Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương: Điểm sáng y tế vùng Trung du miền núi phía Bắc

Thứ ba - 29/12/2020 02:12
(Xây dựng) - Thành lập từ năm 2010, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương định hướng phát triển theo mô hình bệnh viện - khách sạn. Qua 10 năm hoạt động, Bệnh viện đã góp phần cùng với các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương: Điểm sáng y tế vùng Trung du miền núi phía Bắc

Một địa chỉ uy tín

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã chú trọng đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc theo hướng hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Không chỉ vậy, Bệnh viện còn đặc biệt chú trọng đầu tư nâng cao năng lực cho đội ngũ chuyên môn.

10 năm qua, Bệnh viện đã cử hàng trăm lượt cán bộ, bác sĩ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cả trong và ngoài nước về các lĩnh vực chuyên sâu. Sau khi được đào tạo, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, khó như: Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần, bán phần; nội soi đứt dây chằng khớp gối; phẫu thuật nối ngón tay bị đứt lìa; nội soi cắt túi mật; phẫu thuật cắt tử cung bán phần, toàn phần…

Với đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn, năng động, nhiệt tình, tận tâm, các dịch vụ của Bệnh viện luôn mang đến sự hài lòng cho người dân. Nhiều bệnh nhân cho biết, khi điều trị tại đây, họ luôn được các y, bác sĩ thăm khám chu đáo, tận tình.

Bà Lê Thị H (thành phố Việt Trì) bị bệnh tim từ nhiều năm chia sẻ: “Năm 2013, gia đình phải đưa tôi đi Hà Nội cấp cứu do bị tắc động mạch vành. Đường xa, bệnh trọng nên suốt quãng đường dài gần trăm cây số, con cháu có lúc tưởng tôi không qua khỏi. Từ khi Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương triển khai hệ thống can thiệp mạch, tôi đã thường xuyên thăm khám, kiểm tra tình trạng bệnh tại đây. Bên cạnh việc có đầy đủ trang thiết bị, thủ tục nhanh gọn, không gian Bệnh viện xanh - sạch - đẹp…; thái độ phục vụ của các y, bác sĩ tại Bệnh viện rất thân thiện, chu đáo, càng làm cho người bệnh như tôi yên tâm hơn trong điều trị, thăm khám bệnh”.

Đầu tư hiện đại, đồng bộ

Bệnh viện được đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang, đồng bộ với 3 toà nhà điều trị nội trú; 3 tòa nhà khám bệnh ngoại trú; tòa nhà điều hành trên tổng diện tích hơn 5ha. Tại các khu này này, hệ thống mạng Internet tốc độ cao, truy cập miễn phí 24/24, hệ thống wifi phủ sóng toàn bệnh viện giúp cán bộ nhân viên có thể truy cập tài liệu và học tập bất cứ khi nào. Ngoài ra, hệ thống Telemedicines và hệ thống PACS do chính Hội đồng thành viên của Bệnh viện sáng lập và phát triển, đã được đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ giúp cho việc kết nối giữa Bệnh viện và các chuyên gia trong nước và nước ngoài luôn được đảm bảo. Bệnh viện có phòng học được trang bị máy tính, đầu thu camera, đầu phát tín hiệu, máy chiếu, hệ thống âm thanh ánh sáng, bàn học và các thiết bị hỗ trợ hiện đại nhất…

benh vien da khoa hung vuong diem sang y te vung trung du mien nui phia bac
benh vien da khoa hung vuong diem sang y te vung trung du mien nui phia bac
Bệnh viện được đầu tư, trang bị nhiều thiết bị hiện đại, tiên tiến.

Đặc biệt, tại khu vực điều trị nội trú, không gian điều trị được thiết kế theo mô hình xanh – sạch – đẹp với công viên, bể cá cảnh, cây xanh bố trí tại các khoa phòng điều trị; hệ thống tivi lắp đặt 100% tại các phòng điều trị cả phòng thường và yêu cầu… Ngoài ra, bệnh nhân và người nhà được hưởng dịch vụ cao cấp, tiện nghi như bàn ghế sofa cao cấp, điều hòa, tủ lạnh, tivi, tủ quần áo, lò vi sóng, ấm siêu tốc, bình nóng lạnh, ấm chén, đồng hồ, điện thoại nội bộ, máy sấy tóc, lọ hoa, dép, tranh treo tường…

Cùng với đó, trang thiết bị y tế được Bệnh viện đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ, được đặt mua từ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật… như: Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 tesla giúp thấy hình ảnh các lớp cắt của các bộ phận cơ thể từ nhiều góc độ trong khoảng một thời gian ngắn, không sử dụng tia X, rất an toàn cho phụ nữ có thai; Máy siêu âm, máy X-quang kỹ thuật số, máy chụp CT 128 lát cắt, giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý mạch vành, hỗ trợ phát hiện sớm và theo dõi bệnh lý ung thư; hệ thống mát chụp cắt lớp vi tính đa dãy, chụp MSCT hệ thống mạch máu não, mạch phổi, mạch chủ, mạch gan, thận... Qua đó, đáp ứng tốt cho công tác chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tại Bệnh viện.

Từ ngày 27/5/2019, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương chính thức là Bệnh viện tư nhân đầu tiên trong cả nước, là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K Trung ương và tham gia Đề án 1816 của Bệnh viện Bạch Mai. Với việc triển khai mô hình vệ tinh tại đây, các kỹ thuật điều trị ung thư như hóa trị, điều trị đích; các kỹ thuật mới liên quan đến hô hấp, tim mạch, cơ xương khớp, lọc máu... được Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao và thực hiện ngay tại Bệnh viện Hùng Vương. Đặc biệt, năm 2019, trong khuôn khổ Hội nghị quản lý Bệnh viện châu Á dưới sự chủ trì của Bộ Y tế Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã chính thức ký kết và trở thành đối tác chiến lược với 3 Bệnh viện lớn của Malaysia.

Hiện nay, hệ thống Bệnh viện, phòng khám vệ tinh trực thuộc Công ty TNHH Phát triển Y học Việt đã và đang phát triển, mở rộng thêm, không chỉ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ mà còn vươn ra các địa phương khác trong cả nước như: Phòng khám đa khoa Hùng Vương – Chân Mộng (Phú Thọ); Phòng khám đa khoa Hùng Vương – Sơn Dương (Tuyên Quang); Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hùng Vương (Gia Lai).

Ông Phạm Văn Học - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết: “Nhờ chú trọng đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất và nhân lực chuyên môn, lấy người bệnh làm trung tâm, Bệnh viện ngày càng được người dân tin tưởng, lựa chọn làm nơi chăm sóc sức khỏe khi có nhu cầu.

Trong 10 năm hoạt động, năm 2010, khi mới khai trương, cả năm Bệnh viện chỉ có 478 lượt khám ngoại trú, 133 lượt điều trị nội trú; năm 2019, Bệnh viện đã có trên 180.000 lượt khám ngoại trú và trên 30.000 lượt khám điều trị nội trú. Đây là con số biết nói, cho thấy sự phát triển không ngừng của Bệnh viện, sự tin tưởng gửi gắm của nhân dân dành cho cơ sở khám, chữa bệnh Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ hợp tác với các cơ sở, đơn vị y tế uy tín trong và ngoài nước về việc đào tạo chuyên môn và mời các chuyên gia y tế có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao đến làm việc tại bệnh viện”.

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện còn tích cực tham gia công tác nhân đạo xã hội. Hàng năm, Bệnh viện tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người thuộc các nhóm đối tượng là người cao tuổi, người có công hoặc người có hoàn cảnh khó khăn. Bệnh viện còn nhận nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL