Cảnh báo: Dập nàn bàn tay do bình gas mini phát nổ

Thứ ba - 02/02/2021 03:25
20h ngày 1/2/2021, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận và cấp cứu nam bệnh nhân sốc chấn thương do dập nát bàn tay phải và nguyên nhân là do bình gas mini phát nổ.
Cảnh báo: Dập nàn bàn tay do bình gas mini phát nổ

Bệnh nhân vào phòng cấp cứu trong tình trạng đau đớn dữ dội, vết thương phức tạp bàn tay phải chảy máu nhiều, mất đốt xa ngón 2,3,4, đốt xa ngón 1 đứt gần rời, kèm vết thương phức tạp mặt mu khe ngón 1-2, vết thương phức tạp lòng bàn tay, nham nhở, vết thương lộ gân, xương.

Kết quả chụp Xquang bàn tay cho thấy hình ảnh trật khớp bàn ngón I bàn tay phải, gãy xương bàn V lan vào nền xương, chỏm xương bàn IV, nền xương đốt gần ngón III bàn tay phải. Ngay sau khi cấp cứu bệnh nhân, các bác sĩ đã lên phương án xử lý bảo tồn tối đa bàn tay cho bệnh nhân, bệnh nhân ngay sau khi được cầm máu, giảm đau, chống sốc đã được thực hiện phẫu thuật cấp cứu. Sau cuộc phẫu thuật vi phẫu nối gân, cơ, mạch máu, xương bàn tay phải hiện tại bệnh nhân đang được theo dõi tại khoa HSCC bệnh viện.

5f207e2a638e93d0ca9f
Bệnh nhân hiện đang được chăm sóc tại khao HSCC bệnh viện

Theo người nhà bệnh nhân: Sau khi ăn lâu với bếp ga mini bếp gas có hiện tượng kẹt bình gas, trong khi bệnh nhân sửa bình gas và bếp gas, bình gas đã phát nổ khiến tay phải bệnh nhân dập nát. Bệnh nhân được người nhà băng bó vết thương và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sự việc đã thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc sử dụng bình gas mini đã qua sử dụng với nhiều rủi ro tiềm ẩn. Đa số các nạn nhân đều bị thương tích nặng nhất là ở bàn tay. Bình gas mini đã được quy định rất rõ là chỉ sử dụng một lần. Tuy nhiên, việc tái sử dụng bình gas mini đã trở nên phổ biến ở nhiều cửa hàng ăn uống, trường học, các khu tập thể, gia đình.... Thậm chí không biết bình gas mua về có nguồn gốc xuất xứ từ đâu? Để hạn chế những vụ cháy nổ gây tai nạn đáng tiếc, người sử dụng cần kiên quyết từ chối các loại bình gas sang nạp lại.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL