Bác sỹ học võ... để phòng thân.

Thứ sáu - 04/03/2016 03:24
Lớp võ thuật tại BVĐK Hùng Vương đến thời điểm này đã hình thành được 3 năm, hàng tuần, ngoài giờ làm việc, ngoài giờ trực các học viên là Y bác sĩ lại khoác lên mình chiếc áo võ tham gia luyện tập võ thuật đều đặn.
Vo 1
Vo 1
Trước tình trạng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ đã khiến nghề y – nghề cứu người cao quý được xã hội tôn trọng và được gọi bằng Thầy – Thầy thuốc nhưng đồng thời cũng là nghề nguy hiểm bởi áp lực làm việc liên tục trong cuộc đấu tranh giữa sự sống và cái chết, phải tiếp xúc với đủ thứ dịch bệnh và các hóa chất nguy hiểm. Sự nguy hiểm không chỉ dừng lại ở chuyên môn nghiệp vụ mà còn đáng sợ hơn là còn có nguy cơ bị hành hung bởi người nhà hay thậm chí là bởi bệnh nhân. Tự bảo vệ chính mình là điều cần thiết, một cách làm khá thú vị của HĐQT  BVĐK Hùng Vương là cho các Y bác sĩ tham gia lớp võ ngay tại BV.




Là một học viên của lớp học, bản thân tôi hiểu rằng, học võ không phải để đánh nhau. Các học viên khác, hoặc ai từng học võ đều hiểu rằng, võ thuật giúp cho bản thân khiêm tốn hơn, tính kỷ luật cao hơn, có trách nhiệm và giám chịu trách nhiệm. Ngoài ra, luyện tập võ thuật còn giúp cho các Y bác sĩ BVĐK Hùng Vương có một sức khỏe để thực hiện tốt công tác chuyên môn cứu người.
Ông Phạm Văn Học – chủ tịch HĐQT BVĐK Hùng Vương tâm sự: Cuộc sống thì bao giờ và ở đâu cũng thế: có bình có loạn, có yên có nguy, có người tốt kẻ xấu, có người phải kẻ trái, có anh hùng có thằng khùng thằng điên có vĩ nhân và cũng có tiểu nhân... Và... thật khủng khiếp khi tai biến xảy ra, ngoài sự thiếu công bằng của công luận thì ở nhiều nơi, ngay lập tức người ta mang đủ thứ dao, gậy, giáo mác thậm chí cả súng đến để tấn công để hành hạ để uy hiếp bác sỹ. Danh dự, nhân phẩm, máu thậm chí cả tính mạng của bác sỹ đã nhiều lần bị chính những người vừa ít phút trước còn coi bác sỹ là ân nhân lấy đi... Thật là đau thương khủng khiếp và đáng sợ... Vậy nên, biết cách tự vệ bao giờ cũng hơn không biết gì. Thế nên lớp võ BVĐK Hùng đã được hình thành.


Phần lớn hành vi côn đồ diễn ra tại bệnh viện xuất phát từ những mâu thuẫn bức xúc của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với các Y bác sĩ. Hành vi này là phạm pháp. Bệnh nhân và người nhà nếu như có bức xúc hoặc chưa hài lòng ở bệnh viện có thể giải quyết mâu thuẫn bằng cách gọi tới số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện hoặc của bộ y tế để phản ánh. Đường dây nóng của BVĐK Hùng Vương cam kết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực hay có thái độ không chuẩn mực với người bệnh, thực hiện chưa đúng quy trình chuyên môn tại BV.
 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL