Công tác xã hội ở Bệnh viện đa khoa Hùng Vương: Nhịp cầu chia sẻ, kết nối yêu thương

Thứ tư - 13/01/2021 20:15
Những phiếu ăn cơm, cháo miễm phí cho những bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn. Những ngày hội đón trung thu, giáng sinh, năm mới được tổ chức ngay tại bệnh viện. Hay những bệnh nhân nghèo không có tiền chữa bệnh, người nhà làm đơn xin về, chấp nhận nguy hiểm tính mạng hoặc bị tàn phế suốt đời nhưng nhờ hoạt động công tác xã hội (CTXH) tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã góp phần đem yêu thương, niềm vui đến với các bệnh nhân, người nhà, đồng thời làm giầu thêm truyền thống y đức của người thầy thuốc, xứng đáng với lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”.
Công tác xã hội ở Bệnh viện đa khoa Hùng Vương: Nhịp cầu chia sẻ, kết nối yêu thương

Chuyện đã được gần năm, nhưng nhắc đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, người dân xã Phương Trung, huyện Đoan Hùng vẫn kể nhau nghe câu chuyện tình nghĩa về trường hợp ông Nguyễn Văn Tuấn, 74 tuổi – người xã Phương Trung bị ốm nặng phải vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu. Do bệnh nhân tuổi cao, bệnh nặng, vào viện điều trị với chẩn đoán suy tim, xơ gan, viêm họng mạn tính…, tình trạng nặng ngàn cân treo sợi tóc, lại là người vô gia cư, không có gia đình, người thân đi cùng… mọi người tưởng không thể qua khỏi. Song ông Tuấn vẫn được các bác sĩ kiên trì cấp cứu và điều trị tích cực từ ngày 17/1/2020 đến ngày 4/2/2020. Không chỉ được miễn toàn bộ viện phí (gần 20 triệu đồng) trong quá trình điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, ông Tuấn còn được các thành viên Phòng Công tác xã hội (CTXH) của bệnh viện kết nối, kêu gọi các nhóm từ thiện, các nhà hảo tâm và cộng đồng gong iúp đỡ, ủng hộ bệnh nhân, đồng thời hỗ trợ liên hệ sư trụ trì Chùa Phổ Độ - xã Chí Đám để ông Tuấn có nơi nương tựa.

Trước đó, bệnh nhân  Bàn Văn Tấn ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang điều trị tại khoa Ung Bướu  với chẩn đoán Ung thư tuyến giáp di căn phổi. Do nhà nghèo, gia đình không thể lo được kinh phí vài chục triệu đồng nên đã làm đơn xin cho ra viện. Tuy nhiên, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” và thực hiện nghiêm nguyên tắc: Không để người bệnh nào đến với bệnh viện vì hoàn cảnh khó khăn mà không được khám chữa bệnh nên Ban giám đốc bệnh viện và các thành viên Phòng CTXH bệnh viện đã kịp thời có mặt, chia sẻ khó khăn, động viên bệnh nhân và gia đình yên tâm ở lại chữa bệnh đồng thời cam kết bảo lãnh chi trả kinh phí. Ngay sau đó, bệnh viện đã mời BS bệnh viện K lên phẫu thuật, toàn bộ chi phí phẫu thậu được Bác sỹ Viện K và bệnh viện Đa khoa Hùng Vương miễn phí với tổng chi phí trên 12 triệu đồng.

Hay bệnh nhân Đinh Duy Việt - Hạ Hòa – Phú Thọ điều trị tại Khoa HSCC với chẩn đoán suy gan, thận, tiểu đường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bệnh viện hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân và miễn phí xe cứu thương cho bệnh nhân về với số tiền trị giá là 3.200.000đ.

Công tác xã hội ở Bệnh viện đa khoa Hùng Vương: Nhịp cầu chia sẻ, kết nối yêu thương

BVĐK Hùng Vương không ngừng lớn mạnh với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu y đức, tạo niềm tin với bệnh nhân tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Giang…

Không chỉ là kết nối yêu thương trong việc hỗ trợ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn về tinh thần và vật chất, CTXH trong bệnh viện còn là cầu nối tạo dựng sự hài hòa giữa các mối quan hệ trong bệnh viện, hỗ trợ các nhân viên y tế giải quyết các vấn đề xã hội và tâm lý liên quan đến bệnh tật và khám chữa bệnh, từ đó đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Ông Phạm Văn Học – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH phát triển Y Học Việt, đơn vị chủ quản của Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hùng Vương cho biết: Xác định vai trò quan trọng của CTXH, nên từ khi thành lập đến nay (tháng 9 năm 2010), Công ty đã chỉ đạo ban lãnh đạo Bệnh viện thành lập bộ phận CTXH (mới được củng cố, nâng cấp thành Phòng CTXH) và phát huy, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Đặc biệt, với phương châm “không bỏ rơi người bệnh”, cùng với tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh, nhiều hoạt động từ thiện đã được Bệnh viện tổ chức như: Thăm gia khám, chữa bệnh cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khoa khăn của các tỉnh miền núi như Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ…;phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, truyền thông, hỗ trợ chính sách, tặng quà động viên bệnh nhân nghèo nhân dịp lễ, tết; khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo khuyết tật; tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ để vận động kinh phí xây dựng quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo... Không chỉ tận tâm, tận tình với bệnh nhân, bệnh viện đã hỗ trợ Hội chữ thập đỏ huyện Đoan Hùng và có một ô tô cứu thương túc trực 24/24 để vận chuyển và cấp cứu những bệnh nhân bị tai nạn giao thông trên đường trong khu vực…

Ngoài ra, Bệnh viện còn tham tích cức trong các phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bản tỉnh Phú Thọ, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt, thiên tai…

Hàng tháng, được sự nhất trí của lãnh đạo bệnh viện đã cấp khoảng 720 suất cơm, cháo cho bênh nhân nghèo, bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt tại khoa Cận lâm sàng, phòng thăm dò chức năng đã phát phiếu cháo miễn phí cho bệnh nhân nội soi tiêu hóa, nội soi đại tràng (một ngày khoảng 35 phiếu). Taị bệnh viên có tủ hàng từ thiện (quần áo) lúc nào cũng đa dạng các loại quần áo để bệnh nhân lựa chọn. Tât cả số quần áo được 2 nhà hảo tâm tại Hà Nội chọn lựa kỹ lưỡng và gửi lên.

Có thể nói, hoạt động CTXH thực sự là hoạt động quan trọng, không thể thiếu trong bệnh viện, là nhịp cầu chia sẻ, kết nối yêu thương, góp phần tích cực, hiệu quả vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh của ngành Y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Lợi ích xã hội tạo lợi nhuận doanh nghiệp, phương châm của hoạt động xã hội hóa y tế từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã và đang tạo nên sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân…

Nguồn tin: vietnamhoinhap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL