Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương: Tự chủ thành công với nguồn chất xám đầy nhiệt huyết

Thứ ba - 29/12/2020 01:58
Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng) là bệnh viện tư nhân đầu tiên và duy nhất của tỉnh Phú Thọ tính đến thời điểm này, khẳng định vị thế với lưu lượng bệnh nhân tăng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật ngày càng khang trang, hiện đại; góp phần tích cực đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2010, với 100 giường bệnh và tiếp nhận 478 lượt khám trong năm, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã có thời gian dài hoạt động khó khăn về mọi lĩnh vực. 

benh vien da khoa hung vuong tu chu thanh cong voi nguon chat xam day nhiet huyet

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương - bệnh viện đầu tiên trong cả nước là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K.

Với mục tiêu, để thu hút và trở thành điểm đến khám chữa bệnh an toàn, hợp lý, hiệu quả, bệnh viện đã không ngừng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật hiện đại, chất lượng dịch vụ y tế ngày càng được nâng cao, từ đó góp phần tích cực đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Năm 2014, Bệnh viện Đa khoa Hùng vương đón tiếp, khám và điều trị cho 81.925 lượt bệnh; đến  năm 2019 tăng lên 181.765 lượt khám. Hiện nay, mỗi ngày, bệnh viện đón khoảng 400 bệnh nhân đến khám, điều trị. 

Không chỉ bó hẹp trong phạm vi huyện Đoan Hùng, người dân từ các vùng lân cận và cả từ tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Cạn… cũng về bệnh viện khám, chữa bệnh.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương làm chủ các thủ thuật hiện đại mà không phải bệnh viện đa khoa tuyến huyện nào cũng có thể thực hiện như: Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần, bán phần; nội soi đứt dây chằng khớp gối; phẫu thuật nối ngón tay bị đứt lìa Mổ nội soi cắt u xơ tử cung; tán sỏi niệu quản bằng máy laze ngược dòng… 

benh vien da khoa hung vuong tu chu thanh cong voi nguon chat xam day nhiet huyet

Bệnh viện Hùng Vương - đơn vị y tế tư nhân hoàn chỉnh cả về bộ máy quản lý, hệ thống chuyên môn đội ngũ y, bác sĩ và cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế hiện đại.

Để chủ động trong truyền máu, bệnh viện đã vận động cán bộ, y, bác sĩ tự nguyện thành lập “ngân hàng máu sống” sẵn sàng cung cấp cứu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Đặt hiệu quả cứu chữa người bệnh lên trên hết, bệnh viện đã triển khai hoạt động cấp cứu ngoại viện, đưa bác sĩ, nhân viên y tế cùng đầy đủ thiết bị kỹ thuật y học cần thiết đến nhà hoặc hiện trường các vụ tai nạn giao thông cấp cứu cho người bị nạn trong tình trạng nguy kịch, nhờ đó đã cứu sống được không ít người khi sự sống và cái chết quyết định bởi việc cấp cứu nhanh hay chậm từng phút. 

Ông  Phạm Văn Học, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương nhấn mạnh: “Một trong những khâu then chốt nhất giúp cho Bệnh viện Hùng Vương “hút khách” chính là chi phí khám, chữa bệnh khá thấp nhưng chất lượng khám chữa bệnh cao, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn bệnh viện khách sạn, thái độ phục vụ chu đáo - nhiệt tình - tận tụy. Thực tiễn, bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện tư nhân hoạt động như một doanh nghiệp, tự thu, tự chi. Để đưa ra một mức phí thấp trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại mà không ảnh hưởng đến thu nhập của bệnh viện là điều không hề đơn giản. Chúng tôi đã phải cân nhắc lựa chọn hệ thống máy móc và đưa vào hoạt động đúng thời điểm, đúng mục đích đồng thời tận dụng tối đa chức năng của nó.Nhờ đó, chi phí hoạt động được giảm thiểu, viện phí của Bệnh viện luôn nằm ở mức thấp nhất so với các bệnh viện tư nhân khác, thậm chí thấp hơn cả các bệnh viện công nếu điều trị theo yêu cầu dịch vụ”.

benh vien da khoa hung vuong tu chu thanh cong voi nguon chat xam day nhiet huyet

BVĐK Hùng Vương với đội ngũ y, bác sỹ giỏi chuyên môn. thân thiện, tận tâm với bệnh nhân.

Bệnh viện hiện có hơn 700 cán bộ, nhân viên y tế làm việc ở 22 khoa phòng với 500 giường bệnh. Đội ngũ y, bác sĩ được tạo điều kiện thuận lợi thường xuyên tham gia các khóa học nâng cao trình độ, tay nghề.

Trong tổng số 152 bác sỹ, dược sỹ của bệnh viện, có một Tiến sỹ Y khoa, 17 bác sỹ nội trú, 5 Thạc sỹ, 2 Bác sỹ CKII, 12 Bác sỹ CKI…,có trình độ đại học, sau đại học thuộc các chuyên ngành khác (tài chính, kế toán, khoa học công nghệ, pháp luật, tin học, ngoại ngữ…)

Bệnh viện đã đầu tư, xây dựng 3 khu chung cư (căn hộ gia đình và nhà ở tập thể) cho số cán bộ nhân viên đang làm việc tại Bệnh viên nhưng chưa có nhà ở hoặc nhà ở cách xa Bệnh viện và 2 khu nhà tập thể gồm 10 phòng (dành cho số thanh niên chưa lập gia đình). Với chế độ đãi ngộ hợp lý đã giúp đội ngũ thầy thuốc yên tâm, gắn bó và trách nhiệm hơn với công việc. 

Phương châm “Bệnh nhân là nguồn sống” giúp cán bộ, nhân viên bệnh viện thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp với người bệnh và gia đình bệnh nhân chuẩn mực theo 12 điều y đức của Bộ Y tế.

Từ ngày thành lập, bệnh viện chưa nhận được ý kiến kiến nghị, phàn nàn nào về thái độ, hành vi chưa chuẩn mực của cán bô, nhân viên từ phía người dân.

benh vien da khoa hung vuong tu chu thanh cong voi nguon chat xam day nhiet huyet

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương có 11 xe cứu thương đạt chuẩn với đầy đủ trang thiết bị.

Tổng mức đầu tư lên tới gần 150 tỷ đồng, trong đó 60% kinh phí đầu tư cho cơ sở vật chất, đến nay, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại với máy chụp X.Q; CT cắt lớp; thiết bị nội soi; giàn mổ nội soi; máy khí máu…

Chất thải y tế được xử lý triệt để, bảo vệ môi trường sống theo quy chuẩn của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên, Môi trường với hệ thống xử lý nước thải và lò đốt chất thải rắn theo công nghệ hiện đại.

Đặc biệt từ ngày 27-5-2019, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương chính thức là bệnh viện tư nhân đầu tiên trong cả nước là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K Trung Ương và tham gia đề án 1816 của Bệnh viện Bạch Mai.

Với việc triển khai mô hình vệ tinh tại đây, các kỹ thuật điều trị ung thư như hóa trị, điều trị đích; các kỹ thuật mới liên quan đến hô hấp, tim mạch, cơ xương khớp, lọc máu... được Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao và thực hiện ngay tại Bệnh viện Hùng Vương. 

Trong khuôn khổ hội nghị quản lí bệnh viện Châu Á 2019 được tổ chức tại trung tâm hội nghị quốc gia dưới sự chủ trì của bộ Y Tế Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã chính thức ký kết và trở thành đối tác chiến lược với ba bệnh viện lớn của Malaysia.

Lợi ích xã hội tạo lợi nhuận doanh nghiệp, phương châm của hoạt động xã hội hóa y tế từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã và đang tạo nên sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân…

Nguồn tin: phapluatxahoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL