Ca bệnh thứu 14 xác định trong y văn với tỉ lệ mắc 1/1.000.000 hiếm gặp được chẩn đoán, xác định tại BVĐK Hùng Vương

Thứ tư - 27/01/2021 21:13
Nhờ kỹ thuật Chẩn đoán hình ảnh và Giải phẫu bệnh các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương - Phú Thọ đã chẩn đoán một ca bệnh hiếm gặp: U hạch tế bào thần kinh kích thước 6cm x 15cm.

Y văn hiện tại mới ghi nhận 13 ca u hạch tế bào thần kinh kích thước trên 13cm và đây là ca thứ 14.

Bệnh nhân đến Bệnh viện khám với triệu chứng đau bụng âm ỉ, rối loạn đại tiện. Kết quả chụp Cộng hưởng từ và CT đa dãy ổ dụng cùng giải phẫu bệnh của bệnh nhân các bác sĩ kết luận Bệnh nhân bị u tế bào hạch thần kinh (Ganglioneuroma); rất may mắn đây là khối u lành tính và có thể thực hiện phẫu thuật.

b41fb65a47dcb782eecd
Kết quả Cận lâm sàng của bệnh nhân
HOÀNG THỊ THẢO 6 1
Khối u kích thước lớn sau phúc mạc của bệnh nhân 
84e60a5cc6da36846fcb
Kết quả giải phẫu bệnh khối u của bệnh nhân

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Văn Kiên - Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khối u kích thước lớn chèn ép đại tràng, tá tràng, nằm sát mạch máu thận. Nếu không kịp thời phát hiện và thực hiện phẫu thuật khối u có thể chuyển ác tính, chèn ép các cơ quan khác gây huyết khối tĩnh mạch thận, tác ruột nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ hội chẩn cùng chuyên gia Bệnh viện K và tư vấn chuyển Bệnh viện K thực hiện phẫu thuật.

Trong năm 2020 đơn vị giải phẫu bệnh của khoa thực hiện 8675 ca xét nghiệm tế bào và đã phát hiện 451 ca ung thư các loại, 136 ca nghi ngờ và 45 ca có nguy cơ cao. Đây là tỷ lệ cảnh báo với người dân Việt Nam, tỷ lệ người dân bị ung thư đang ngày càng gia tăng và cách tốt nhất để kiểm soát căn bệnh này là phát hiện từ những giai đoạn rất sớm, điều trị kịp thời.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL