Cảnh báo: Mụn viêm gây áp xe – Tình trạng da nguy hiểm chớ coi thường

Thứ tư - 09/09/2020 04:25
Mỗi cái mụn nhọt, hoặc một áp xe da đều là biểu hiện của nhiễm trùng khu trú sâu trong da. Đa phần bệnh có thể được theo dõi và tự khỏi nhưng chớ nên chủ quan vì những biến chứng có thể xảy ra.
Cảnh báo: Mụn viêm gây áp xe – Tình trạng da nguy hiểm chớ coi thường

Bệnh nhân là anh L.V.X, 37 tuổi có địa chỉ tại xã Phúc Ứng huyện Sơn Dương – Tuyên Quang vào Phòng khám trong tình trạng sốt nhẹ, đau nhức và sưng to vùng cẳng tay phải, vận động bị hạn chế. Bệnh nhân lập tức được các bác sỹ thăm khám và làm các cận lâm sàng, kết quả cho thấy bệnh nhân bị mụn viêm gây áp xe, sưng to nổi thành u trên cẳng tay phải, siêu âm dưới da có ổ dịch tăng, xung quanh thâm nhiễm.

2
Hình ảnh mụn viêm gây áp xe của BN X
3
Hình ảnh tại phòng siêu âm dưới da có ổ dịch tăng

Các bác sỹ phòng khám đa khoa Hùng Vương cho biết mụn áp xe có chứa rất nhiều dịch mủ bên trong, dịch mủ này không thể tư tiêu biến vào cơ thể. Vì vậy, để có thể trị mụn viêm áp xe phương pháp điều trị hiệu quả mà các bác sỹ đưa ra là phương pháp tiểu phẫu mở ổ áp xe, làm sạch tổ chức hoại tử mủ, làm sạch và thay băng hằng ngày.

4
Các bác sỹ đang tiến hành tiểu phẫu mở ổ áp xe

Các bác sỹ khuyến cáo đối với người dân khi bị mụn nhọt không nên tự ý chữa bệnh đắp lá theo kinh nghiệm truyền miệng, vì như vậy có thể khiến vết thương viêm nhiễm lan rộng hơn hoặc từ không viêm nhiễm trở nên viêm nhiễm.Việc đầu tiên cần làm khi bị mụn viêm áp xe là tới thăm khám tại các cơ sở y tế, da liễu uy tín. Việc xem thường tình trạng mụn và tự ý điều trị mụn viêm áp xe tại nhà sẽ chỉ làm viêm nặng thêm, lây lan ra và khó điều trị hơn.  Một số nhọt lớn, nằm ở vị trí đặc biệt không được điều trị kịp thời dẫn đến nhiễm trùng máu, gây ra viêm mủ màng tim, áp-xe phổi, viêm mủ màng phổi, viêm xương tủy xương, thậm chí tử vong.

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL