Tăng cường phối hợp giữa Bệnh viện công lập với Bệnh viện tư trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Thứ hai - 20/04/2015 22:50
Ngày 19/4/2015, tại BV Đa Khoa Hùng Vương, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tăng cường phối hợp giữa bệnh viện nhà nước tuyến huyện trên địa bàn tỉnh và bệnh viện tư nhân thực hiện chủ trương giao lưu và học hỏi kinh nghiệm của giám đốc Sở y tế tỉnh Phú Thọ - Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CK1 Hồ Đức Hải.
Tăng cường phối hợp giữa Bệnh viện công lập với Bệnh viện tư trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bác sĩ Nguyễn Văn Tính – Phòng nghiệp vụ Y sở Y tế Phú Thọ cho biết: Việc phối hợp giữa các bệnh viện công lập và tư nhân là rất cần thiết nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Sự phối hợp này cần được thực hiện theo một cơ chế mà lợi ích người bệnh phải được đặt lên hàng đầu.

Các lãnh đạo bệnh viện tuyến huyện trên đia bàn tỉnh Phú Thọ đã có dịp về tham quan, giao lưu và làm việc tại BVĐK Hùng Vương. Tại buổi  làm việc  thay mặt lãnh đạo Bệnh Viện Hùng Vương – Chủ tịch hội đồng quản trị ông Phạm Văn Học bày tỏ sự hài lòng, tinh thần trọng thị và nhiệt liệt chào đón các vị khách quý là những lãnh đạo các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Cũng trong buổi làm việc ông Phạm Văn Học đã chia sẻ những kết quả đã đạt được về hoạt động khám chữa bệnh trong hơn 4 năm hình thành và phát triển của BVHV; chia sẻ và trả lời những thắc mắc của lãnh đạo các đơn vị về những kinh nghiệm trong việc quản lý, chính sách và chiến lược để vượt qua khó khăn gặp phải trong chặng đường hình thành, phát triển những năm qua của BVHV.

Theo số liệu thông kê trên cả nước có khoảng 170 Bệnh viện tư nhân, Hầu hết các bệnh viện này có cơ sở vật chất, trang thiết bị khá tốt; đội ngũ y bác sỹ tận tình, chu đáo... Tuy nhiên, chưa có nhiều bệnh viện tư nhân có thương hiệu khiến tỷ lệ khám chữa bệnh của khối này vẫn rất thấp.

Là bệnh viện tư nhân đầu tiên của tỉnh Phú Thọ cũng như khu vực tây bắc tổ quốc, Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương tuy mới thành lập hơn 4 năm, để có được niềm tin của cộng đồng, lãnh đạo Bệnh viện cùng đội ngũ y bác sĩ ở đây đã trải qua vô vàn khó khăn thách thức và để giữ vững được niềm tin đó, họ sẽ còn tiếp tục gặp phải nhiều khó khăn thách thức đang chờ phía trước. Việc tăng cường hợp tác và phối hợp giữa hệ thống y tế công lập và y tế tư sẽ góp phần giảm tải bệnh viện công đồng thời làm phát huy được nguồn lực ở các bệnh viện tư.

 

Một số hình ảnh trong buổi gặp gỡ và làm việc:

Bác sĩ Nguyễn Văn Tính - Trưởng phòng nghiệp vụ Y Sở Y Tế tỉnh Phú Thọ phát biểu tại hội nghị

 

Nhiều thắc mắc từ lãnh đạo các bệnh viện đã được giải đáp

 

 

Lãnh đạo BVĐK Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các bệnh viện

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL