BVĐK Hùng Vương chuẩn bị nhân lực trực tết 2016

Chủ nhật - 31/01/2016 00:27
Mỗi khi tết đến xuân về, dù ai đi làm ăn, công tác hay học tập ở bất cứ nơi đâu nhưng cũng muốn thu xếp để được sum họp cùng gia đình. Thế nhưng đối với ngành y tế, đối với các cán bộ Y bác sĩ và nhân viên BVĐK Hùng Vương thì vẫn chẳng khác ngày thường, thậm chí áp lực làm việc trong mỗi ca trực cấp cứu lại ngày một tăng lên.
BVĐK Hùng Vương chuẩn bị nhân lực trực tết 2016
Lịch làm việc của các bác sỹ và điều dưỡng đã được các khoa phòng đã được lên kế hoạch chi tiết, đày đủ và đã giao nhiệm vụ cho từng cán bộ từ trước tết khoảng 02 tháng. Các cá nhân không có lịch trực tết cũng luôn tinh thần sẵn sàng để  khi cần tăng cường Y bác sĩ để cấp cứu thì họ cũng sẵn sàng có mặt tại bệnh viện. Dịp tết Bính Thân 2016, cán bộ công nhân viên nhà nước được nghỉ 09 ngày, cán bộ y tế các sơ sở y tế trên địa bàn cũng sẽ mỏng đi, do vậy, BVĐK Hùng Vương được coi là điểm nóng trong dịp tết do thường xuyên phải cấp cứu những ca tai nạn giao thông, tai nạn thương tích nặng.


Có mặt ở Khoa cấp cứu những ngày Tết là hình ảnh những y bác sĩ hối hả chạy đua với thời gian để giành giật mạng sống bệnh nhân với tử thần. Khoa cấp cứu luôn được coi là điểm “nóng” nhất tại bệnh viện Hùng Vương trong những ngày lễ, Tết. Theo số liệu phòng Kế Hoạch Tổng Hợp cung cấp, bình quân mỗi ngày khoa cấp cứu tiếp nhận trên dưới 35 ca bệnh, trong những ngày tết,  con số đó có thể tăng lên gấp 2 – 3 lần. Riêng vào 4 ngày Tết năm 2015, mỗi ngày khoa cấp cứu tiếp và điều trị 70 trường hợp.  Lượng bệnh nhân nhập viện do TNGT, ngộ độc thực phẩm, đau bụng cấp tính, các trường hợp suy hô hấp…chủ yếu và chiếm đa số.

Những điều dưỡng, bác sĩ trực luôn phải chịu những áp lực rất lớn, trước hết là áp lực về chuyên môn. Bên cạnh đó còn là áp lực từ phía gia đình, người thân của bệnh nhân. Vì vậy đối với một bệnh nhân phải cấp cứu, ngoài việc xử trí tình trạng bệnh nhân mà còn là xử thế với người nhà của họ, để họ hiểu, thông cảm và phối hợp. 

Chỉ những ai phải có mặt tại bệnh viện đêm giao thừa và những ngày nghỉ lễ dài mới thấy được nỗi vất vả của ngành Y. Điều mà các Y bác sĩ ở đây mong muốn không phải là không phải trực Tết mà là mong bệnh viện không có bệnh nhân. Và để góp phần mong ước ấy trở thành hiện thực, hy vọng mọi người nên uống rượu, bia vừa phải; ăn uống hợp vệ sinh và giữ an toàn khi tham gia giao thông.

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL