đời mạch máu nhân tạo có các khoang thích hợp giúp tế bào phát triển và liên kết với nhau, sau 6 tháng đến 1 năm giàn giáo nói trên sẽ tự hủy để lại một mạch máu mới.

Qua nghiên cứu thành công trên chuột, dự án tới đây sẽ được thử nghiệm trên động vật lần cuối trước khi áp dụng trên người, mở ra một triển vọng sáng sủa trong việc điều trị nhóm bệnh liên quan đến tim mạch.

Nguồn tin: http://suckhoedoisong.vn/

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL