Ân tình bệnh nhân - bác sĩ qua những bức tâm thư

Thứ năm - 06/07/2017 05:59
Bằng những tình cảm thật lòng từ trái tim, hai bệnh nhân gần 80 tuổi vẫn muốn viết lên những lời tự đáy lòng để cảm ơn đến các bác sĩ và nhân viên y tế khoa Nội Tim mạch.

“Chúng tôi chưa thuộc hết tên các bác sĩ vì có người chúng tôi gặp và tiếp xúc ít, nhưng cách họ ứng xử chúng tôi rất hài lòng, có những bác sĩ chúng tôi gặp nhiều lần như bác sĩ Đạt trưởng khoa, bác sĩ Lan Anh, Hồng Mến hay thạc sĩ Minh Quang là những hình ảnh rất đỗi thân thương, nhớ lắm,– “lương y như từ mẫu” những thầy thuốc ở đây đã và đang làm được như vậy…. Đây là những dòng chia sẻ hết sức chân thành của hai bệnh nhân Nguyễn Văn Thế và Lê Thị Huyền ở phường Cộng Hoà, Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh về đội ngũ y bác sĩ của khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển - Uông Bí.

Trong bức thư gửi cho Ban giám đốc và cho chúng tôi, bác Thế và bác Huyền viết “...Đã nhiều năm nay, chúng tôi được chữa bệnh tại bệnh viện. Hiện giờ là bệnh nhân ngoại trú thường khám định kỳ tại bệnh viện. Hai bệnh nhân chúng tôi đã gần 80 tuổi, nhờ được sự ân tình cứu chữa của các bác sĩ nên vẫn còn giữ được sức khoẻ sinh hoạt… Chúng tôi rất biết ơn sự tận tình chăm sóc, hướng dẫn của các bác sĩ. Những ngày đầu đến bệnh viện chúng tôi luôn lo ngại thì nay lại nhớ bệnh viện, nhớ các thầy thuốc như nhớ người thân. Có sự thay đổi trạng thái suy nghĩ này là do một điều thự tế, chúng tôi được tiếp nhận tại Khoa Nội tim mạch và phòng khám Nội 1 hàng tháng. Mỗi lần đến phòng khám hay phải nằm viện chúng tôi cảm thấy dễ chịu như ở nhà mình với người thân. Hình ảnh bác sĩ điều trị, điều dưỡng và bác sĩ trưởng khoa trở lên thân thương gần gũi quá..!”.

Không chỉ ở khoa Nội tim mạch, những ân tình giữa bệnh nhân và thầy thuốc còn được các bệnh nhân chia sẻ với nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau, có bệnh nhân làm thơ, có bệnh nhân viết bài hát tất cả đều thể hiện tấm chân tình của người đã từng “thập tử nhất sinh” được các bác sĩ đưa trở về tự cõi chết.

 

Nụ cười và sự ân cần luôn là việc mà các cán bộ y tế dành cho bệnh nhân

Nụ cười và sự ân cần luôn là việc mà các cán bộ y tế dành cho bệnh nhân

 

Bệnh nhân Lê Đậy có số điện thoại 01697603… đã làm cả một bài thơ lục bát để tặng cho bác sĩ trưởng khoa “Cảm ơn bác sĩ vì dân; Phục vụ nhiệt tình cười nói vẫn vui…Trưởng khoa thăm hỏi ân cần; Bác ơi, bác bệnh thế nào đỡ chưa?... Bệnh viện Thụy Điển có duyên; hàng nghìn phòng ở cây xanh tuyệt vời… Đảng bộ Thuỵ Điển tuyệt vời, xứng đáng con cháu Bác Hồ Chí Minh…”.

Không làm được thơ hay viết bài hát, bà Phạm Thị Khái, sinh năm 1950 ở phường Thanh Sơn, TP. Uông Bí bộc bệch những lời từ đáy lòng về tình cảm mà các bác sĩ khoa Lây đã để lại trong bà. Bà Khái cho biết, bà nhập viện trong tình trạng sốt cao, họng phù nề… bà được bác sĩ chỉ định xuống khoa Lây, lúc đầu nghe đến khoa Lây thì bà vô cùng lo lắng và sợ hãi vì nghĩ có thể sẽ lây các bệnh khác. Nhưng khi vào khoa thì được các bác sĩ tiếp đón niềm nở, giải thích cặn kẽ và sau một tuần bà Khái đã khỏi bệnh và được ra viện.

“ Đúng như Bác Hồ nói: “Lương y như từ mẫu”, vì bệnh nhân chăm sóc chẳng quản đêm ngày, đẹp thay màu trắng với đôi tay diệu kỳ đã cứu sống biết bao nhiêu con người...!", Bà Khái trải lòng.

Với phương châm tất cả vì sự hài lòng của người bệnh, các bác sĩ BV Việt Nam Thụy Điển Uông Bí đã và đang nỗ lực hàng ngày trau dồi chuyên môn, thay đổi phong cách thái độ phục vụ để xứng đáng với niềm tin yêu của bệnh nhân dành tặng.

Vi Cầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL