Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương – Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Thứ tư - 21/10/2020 04:33
Được cấp phép là doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ khám, chữa bệnh từ tháng 9 năm 2010, 10 năm qua, bằng lương tâm, đạo đức và trách nhiệm, Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Giám đốc và tập thể những người thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đã vượt qua mọi rào cản, khó khăn, thử thách, không ngừng phát triển. Đến nay, Bệnh viện trở thành đơn vị y tế tư nhân hoàn chỉnh cả về bộ máy quản lý, hệ thống chuyên môn và đội ngũ y, bác sĩ; góp phần cùng cả nước nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chú trọng đầu tư từ con người cho đến thiết bị

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương, căn cứ vào các điều kiện, khả năng quản lý, điều hành, cơ sở vật chất, nguồn lực con người…, các thành viên sáng lập của Công ty TNHH phát triển Y học Việt (có trụ sở hoạt động tại xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) đã quyết định xây dựng đề án thành lập Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hùng Vương, trực thuộc Công ty TNHH phát triển Y học Việt. Với sự cố gắng cao độ của HĐQT, được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, đến ngày 28/9/2010 Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hùng Vương được đưa vào hoạt động.

Nhận thức rằng, đầu tư công nghệ kỹ thuật cao là điều quan trọng và rất cần thiết, nhưng người sử dụng kỹ thuật cao là yếu tố quyết định, do đó, rất cần những người có trình độ cao, kiến thức rộng, nắm bắt và làm chủ được công nghệ để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân…, HĐQT và Ban Giám đốc Bệnh viện đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế, coi đây là 1 trong 3 yếu tố quan trọng để Bệnh viện tồn tại và phát triển.

10

 Khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khang trang, sạch sẽ và hiện đại

Do đó, những năm qua, nguồn lực con người đã được Bệnh viện tăng cường rõ rệt cả về số lượng và chất lượng tương ứng. Từ đội ngũ chỉ có 6 bác sĩ, 40 điều dưỡng, 1 dược sĩ đại học khi mới thành lập, đến nay Bệnh viện đã có 149 bác sĩ, 247 điều dưỡng, 20 nữ hộ sinh, 16 dược sĩ.

Đội ngũ này đã được đào tạo cơ bản tại các trường, khi về Bệnh viện tiếp tục tham dự các khóa đào tạo cơ bản theo phương thức “cầm tay chỉ việc” tại chỗ hoặc tại các bệnh viện tuyến Trung ương, do đó đã đáp ứng các tiêu chí về chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, Bệnh viện còn có nhiều chương trình hợp đồng, liên kết với các giáo sư, bác sĩ tại các bệnh viện ở tuyến Trung ương. Hàng tuần, các chuyên gia này về Bệnh viện để truyền dạy, cập nhật kiến thức mới hoặc trực tiếp thăm khám, rút kinh nghiệm với từng bệnh án cụ thể. Đây là cách làm tốt, tạo hiệu quả cao trong thực tiễn khám, chữa bệnh của Bệnh viện.

Bên cạnh việc quan tâm đào tạo về chuyên môn, Bệnh viện cũng dành sự quan tâm có hiệu quả tới đời sống vật chất và tinh thần cho tất cả cán bộ, nhân viên. Cụ thể, Bệnh viện có chế độ đãi ngộ (lương và phụ cấp) minh bạch, công bằng; bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt và làm việc đầy đủ tiện nghi, có nơi gửi trẻ, có xe đưa đón cán bộ đi làm, xe đưa đón các cháu (từ mẫu giáo đến THPT) đi học miễn phí; chế độ nghỉ ngơi hàng năm, chế độ đi tham quan, nghiên cứu học tập ở nước ngoài… Vì vậy, tại cuộc thăm dò ý kiến nội bộ nhân kỷ niệm 9 năm thành lập Bệnh viện, có hơn 95% số cán bộ, nhân viên biểu hiện sự hài lòng và cảm thấy tự hào khi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Gặt hái những “trái ngọt”

Từ ngày 27/5/2019, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương chính thức là bệnh viện tư nhân đầu tiên trong cả nước, là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K Trung ương và tham gia Đề án 1816 của Bệnh viện Bạch Mai. Với việc triển khai mô hình vệ tinh tại đây, các kỹ thuật điều trị ung thư như hóa trị, điều trị đích; các kỹ thuật mới liên quan đến hô hấp, tim mạch, cơ xương khớp, lọc máu... sẽ được Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao và thực hiện ngay tại Bệnh viện Hùng Vương.

31

 

Số lượng các ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương ngày càng tăng cao

Có thể nói rằng, bên cạnh rất nhiều cơ hội cũng có không ít khó khăn thử thách đối với tập thể cán bộ nhân viên trong toàn Bệnh viện. Nhưng với tinh thần đoàn kết, cán bộ, nhân viên trong toàn viện đã làm việc bằng trí tuệ, bằng trách nhiệm, bằng lương tâm, đôi khi cả máu và nước mắt để xây dựng bệnh viện ngày một bền vững và phát triển.

Năm 2010, khi mới khai trương, cả năm Bệnh viện chỉ có 478 lượt khám ngoại trú, 133 lượt điều trị nội trú; năm 2014 có 81.925 lượt khám ngoại trú, 11.048 lượt điều trị nội trú; thì năm 2019, Bệnh viện đã có trên 150.000 lượt khám ngoại trú và trên 30.000 lượt khám điều trị nội trú.

Về công tác thực hiện phẫu thuật tại Bệnh viện: Năm 2012 là 1280 ca; năm 2018 là 4.579 ca; năm 2019 là 5.139 ca, trong đó đáng chú ý từ năm 2016 đến nay Bệnh viện đã được chuyển giao và đưa vào sử dụng một số kỹ thuật mới như: Chụp Cộng hưởng từ (MRI), CT đa dãy, chụp Mamo vú, tán sỏi ngoài cơ thể, sử dụng dao siêu âm trong phẫu thuật, sinh thiết tế bào dưới hướng dẫn hệ thống máy CT 128 dãy, phẫu thuật nội soi, tán sỏi, phẫu thuật sọ não, thần kinh cột sống đến các kỹ thuật vi phẫu tạo hình, ứng dụng công nghệ plasma vào y học, phẫu thuật và điều trị ung thư, triển khai kỹ thuật lọc máu liên tục trong điều trị bệnh nhân nặng... Số ca phẫu thuật loại I, loại II có xu hướng tăng rõ rệt.

Đó là những con số biết nói, cho thấy sự phát triển không ngừng của Bệnh viện, sự tin tưởng gửi gắm của nhân dân dành cho cơ sở khám, chữa bệnh Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương.

Nối dài thêm những cánh tay chăm sóc sức khỏe nhân dân

Với mong muốn nối dài thêm những cánh tay chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hệ thống bệnh viện, phòng khám vệ tinh trực thuộc Công ty TNHH Phát triển Y học Việt đã và đang phát triển, mở rộng thêm, không chỉ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ mà còn vươn ra các địa phương khác trong cả nước như: Phòng khám đa khoa Hùng Vương – Chân Mộng (Phú Thọ); Phòng khám đa khoa Hùng Vương – Sơn Dương (Tuyên Quang); Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hùng Vương (Gia Lai).

16

 

Y, bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện thường xuyên được trau dồi kiến thức và nâng cao đạo đức nghề nghiệp

 Cùng với đó, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cũng đặc biệt quan tâm đến những hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Hàng năm, Bệnh viện tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người thuộc các nhóm đối tượng là người cao tuổi, người có công hoặc người có hoàn cảnh khó khăn. Bệnh viện còn nhận nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đáng nói là, ngoài nuôi dưỡng, Bệnh viện còn hỗ trợ để các em được theo học các chương trình, bậc học phù hợp độ tuổi, trong đó có em đã đỗ đại học hoặc các trường chuyên nghiệp khác…

Trong giai đoạn phát triển mới, Bệnh viện định hướng sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế có chất lượng cao, được đào tạo chuyên sâu các chuyên khoa tại các bệnh viện tuyến Trung ương và nước ngoài.

Cùng với đó, chú trọng triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu, chung tay bảo vệ môi trường. Cụ thể: Nỗ lực giảm thiểu đến mức tối đa những can thiệp vào môi trường như không in phim X-Quang, sử dụng cặp lồng inox thay cho hộp xốp, túi nilon…

Bên cạnh đó, Bệnh viện ứng dụng, phát triển tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu suất điều trị, giúp công tác khám, chữa bệnh không dừng lại ở Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương mà thông qua đội ngũ y, bác sĩ sẽ mang những kiến thức, kinh nghiệm từ các bệnh viện lớn về phục vụ nhân dân địa phương, giúp hiệu quả điều trị tăng lên.

Tác giả bài viết: Hưng Vũ

Nguồn tin: thiduakhenthuongvn.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL