BVĐK Hùng Vương tham giao lưu tại gia lễ hội Đình làng Minh Cầm

Thứ tư - 08/02/2017 02:42
Cứ đến hẹn lại lên, người dân Đội Bình lại tưng bừng mở lễ hội rước kiệu khai xuân. Cùng những môn thể thao mang nét đẹp truyền thống dân tộc từ xa xưa để lại.
Minh Cam 2
Minh Cam 2
Năm nay, Lễ hội khai xuân Đinh Dậu được tổ chức 3 ngày từ ngày mùng 4/2 đến ngày mùng 6/2/2017 (Từ mùng 8 đến mùng 10 tháng giêng). Các trò chơi đấu vật, kéo co, đẩy gậy, tung còn, đá bóng giao hữu giữa các thôn trong xã Đội Bình, biêu diễn giao lưu văn nghệ các buổi tối diễn ra lễ hội… mang đậm chất dân tộc Việt Nam. Hội đình làng Minh Cầm thực sự góp phần xây dựng đời sống văn hoá, tinh thần của cộng đồng các dân tộc Đội Bình.
Tại các đêm giao lưu văn nghệ, các tiết mục văn nghệ đến từ các thôn xóm trong xã đã biểu diễn những tiết mục đặc sắc ca ngợi mùa xuân, ca ngợi đất nước cũng như nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn xã.
Đông đảo người dân, du khách thập phương theo dõi đêm giao lưu.

Một số hình ảnh lễ hội Đình làng Minh Cầm - Đội Bình - Yên Sơn - Tuyên Quang:

Tiết mục múa Sen Hồng BVĐK Hùng Vương mang đến buổi giao lưu









Đông đảo người dân địa phương và lân cận đến tham dự và cổ vũ các tiết mục văn nghệ








Đánh trống khai xuân hội Đình làng Minh Cầm


tổ chức dâng hương đình


các thanh niên trai tráng thể hiện sức khỏe qua các trò chơi: tung còn, đá bóng, đẩy gậy, kéo co,...





Trong các môn trò chơi tại lễ hội được người dân chú ý nhất đó là trận giao hữu bóng đá giữa xã Đội Bình và BVĐK Hùng Vương:










 
Đình làng Minh Cầm thuộc thôn Hòa Bình, xã Đội Bình (Yên Sơn). Minh Cầm là tên gọi của trang Minh Cầm xưa, thuộc phủ Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Theo truyền thuyết, hai vị tướng là Cao Sơn và Quý Minh (thời Hùng Vương thứ 18), sau khi dẹp loạn đã về mở yến tiệc khao quân tại đây. Để tưởng nhớ công ơn của hai vị tướng tài, nhà vua cho phép nhân dân ở trang Minh Cầm lập đền thờ hai ông, đó là Đền Thượng. Hiện nay không còn dấu tích của Đền Thượng, hai vị tướng được nhân dân thờ tại đình Minh Cầm.
 
Đình Minh Cầm đã được UBND tỉnh công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật. Các lễ hội diễn ra tại đình Minh Cầm có tính cộng đồng cao, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống tâm linh của nhân dân địa phương, thể hiện tính nhân văn sâu sắc của con người trong mối quan hệ ứng xử với lịch sử, thiên nhiên.
Hiện nay, trước tình trạng các nét văn hoá truyền thống đang dần bị mai một. Những lễ hội dân gian như lễ hội rước kiệu Đình làng Minh Cầm luôn được lãnh đạo địa phương quan tâm và gìn giữ.
 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL