Công tác đoàn tươi trẻ tại Chi đoàn Thanh niên BVĐK Hùng Vương

Thứ hai - 26/10/2015 05:15
Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương đã bước qua tuổi sinh nhật lần thứ 5 trong những ngày cuối thu tháng 9.Ở lứa tuổi đời người cũng như sự hình thành và phát triển của một đơn vị qua 05 năm còn là mới mẻ, non trẻ khi chập chững vào đời còn phải học tập tích lũy kinh nghiệm vượt qua khó khăn.
Để vững tin, vững bước đi bước vào cuộc sống… Nhưng đối với phong trào công tác Đoàn thanh niên của Bệnh viện từ những năm đầu thành lập cho đến nay đã vững bước tiến lên: Tại Bệnh viện, lực lượng lao động cơ bản là thế hệ trẻ với sức trẻ, bầu nhiệt huyết luôn học tập lao động trực tiếp tham gia chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại Bệnh viện – Đòi hỏi mỗi Đoàn viên thanh niên không ngừng trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ về đạo đức lối sống. Đảm bảo mỗi cá nhân Đoàn viên “ Vừa hồng - vừa chuyên”, “Lương y như từ mẫu” luôn thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu.
       

Có thể nói: “Sức khỏe – Tươi trẻ - Mạnh mẽ ” Là tổng quát nêu lên công việc, phong cách sống và làm việc của các Đoàn viên thuộc chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Hùng vương. Hiện tại trong Chi đoàn phần lớn là các y Bác sỹ, nhân viên y tế đang tham gia vào hai câu lạc bộ (CLB) đó là CLB Bác sỹ trẻ và CLB văn nghệ, thể thao của Bệnh viện. Có rất nhiều phong trào được gắn liền với chuyên môn, ví như phong trào Khám bệnh miễn phí cấp thuốc cho người có công, người cao tuổi, học sinh tại các xã Chi Đám, Đông Khê, Tây Cốc, Minh Lương, Yên Kiện… Huyện Đoan Hùng - Phú Thọ và cho người nghèo thuộc vùng  lân cận như:  Huyện  Hoàng Su Phì – Hà Giang (Năm 2012), huyện Thanh  Sơn – Phú Thọ (Năm 2013) do Tỉnh Đoàn Phú Thọ tổ chức mà Đoàn thanh niên là lực lượng nòng cốt.


     Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn luôn sôi động. Các chương trình giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị trên địa bàn, các xã trên huyện nhà hay các chương trình do trung tâm văn hóa thể thao Huyện Đoan Hùng tổ chức nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn hay sự kiện của Huyện Đoan Hùng hay Tỉnh Phú Thọ tổ chức, CLB văn nghệ, thể thao của BVĐK Hùng vương đều để lại những dấu ấn tới các quý vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân. Đó phải kể đến rất nhiều trận giao hữu, những lần tham dự giải bóng đá hay được lưu lại trong lòng người hôm mộ như: Giải “phong cách” bóng đá nam trong lần tham dự giải đấu Chào mừng chiến thắng Sông Lô 24-10-2014 do Liên đoàn Lao động UBND Huyện Đoan Hùng tổ chức. Hay trận cầu giao hữu với đội ngũ Y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, Viện Bỏng quốc gia, Viện E Hà Nội,... Đơn vị nhà máy Z-129 Bộ Quốc Phòng, Trường THPT Thác Bà Yên Bái…có rất nhiều các trận đấu mà CLB Bóng đá Hùng Vương đã giành chiến thắng đậm. Mọi người chắc hẳn vẫn chưa quên giải bóng đá chào mừng 05 năm thành lập Bệnh viện (28/09/2010 – 28/09/2015) do Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bênh viện tổ chức đã quy tụ 06 đội bóng mạnh thuộc các đơn vị đóng trên địa bàn Huyện Đoan Hùng về dự giải trong đó có tới một nửa các đội tham dự thuộc khối an ninh quốc phòng như đội: Thanh niên Công an huyện Đoan Hùng, Trung Đoàn 98, Tiểu đoàn 16 thuộc Sư 316. Và điều khá đặc biệt CLB bóng đá Hùng Vương lại nhận giải phong cách tại sân nhà. Đã có Bí thư một cơ sở Đoàn nói: Hùng Vương có phong cách riêng nhưng rất chung và đầy đủ nên đã thu được nhiều lần phong cách.


         Hàng năm phong trào văn nghệ thể thao đều đươc diễn ra ngay trên sân nhà giữa các đội thuộc các khoa phòng với phương châm: Khỏe để học tập làm việc; Khỏe để chiến thắng bệnh tật; Lời ca tiếng hát là món ăn tinh thần không thể thiếu được cùng đồng hành với công việc phục vụ người bệnh, nêu cao tinh thần “Chung tay vì sức khỏe công đồng” cùng hòa ca tiếng hát.
        Trong 05 năm hình thành và phát triển, rất nhiều các tiêu trí của HĐQT, Ban giám đốc đề ra để toàn thể đội ngũ y Bác sỹ và cán bộ công nhân viên thực hiện: “ Thân Thiện – Chuyên nghiệp – Chu đáo”; “An Toàn - Hợp lý - Hiệu  quả”; “Trung thực – Tận tụy – Kỷ Cương”; “Thật thà – Đoàn kết - Tôn Trọng”…. Các Đoàn viên  thanh niên là người tiên phong thực hiện rất tốt chuyên môn nghiệp vụ của mình và một điều khá linh hoạt năng động, sôi động, nhiệt huyết để tham gia các công tác phong trào Đoàn có sự gắn kết, logic với nhau để thúc đẩy, hoàn thành tốt công việc được giao. Để mang tới sự hài lòng của người bệnh về chất lượng phục vụ và tinh thần phục vụ, có thể nói tới người bệnh cần được đội ngũ y Bác sỹ nhân viên y tế ở trình độ và thái độ phục vụ. Mà BVĐK Hùng Vương đã đáp ứng được những thượng đế rất khó tính về yêu cầu khắt khe đó - Trong thành tích đó không thể không nhắc tới sự đóng góp của thế hệ trẻ đang công tác, cống hiến trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết tham gia trong lĩnh vực nghành y tế nói chung, huyện nhà quê hương Bưởi Đoan Hùng nói riêng. Đoan Hùng gắn liền chiến thắng Sông lô ròn rã trong trang sử hùng hồn của dân tộc chống giặc ngoại xâm cứu nước: Những chàng trai cô gái cô gái năm xưa tuổi đôi mươi họ xung phong ra chiến trường đánh giặc. Trong cuộc sống hòa bình hôm nay, Đất nước đang đổi mới chuyển mình, công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ Quốc đang được thế hệ trẻ hôm nay ngoài vững chắc tay súng nơi biên cương hải đảo còn bước vào trận đấu xây dựng và phát triển kinh tế đất nước: Với bàn tay, khối óc với chi thức nhân loại để làm chủ được vận mệnh, sứ mệnh mà Đảng, nhân dân, đơn vị công tác, gia đình đã hằng mong muốn là người công dân tốt, hoàn thành tốt trách nhiệm được giao cùng chung tay phát triển kinh tế xã hội, mang lại ấm no hạnh phúc cho mọi người… Mỗi cá nhân Đoàn thanh niên Chi Đoàn Bệnh viện ĐK Hùng Vương cũng đã thấu hiểu và thực hiện được những mơ ước đó. Gắn bó và nỗ lực hết mình cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện vượt qua mọi khó khăn, làm tốt công việc chuyên môn mang lại nụ cười cho người bệnh, và luôn nở nụ cười, ca hát trong các phong trào hoạt động quần chúng trong mọi lúc, mọi nơi…Làm cho cuộc sống luôn vui tươi, mọi người luôn đoàn kết, cùng hướng tới tương lai, đạt nhiều thành công, thành tích mới.
    Đó là tình cảm của cá nhân người viết: Đã có thời gian công tác Đoàn phần nào thấu hiểu, chia sẻ và ghi nhận Thế hệ trẻ của Đoàn thanh niên Bệnh viện Hùng Vương - những con người vì: “ Sức khỏe – Tươi trẻ - Mạnh mẽ ” luôn vượt khó đi lên tràn ngập tiếng cười…./.
 

Tác giả bài viết: Minh Hòa (Bút danh: Hoa nhà Mình)

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 220 trong 44 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 44 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL