Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương: Xây dựng đội ngũ cán bộ y tế “vừa hồng vừa chuyên”

Thứ ba - 29/12/2020 02:01
GD&TĐ - BVĐK Hùng Vương không ngừng lớn mạnh với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu y đức, tạo niềm tin với bệnh nhân tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Giang…
Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương: Xây dựng đội ngũ cán bộ y tế “vừa hồng vừa chuyên”

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thành lập ngày 28/9/2010, tại xã Chí Đám (Đoan Hùng, Phú Thọ) với cơ sở ban đầu còn nhiều thiếu thốn, chưa đồng bộ, chỉ với 100 giường bệnh, chủ yếu là đơn vị chức năng phục vụ công tác khám chữa bệnh và điều trị; với 6 Bác sỹ; 40 điều dưỡng; 17 hộ lý và nhân viên khác.

Trước khó khăn, thách thức mang tính “sống – còn”, Ban lãnh đạo bệnh viện đã quyết tâm cải cách mạnh mẽ và xuyên suốt chiến lược: Bệnh viện đa khoa Hùng Vương là bệnh viện tư nhân, ngoài công lập, muốn tồn tại, duy trì, phát triển phải xây dựng mô hình bệnh viện “Thân thiện - Chuyên nghiệp - Chu đáo”, “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

Ông Phạm Văn Học, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương chia sẻ: “Trong kinh doanh, lợi nhuận bao giờ cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Trực tiếp, bệnh viện hoạt động theo mô hình tư nhân, thực hiện chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân, trong quá trình hoạt động, chúng tôi luôn tuân thủ chủ trương cân đối giữa lợi ích xã hội và lợi nhuận của doanh nghiệp. Bệnh viện ngày càng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại; chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ y, bác sĩ không ngừng được nâng cao để người dân Phú Thọ và xung quanh khu vực Trung du miền núi phía Bắc được thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Lợi ích xã hội theo đó cũng được nâng lên. Mặt khác, doanh nghiệp làm ăn phát đạt sẽ có điều kiện tiếp tục đầu tư nâng cấp bệnh viện, đóng góp ngân sách, hỗ trợ các chương trình nhân đạo từ thiện và đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên…”.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (bệnh viện) không ngừng lớn mạnh với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu y đức, tạo được niềm tin sâu sắc đối với bệnh nhân không chỉ trong tỉnh Phú Thọ mà còn đối với người dân tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Giang… 

Đến nay, sau 10 năm thành lập, hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã khẳng định là bệnh viện tư nhân đầu tiên và duy nhất của tỉnh Phú Thọ (tính đến thời điểm này), với lưu lượng bệnh nhân tăng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật ngày càng khang trang, hiện đại, chất lượng dịch vụ y tế được nâng cao; góp phần tích cực đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 400 lượt  bệnh nhân đến khám. Đáng chú ý, năm 2019, bệnh viện tiếp nhậnsố lượt khám bệnh kỷ lục - 181.765 lượt khám; điều trị nội trú hơn 31 nghìn người, thực hiện phẫu thuật 5.139 ca.

Đội ngũ y, bác sỹ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, chu đáo

Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay bệnh viện đã được chuyển giao và đưa vào sử dụng nhiều kỹ thuật mới: Chụp Cộng hưởng từ (MRI), CT đa dãy, tán sỏi ngoài cơ thể, cắt Amydal bằng dao Plasma, đốt sóng cao tần, sử dụng dao siêu âm trong phẫu thuật, sinh thiết tế bào dưới hướng dẫn hệ thống máy CT 128 dãy, thay khớp háng toàn phần, phẫu thuật sọ não, cột sống…, đưa số ca phẫu thuật loại I, loại II tăng lên rõ rệt.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân (27/9/2020), ông Phạm Văn Học  bày tỏ sự tri ân đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Sở Y tế, huyện Đoan Hùng qua các thời kỳ, cùng toàn thể hơn 700 cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã không ngừng vun đắp, xây dựng Bệnh viện từ một bệnh viện có quy mô nhỏ trở thành bệnh viện khang trang, hiện đại.

Trong thời gian tới, bệnh viện chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ y, bác sỹ có tay nghề giỏi, có trình độ chuyên môn sâu, có y đức “vừa hồng vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu phát triển của bệnh viện nói riêng, ngành y tế nói chung.

BV có 11 xe cứu thương đạt tiêu chuẩn

 

Theo ông Học, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y bác sỹ và nhân viên y tế - là 1 trong 3 yếu tố quan trọng để Bệnh viện tồn tại và phát triển thành công. Nguồn lực con người tại bệnh viện đã được tăng cường rõ rệt cả về số lượng và chất lượng. Từ đội ngũ chỉ có 6 bác sỹ, 40 điều dưỡng, 1 dược sỹ đại học khi mới thành lập Bệnh viện, đến nay đã có 160 bác sỹ, 237 điều dưỡng, 21 nữ hộ sinh, 15 dược sỹ.

Đội ngũ y, bác sỹ đã được đào tạo cơ bản tại các trường, khi về Bệnh viện tiếp tục tham dự các khóa đào tạo cơ bản theo phương thức “cầm tay chỉ việc” tại chỗ hoặc tại các Bệnh viện tuyến TW. Ngoài ra, Bệnh viện còn có nhiều chương trình hợp đồng, liên kết với các Giáo sư, bác sỹ tại các Bệnh viện ở tuyến 1 hàng tuần về tại Bệnh viện để truyền dạy, cập nhật kiến thức mới hoặc trực tiếp thăm khám, rút kinh nghiệm với từng bệnh án cụ thể.

Ngày 27/5/2019, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương chính thức là bệnh viện tư nhân đầu tiên trong cả nước là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K Trung Ương và tham gia đề án 1816 của Bệnh viện Bạch Mai.Với việc triển khai mô hình vệ tinh, các kỹ thuật điều trị ung thư như hóa trị, điều trị đích; các kỹ thuật mới liên quan đến hô hấp, tim mạch, cơ xương khớp, lọc máu... đã được Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao và thực hiện ngay tại Bệnh viện Hùng Vương. 

Một trong số nhiều thiết bị hiện đại của bệnh viện

Bên cạnh việc quan tâm đào tạo về chuyên môn, Bệnh viện đã thực hiện chính sách đãi ngộ đặc biệt cho đời sống vật chất và tinh thần của tất cả cán bộ, nhân viên qua từng việc làm cụ thể: Chế độ đãi ngộ (lương và phụ cấp) minh bạch, công bằng; tạo hệ sinh thái về sinh hoạt, học tập, công tác.

 Cụ thể, bệnh viện bố trí nhà ở, sinh hoạt, làm việc đầy đủ tiện nghi cho cán bộ, nhân viên; xây dựng lớp gửi trẻ, xe đưa đón các cháu học sinhmiễn phí (từ mẫu giáo đến trung học phổ thông) là con của cán bộ, nhân viên ; chế độ tham quan, nghỉ dưỡng định kỳ;tham gia chuyến công tác, nghiên cứu học tập ở nước ngoài…

Hiện nay, có hơn 95% số cán bộ, nhân viên công tác tại bệnh viện cho biết, rất hài lòng và tự hào khi làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL