BVĐK Hùng Vương làm việc liên tục trong những ngày tết Bính Thân 2016

Thứ bảy - 06/02/2016 09:33
Ngày cuối năm, Tết đã gõ cửa từng nhà! Nhưng với các bác sĩ cấp cứu lại bắt đầu một “cuộc chiến” mới như tâm trạng của các bác sỹ BVĐK Hùng Vương như hiện tại chia sẻ.
BVĐK Hùng Vương làm việc liên tục trong những ngày tết Bính Thân 2016

Để đảm bảo cho công tác cấp cứu, điều trị và khám bệnh trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, các bệnh viện đều đã chuẩn bị phương án, sẵn sàng về trang thiết bị và nguồn nhân lực.

Chiều 28 Tết, vừa bước chân vào khoa Cấp cứu của BVDDK Hùng Vương chúng tôi chứng kiến hơn chục y bác sĩ đang nỗ lực bóp bóng, băng bó, cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông. Ngay sảnh khoa các khoa, xuân đã về với đào, quất, ánh đèn màu nhấp nháy. Phố phường cũng tấp nập người du xuân, sắm Tết. Các bệnh nhân nằm tại khoa cũng đã được các bác sỹ xem xét và cho xuất viện ra về với gia đình đón tết. Các bác sĩ vẫn miệt mài công việc như những ngày thường, chỉ khác là ở thời điểm Tết và cường độ công việc nhiều hơn bội phần.
Trong những ngày cận tết, lượng bệnh nhân được đưa đến khám và cấp cứu trung bình cũng tăng lên, ngày thường phòng cấp cứu BV tiếp nhận khoảng 25 – 30 bệnh nhân/ngày ,thì những ngày gần đây con số đó đã tăng lên 50-55 bệnh nhân/ ngày. Cứ có bệnh không kể cấp cứu hay không người ta lập tức đưa bệnh nhân đến khoa cấp cứu, khiến đôi lúc bệnh nhân cấp cứu cũng không được ưu tiên vì không kịp xử lý hết tất cả các tình huống, những lúc như vậy, Phòng cấp cứu lại xin chỉ đạo của lãnh đạo BV được tăng cường nhân viên y tế, thế là những anh em bác sỹ có gia đình ở gần bệnh viện lại khoác áo blue đến Bệnh viện để tiếp sức.
Theo thống kê của Phòng Kế Hoạch – Tổng Hợp cho biết, vào dịp Tết, số bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông, do lạm dụng rượu bia tăng cao. Việc tăng cường thêm nhiều bác sĩ cấp cứu tại các khoa, phòng dịp Tết luôn được BV chú trọng. Với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, BV đã lên kế hoạch điều động lực lượng bác sĩ, điều dưỡng ứng trực 24/24h để bảo đảm cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân trước tết 2 tháng. Ngoài ra, BV cũng có phương án dự phòng nguồn nhân lực tăng cường khi có tình huống phát sinh.
Mặc dù chỉ còn hơn 24 giờ đồng hồ nữa là khoảnh khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới đã đến, nhưng với Y bác sỹ BVĐK Hùng Vương, 9 ngày người dân nghỉ Tết là 9 ngày anh em căng thẳng để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL