Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương: Tận dụng thời gian, mang lại sự sống

Thứ ba - 29/12/2020 02:46
Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, Đoan Hùng, Phú Thọ) hoạt động 24/24 giờ vào tất các ngày, kể cả ngày lễ, tết. Tại đây, các bác sĩ, điều dưỡng luôn sẵn sàng nhanh chóng tiếp nhận, ứng cứu và xử lý các trường hợp cấp cứu, giành lại mạng sống cho bệnh nhân trong các trường hợp nguy kịch.

Mới đây, Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn dương thuộc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân nam trong tình trạng nguy kịch, vết thương vùng mông đã được băng ép sơ cứu. Nhận thấy bệnh nhân có các triệu chứng điển hình của trạng thái sốc mất máu, các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu, giảm đau, chống sốc, cầm máu, truyền dịch cao phân tử và cho xe cứu thương vừa vận chuyển, vừa hồi sức tích cực đưa về Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
 

 

Bệnh viện Hùng Vương đơn vị y tế tư nhân hoàn chỉnh cả về bộ máy quản lý, hệ thống chuyên môn đội ngũ y, bác sĩ và cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế hiện đại
Bệnh viên Hùng Vương- đơn vị y tế tư nhân hoàn chỉnh về bộ máy quản lý 

Ngay khi xe chuyển bánh, quy trình cấp cứu tối khẩn cấp đã được kích hoạt. Bằng những kết quả xét nghiệm được chuyển về từ phòng khám qua mạng máy tính nội bộ, bệnh nhân không cần làm thêm xét nghiệm, được các nhân viên y tế đưa thẳng lên phòng mổ khi tới Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Tại bệnh viện, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bác sỹ CKI Đặng Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, kíp mổ và kíp gây mê đã phối hợp phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân, khâu lỗ thủng vết thương tại trực tràng, nối niệu đạo do vỡ xương chậu, phẫu thuật xử lý vết thương phức tạp vùng mông. Do mất máu rất nhiều, bệnh nhân phải truyền tới 14 đơn vị máu và các chế phẩm từ máu.Sau hơn 5 tiếng, ca phẫu thuật thành công.

Theo Bác sỹ CKI Đặng Thanh Hải, đây là một trường hợp thương tích rất nặng, bệnh nhân đã rơi vào trạng thái sốc, mạch nhanh (140l/p) huyết áp tụt, da niêm mạc nhợt nhạt, gọi hỏi ko đáp ứng. Tuy nhiên bệnh nhân được cứu sống nhờ quy trình phối hợp nhịp nhàng giữa Trung tâm Cấp cứu tại Phòng khám vệ tinh và Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Để đạt hiệu quả công tác này, đòi hỏi công tác chỉ đạo giữa các phòng khám và bệnh viện phải có sự phối hợp chuẩn xác, đặc biệt trong thực hiện quy trình “báo động đỏ” nhằm khẩn trương cấp cứu người bệnh đảm bảo tính liên tục và thời gian “vàng” trong điều trị cho bệnh nhân. Đây chỉ là một trong số nhiều trường hợp được trung tâm cấp cứu của bệnh viện kịp thời cứu sống trong thời gian qua.

Hàng ngày, tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận nhiều bệnh nhân bệnh lý cấp tính hoặc tai nạn thương tích cần được trợ giúp cấp cứu tại chỗ. Phần lớn bệnh nhân này ít khi gọi cấp cứu mà được gia đình hoặc người dân tự chuyển đến khoa cấp cứu tại các bệnh viện gần nơi cư trú bằng các phương tiện taxi, xe máy… Có những trường hợp bệnh nhân được đưa tới bệnh viện trong tình trạng không được sơ cứu, vận chuyển và điều trị đúng cách gây hậu quả nghiêm trọng, thậm chí có những trường hợp tử vong trước khi đến được bệnh viện.

Trước thực tế đó, từ nhiều năm nay, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã đầu tư, mở rộng mạng lưới cấp cứu ngoại viện và ngay khi Trung tâm Cấp cứu 115 của BV nhận được thông tin người bệnh, mô hình cấp cứu này được triển khai kịp thời, hiệu quả. Khoa Hồi sức cấp cứu là nơi tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân nặng, bệnh nhân cấp cứu có nguy cơ đe dọa đến tính mạng.
 

 

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương có 11 xe cứu thương đạt chuẩn với đầy đủ trang thiết bị
Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã đầu tư hệ thống 11 xe cứu thương đạt chuẩn 


 

Khoa Hồi sức cấp cứu được thiết kế theo tiêu chuẩn đảm bảo các quy định nghiêm ngặt về kiểm soát nhiễm khuẩn; trang bị máy thở hiện đại, máy truyền dịch, máy siêu âm tại giường, máy khí máu, máy hút áp lực âm kín, máy nội soi phế quản, đo huyết áp động mạch xâm lấn... Mỗi giường bệnh đều có monitor theo dõi thông số liên tục. Bên cạnh đó, hệ thống monitor trung tâm kết nối monitor ở các phòng bệnh đặc biệt, hỗ trợ rất nhiều cho các bác sĩ trong việc theo dõi sát diễn tiến bệnh nhân.

Đặc biệt, hệ thống máy lọc máu liên tục, thay huyết tương phục vụ cấp cứu, điều trị cho những trường hợp suy thận, suy đa tạng, viêm tụy cấp nặng, rối loạn chuyển hóa, ngộ độc nặng,...

Ông Trần Liên Việt, Phó Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương nhấn mạnh: Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, bệnh viện Hùng Vương nói chung và Khoa Hồi sức cấp cứu nói riêng phát triển nguồn nhân lực chuyên môn theo hướng chuyên khoa sâu và nhân lực quản trị theo hướng chuyên nghiệp. Hiện khoa gồm 76 nhân viên y tế trong đó có 19 Bác sỹ và 57 điều dưỡng, có trình độ sau đại học.
 

BVĐK Hùng Vương với đội ngũ y, bác sỹ giỏi chuyên môn thân thiện, tận tâm với bệnh nhân

 

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương với đội ngũ y, bác sỹ chuyên môn cao, thân thiện

“Một trong những ưu tiên đầu tư nguồn lực này là phát triển mạng lưới các trạm cấp cứu vệ tinh của bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp hướng đến lấy người dân làm trung tâm, góp phần gia tăng độ bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân. Trong giai đoạn tới, bệnh viện xây dựng hệ thống cấp cứu 115 hoàn chỉnh theo mô hình tiên tiến, hướng đến đội ngũ y tế cấp cứu sẽ hoạt động theo mô hình vừa cấp cứu tại chỗ, vừa xử lý và cho thuốc, bảo hiểm y tế chi trả; những trường hợp nhẹ không cần phải đến BV mà về nhà điều trị. Phát triển hoạt động cấp cứu ngoại viện theo hướng chuyên nghiệp hóa, gắn kết với hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các cơ sở y tế trong cộng đồng; ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động tiếp nhận, xử lý cuộc gọi cấp cứu cho các điều phối viên cấp cứu ngoại viện”, Phó Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương Trần Liên Việt cho biết.

Đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn, với khả năng chẩn đoán, xử trí nhanh chóng, chuyên nghiệp cùng các điều dưỡng viên giàu kinh nghiệm, kết hợp với trang thiết bị y khoa hiện đại tạo điều kiện thuận lợi nhất để người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe và được chăm sóc chu đáo với những dịch vụ y tế chất lượng tốt nhất tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Nguồn tin: nguoihanoi.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL