Cần hay không một tấm thẻ mang tên "Bảo hiểm y tế"

Thứ ba - 28/04/2020 03:38
Nhiều người phàn nàn về quyền lợi bảo hiểm nhưng khi không có nó mới thấy được sự nguy hiểm khi không có Bảo hiểm y tế (BHYT).
Cần hay không một tấm thẻ mang tên "Bảo hiểm y tế"

Vào khoảng 00h ngày 23/4 bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân vào viện trong trạng thái hôn mê sâu, kết quả chụp CT gãy 4 xương sườn, dập não, chảy máu ngoài màng cứng. Bác sỹ chỉ định mổ cấp cứu tối khẩn cấp nhưng cả gia đình chỉ có vẻn vẹn 2.000.000đ, bệnh nhân không có thẻ Bảo hiểm y tế( BHYT). Vì tính mạng của người bệnh đang trong tình trạng nguy hiểm, mặc dù gia đình chưa có tiền nhưng bệnh viện vẫn thực hiện ca mổ cấp cứu, chi phí cho cuộc mổ, truyền máu, vật tư tiêu hao, hồi sức tích cực...trong chưa đầy 10 giờ đầu đã tiêu tốn hơn 20 triệu đồng, những ngày tiếp theo chắc chắn chi phí không hề nhỏ.

Gia đình lúng túng bệnh viện và bác sỹ cũng lúng túng vì không biết xử lý câu chuyện kinh phí, tài chính như thế nào trong khi bệnh nhân thì không thể chờ đợi được.
Mỗi năm một người chỉ chi dưới một triệu đồng cho một tấm thẻ BHYT nhưng rất tiếc đến giờ vẫn còn khá nhiều người thờ ơ và không chịu mua cho mình một " Tấm bùa hộ mệnh" chính là tấm thẻ Bảo hiểm y tế.
Hãy bớt một bộ quần áo đẹp, hãy bớt một bữa nhậu, hãy bớt một chiếc điện thoại thông minh ...là đã có thể có thẻ BHYT cho mình và người thân rồi, hãy hành động ngay bây giờ để không bao giờ phải lúng túng như trường hợp bệnh nhân trên.

--------------------
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÙNG VƯƠNG KHÁM CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ THÔNG TUYẾN TRÊN TOÀN QUỐC TẤT CẢ CÁC NGÀY THỨ 7, CHỦ NHẬT VÀ CÁC NGÀY NGHỈ, LỄ, TẾT

Mọi khách hàng có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên toàn quốc không phân biệt nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Chí Đám - Đoan Hùng - Phú Thọ) hay một bệnh viện bất kỳ nào khác, không phân biệt nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ( nội tỉnh hay ngoại tỉnh) khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) không cần giấy giới thiệu hoặc chuyển tuyến đều được hưởng đúng quyền lợi theo giá trị thẻ (80 - 95 - 100%).

Tác giả bài viết: CEO Phạm Văn Học – Chủ tịch HĐQT Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL