BVHV cấp cứu gần 70 ca mỗi ngày dịp tết Đinh Dậu

Chủ nhật - 29/01/2017 09:48
Trong 3 ngày (30 tết, và 2 ngày đầu năm Đinh Dậu) 2017, BVĐK Hùng Vương đã tiếp nhận và cấp cứu gần 200 ca.
cap cuu
cap cuu
Do đã có kế hoạch phân bổ nhân lực làm việc cũng như chuẩn bị trang thiết bị máy móc, thuốc thang,… kỹ càng nên BV chưa để xảy ra trường hợp nào đáng tiếc.
Nhờ phương pháp cầm tay chỉ việc của HĐQT và cử cán bộ nhân viên theo học các khóa đào tạo nâng cao tay nghề chuyên môn, cùng với sự hỗ trợ và giúp đỡ của các chuyên gia ở các BV tuyến Trung Ương nên BN nặng được tiếp xúc kịp thời với những dịch vụ y tế hiện đại ngay tại BVHV, số BN chuyển viện đi các tuyến trên giảm hẳn trong năm qua cũng như trong những ngày tết Đinh Dậu.
Hiện tại, Khoa HSCC BVHV gần như chật kín, Đây đều là những bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, chấn thương nặng, hay bất tỉnh phải thở ôxy và máy trợ thở. Nhiều Y bác sỹ đã được gọi và tăng cường hỗ trợ cho lực lượng trực giảm bớt sự căng thẳng cho họ.
Theo số liệu thu nhận được từ phòng cấp cứu, Trong 3 ngày vừa qua, mỗi ngày tết Phòng cấp cứu & chống độc BVĐK Hùng Vương tiếp nhận trung bình gần 70 mỗi ngày. Phần lớn những ca cấp cứu là tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn do sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.
Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, từ 27 đến 29/1 (tức 30 đến mùng 2 Tết), cả nước xảy ra 109 vụ tai nạn giao thông khiến 64 người chết, 112 người bị thương. So với 3 ngày tết cùng kỳ năm 2016 tăng 5 vụ (tăng 4,8 %), không tăng không giảm người chết, tăng 14 người bị thương (tăng 14,2%).
 

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL