Chuyến xe đặc biệt - Hành trình y đức

Thứ bảy - 30/01/2021 22:18
Chuyến xe đặc biệt - Hành trình y đức

Đêm 29/1/2021 lại một chuyến xe đặc biệt nữa xé màn đêm xé xương mù để lên vùng cao nguyên đá , biên giới phía Bắc. Ở đó một em bé vừa mới chào đời bằng phương pháp sinh mổ nhưng non tháng và đã có những diễn biến rất xấu, em bé đc sinh ra tại bệnh viện Mèo Vạc và sau đó đã được chuyển đến BV khu vực Yên minh của tỉnh Hà giang. Tiên lượng xấu nên gia đình và các đồng nghiệp trên đó liên hệ với trung tâm cấp cứu 115 và đơn vị sơ sinh thuộc bệnh viện Hùng vương để được hỗ trợ. Sau hơn 12 giờ di chuyển, khi xe và kíp cấp cứu vừa tới đc BV Yên Minh thì em bé tiếp tục diễn biến rất xấu, mạch nhanh, suy hô hấp nặng , toàn thân tím tái... Dù vô cùng mệt mỏi sau một chặng đường dài nhưng các Bác sĩ đã vào cuộc ngay lập tức...

Em bé được đặt ống nội khí quản , sử dụng thuốc vận mạch, chụp XQ tim phổi, nếu thuận lợi và theo kế hoạch em bé sẽ được vận chuyển về Bệnh viện đa khoa Hùng Vương hoặc BV nhi TW để tiếp tục được cấp cứu, chăm sóc... một điều khá thú vị là cũng vào giờ này năm trước một chuyến xe tương tự đã vận chuyển thành công một em bé sinh thiếu tháng và chỉ nặng 0,8kg và bây giờ em bé đã đang tập nói.

16h20 ngày 30/1/2021 chuyến xe đặc biệt từ Bệnh viện Khu vực Yên Minh - Hà Giang đã đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương mang theo sứ mệnh cấp cứu và đưa bệnh nhi 3 ngày tuổi đến Bệnh viện Nhi TW an toàn.

MG 3234
Em bé đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương an toàn
MG 3232
Bé được làm các cận lâm sàng cần thiết
MG 3243
Tiếp tục hành trình đến Bệnh viện Nhi TW

IMG 3252

Hiện tại các chỉ số sinh tồn của bé ổn định, bé đã được siêu âm tim, chụp Xquang và làm các cận lâm sàng cần thiết. Các kết quả đã được Bệnh viện đa khoa Hùng Vương hội chẩn và gửi đến các chuyên gia tại Bệnh viện Nhi TW để chuẩn bị phương án đón tiếp bé tại Bệnh viện Nhi TW. Hành trình bảo vệ những thiên thần nhỏ của các Bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương tiếp tục sứ mệnh của mình từ Hùng Vương đến Bệnh viện Nhi TW.

Chiều tối ngày 30/1/2021 em bé đã được các chuyên gia hàng đầu về sơ sinh của BV nhi TW tiếp cận, cấp cứu và chăm sóc, dẫu phía trước để giành lại cuộc sống em bé, các thầy thuốc và gia đình còn tiếp tục phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách khốc liệt nữa nhưng hiện tại mọi chỉ số sinh tồn tương đối ổn định , đó là những thành công tuyệt vời mà em bé, gia đình và kíp cấp cứu vận chuyển thuộc trung tâm 115 BVHV đã đạt được . Chúc em bé và gia đình sẽ tiếp tục gặp được những điều may mắn kỳ diệu nhất trong chặng đường tiếp theo của cuộc hành trình.

144230405 3762569753802729 1093180767778924942 n
Bé đến bệnh viện nhi và được chăm sóc đặc biệt

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL