Cụ bà 91 tuổi được phẫu thuật “nối” xương đùi thành công

Thứ sáu - 28/06/2019 20:49
Một tháng sau lần trượt chân ngã tại nhà cụ bà N.V, 91 tuổi (địa chỉ: Đoan Hùng – Phú Thọ) phải vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) khám với chân phải phù nề, đau đớn và không thể cử động.
Cụ bà 91 tuổi được phẫu thuật “nối” xương đùi thành công
Người nhà bệnh nhân cho biết: cụ bị trượt chân ngã nhẹ nên gia đình nghĩ cụ chỉ bị đau phần mềm nhẹ, nhưng sau một tháng phần đùi của cụ sưng to kèm theo cụ đau nhiều gia đình đưa cụ đến viện khám.

Kết quả cận lâm sàng của bệnh nhân  cho thấy hình ảnh gãy liên mấu chuyển xương đùi phải và phần xương can non lan rộng. Người nhà bệnh nhân đã được bác sỹ tư vấn về tình trạng vùng chấn thương của bệnh nhân và tư vấn bệnh nhân cần thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt.
NGUYỄN THỊ VINH 8 1
Kết quả cận lâm sàng của bệnh nhân


Sau hội chẩn các chuyên khoa và được sự đồng ý của gia đình bệnh nhân, bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật kết hợp xương đùi phải bằng nẹp. Do bệnh nhân tuổi đã cao kèm theo phần xương gãy của bệnh nhân có phần xương can non khá lớn nên các bác sỹ phải chuẩn bị thật kỹ trước khi phẫu thuật.


Trong ca phẫu thuật, các bác sỹ phải thực hiện phá phần xương can non, gỡ dính, làm sạch vùng xương gãy và tiến hành đặt lại xương. Bệnh nhân phải truyền hai đơn vị máu trong quá trình phẫu thuật.  Dù gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình phẫu thuật nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng và phối hợp ăn ý của kip phẫu thuật, ca phẫu thuật đã thành công.
NGUYEN THI VINH 0 1
Bệnh nhân được phẫu thuật thành công sau 6 tiếng trong phòng phẫu thuật.


Bệnh nhân V là một trong số nhiều bệnh nhân lớn tuổi được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
 
3
Bệnh nhân hiện đang được chăm sóc tại khoa Ngoại bệnh viện.

Bác sỹ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: gãy LMCXĐ là gãy đầu trên xương đùi khá phổ biến, với 95% bệnh nhân là người cao tuổi do loãng xương. Khi gặp chấn thương nghiêm trọng này bệnh nhân cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt nhằm hạn chế tối đa đau đớn, di chứng do phải nằm lâu như loét vùng tỳ đè, viêm phổi,…
Hiện tại sau phẫu thuật 5 ngày tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và sắp được ra viện.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL