Công Đoàn BVHV chung tay xây dựng mái ấm cho nhân viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba - 10/10/2017 02:52
Kể từ khi thành lập, công đoàn bệnh viện đa khoa Hùng Vương luôn phát huy tốt vai trò của mình: là đồng hành chăm lo, giúp đỡ đến đời sống của người lao động để họ yên tâm công tác hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Công Đoàn BVHV chung tay xây dựng mái ấm cho nhân viên có hoàn cảnh khó khăn
Là đơn vị hoạt động trong ngành y tế, bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đến nay có hơn 500 cán bộ nhân viên, trong số đó cũng có rất nhiều mảnh đời gặp khó khăn trong cuộc sống. Công đoàn Bệnh viện đa khoa Hùng Vương luôn chủ động tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh từng nhân viên để có những chính sách giúp đỡ kịp thời. Đồng hành cùng nhiều tổ chức đoàn thể như Chi đoàn thanh niên, Câu lạc bộ Bác sỹ trẻ, Câu lạc bộ Văn – Thể, Ban công tác Phụ nữ và Gia đình…, công đoàn bệnh viện trong thời gian qua luôn khơi dậy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của đoàn viên, cán bộ nhân viên Y bác sỹ trong toàn viện, chung tay trợ giúp giải quyết khó khăn về nhà ở, đời sống cho đoàn viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian gần đây qua tìm hiểu, công đoàn bệnh viện biết được hoàn cảnh khó khăn của nhân viên Trần Thị Phượng đang công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu BVHV. Công đoàn bệnh viện đã cùng với các tổ chức như Ban công tác phụ nữ và gia đình, Đoàn Thanh niên bệnh viện… phát động chương trình Ủng hộ Mái Ấm Công Đoàn hỗ trợ xây dựng căn nhà mới cho chị Phượng.

 Chị Phượng là một trong những nhân viên công tác lâu năm của bệnh viện, cho dù hoàn cảnh gặp không ít những khó khăn, nhưng bản thân chị luôn cố gắng nỗ lực hết mình, để hoàn thành tốt công việc được giao. Đặc biệt chị được bình bầu là một trong 10 cá nhân tiêu biểu toàn viện năm 2016. Trong suốt thời gian làm việc chị luôn được lãnh đạo bệnh viện, bạn bè đồng nghiệp tin yêu. Sau nhiều sóng gió đời tư, 2 mẹ con chị vẫn chưa có nhà riêng để ở, chị và con gái nhỏ đang sống cùng nhà mẹ, có nhiều thế hệ chung sống. Mơ ước về một mái nhà riêng luôn là niềm ấp ủ đau đáu bao năm trong chị, là động lực để chị phấn đấu mỗi ngày. Tuy nhiên, gánh nặng áo cơm của 2 mẹ con chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập từ đồng lương hàng tháng của chị, nỗi lo toan về kinh tế đè nặng trên đôi vai của người phụ nữ nhỏ bé mà đầy nghị lực.
Nhằm giảm bớt phần nào những gánh nặng về mặt kinh tế cho mẹ con chị, Công đoàn bênh viện và ban Công tác Phụ nữ & Gia đình, kêu gọi đến tập thể cán bộ nhân viên, bằng “Tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm là rách”, chung tay ủng hộ đồng hành cùng chị trong quá trình xây dựng mái ấm riêng mình.

Tổng kết đợt phát động: Hội đồng quản trị Bệnh viện hỗ trợ 20 triệu đồng, Công đoàn Bệnh viện đã hỗ trợ 10 triệu đồng, ủng hộ từ đồng nghiệp được gần 25 triệu đồng, Cùng với số vốn tích lũy chắt chiu bao năm, sự ủng hộ từ bạn bè đồng nghiệp, sự động viên từ phía gia đình. Hiện tại căn nhà mái bằng kiên cố của chị đang được xây dựng. Mỗi viên gạch được xây nên là minh chứng cho sự cần mẫn nỗ lực bao ngày của chị, tinh thần đoàn kết gắn bó của tập thể Hùng Vương.

Đây là sự động viên, giúp đỡ rất có ý nghĩa, giúp chị Phượng thêm yên tâm gắn bó với công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Chị Phượng xúc động cho biết: “Có một căn nhỏ là ước mơ từ rất lâu của mẹ con tôi. Tôi rất cảm ơn đến lãnh đạo Bệnh viện, các đồng nghiệp của mình, có sự hỗ trợ của Công đoàn bệnh viện đã giúp tôi có được ngôi nhà mới khang trang và đầy đủ hơn. Có nơi ở ổn định, ấm cúng là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn".

Từ thực tiễn hoạt động trong suốt 07 năm qua, mặc dù có những lúc chưa thuận chiều, do công việc chuyên môn nhiều, đời sống còn nhiều khó khăn, Ban chấp hành Công đoàn phải kiêm nhiệm nhiều chức vụ, nhiều việc nhưng dù trong hoàn cảnh nào, khó khăn đến đâu, Tổ chức Công đoàn cũng luôn thực hiện tốt vai trò chức năng của mình; chia sẻ trách nhiệm với chuyên môn, cùng với Hội đồng quản trị và Ban giám đốc từng bước tháo gỡ khó khăn, chăm lo cho người lao động, tạo động lực để cán bộ công nhân viên chức người lao động yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao./.

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL