Chi đoàn BVĐK Hùng Vương tham gia các hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm 70 ngày Thương binh liệt sỹ

Thứ bảy - 29/07/2017 00:46
Năm 1947, thực hiện chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 27/7 được chọn là "Ngày thương binh toàn quốc", sau này là ngày Thương binh - Liệt sỹ. và Ngày Thương binh - Liệt sĩ là sự kiện quan trọng, là dịp toàn thể dân tộc Việt Nam tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống để có hòa bình, độc lập ngày hôm nay.
Hòa trong thời khắc thiêng liêng và trang trọng của toàn dân tộc đang nghiêng mình tưởng nhớ đến sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ Quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sáng ngày 27/7/2017, BCH Chi đoàn BVĐK Hùng Vương đã tham gia giao lưu tại chương trình văn nghệ Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) với chủ đề “Nhớ về người chiến sỹ”.

Chương trình giao lưu văn nghệ diễn ra trong không khí ấm áp nghĩa tình với những tiết mục là các ca khúc có chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ; truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc; tình yêu quê hương đất nước... Các tiết mục được biểu diễn với sự tham gia của các đơn vị đã khắc họa đậm nét truyền thống anh hùng của dân tộc, ca ngợi những tấm gương hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân…

Những hình ảnh tiêu biểu:
 
Tiết mục văn nghệ: Biết ơn chị Võ Thị Sáu - CLB Văn Thể BVĐK Hùng Vương biểu diễn
 








 


*******************************************
          Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm, tối ngày 26/07/2017, BCH Chi đoàn BVĐK Hùng Vương đã tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đoan Hùng do Huyện đoàn Đoan Hùng phát động. 
Với tâm niệm “Mỗi ngọn nến, một tấm lòng”, Trong không khí trang nghiêm, xúc động các đoàn viên, thanh niên đến từ Chi đoàn BVĐK Hùng Vương đã thắp nén hương thơm và đặt nến lên các phần mộ liệt sĩ. Trước anh linh các liệt sĩ, đoàn viên thanh niên BVĐK Hùng Vương cùng với lý tưởng và lòng nhiệt tình, tinh thần tình nguyện, sẽ luôn phát huy sức trẻ của mình để xứng đáng là lực lượng xung kích, tiên phong trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
 


          Qua các hoạt động ý nghĩa trên, đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, cổ vũ và phát huy tinh thần hăng hái tình nguyện của tuổi trẻ BVĐK Hùng Vương tham gia đóng góp thực hiện các công trình, phần việc của mình trong việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Bên cạnh đó thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tác giả bài viết: Thành Nho - Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL